PART THREE: OFFICIAL
[JENNY'S POV]
Simula noon, araw araw na akong nakakatanggap ng surprise at araw araw narin akong KINIKILIG dahil sa mga paandar ni Lance. Pati nga si Jericko eh, dinamay sa mga kalokohan niya, ewan ko kung pano niya nauto ito. HAHAHA xD
Balita ko rin about sa kanya, may fiancee na pala ang BABE ko YoY. oh yeah! babe ko talaga hehehe. at kung bakit? wala lang trip ko lang hihihi.
Anyway, papunta na ako sa class ko ngayon. Hmmm? Ba't ang tahimik ata tas wala pang masyadong tao sa hallway? parang may mali... ay ewan! tss -_-
Pagdating ko sa Room ko, walang tao. Paglingon ko sa whiteboard, may nakita akong nakasulat na "Proceed to the quadrangle" yun lang at ako naman na curious kaya pumunta rin ako doon.
hindi ako dumaan doon =.= katamad kaya maglakad doon sa malawak na espasyo. --______-- kainis naman oh! babalik pa ako doon. Sana pala dumaan ako doon. Nasa Fourth Floor pa naman ito. Makapag elevator na nga lang. Wala namang tao eh. bumaba na ako at pag kalabas ko sa elev. may nakita agad akong mga rosas sa sahig. Trip nito? kanino naman daw ito? Baka, hindi akin to, O baka naman para sa AKIN talaga?... ASSUMING dre.
Sinundan ko na lang yun, wala naman kasing ibang taong dumadaan eh. Paglabas ko sa hallway. LUH? Nagulat ako at nanlaki ang mga mata ko O.O
Bumungad kasi sakin ang napakaraming tao at ang malala pa'y lahat sila nakatingin sakin. Anong nangyari dito? may kasalanan ba ako? Pero hindi eh, nakangiti sila sakin. Ano naman daw yun.?
May lumapit sakin yung isang ka-blockmate kong babae, binigyan niya ako ng rosas at isang note sabay sabing "ngiti ka girl." eh? tas umalis na siya. Binasa ko yung sulat "MG, movie girl ko." napangiti ako. Now, I know.
Lumakad ako sa gitna, may nag-abot ulit pareho lang, ngumiti yung lalaki at umalis na. "I" ngek, akala ko "will" para sa "will you be my gf" diba? O baka, iba tumatakbo ang utak noon or ASSUMING ko lang talaga. -_-
Tinuloy ko yung paglakad ko. Nag abot naman sakin ay yung BAKLA? di nga? "JELA Loveteam ako girl! yeeeeh!" sabi pa nung beki.. 'JELA' ngumiti lang ako sa kanya... pahirapan siguro ang pag approach nya sa mga ito. HAHAHA xD effort nga naman.
"LOVE" ang nakasulat... ahh! gets ko na siya.
Naglakad ulit ako at ang umabot naman sakin ay LESBIAN, grabeh ah! Nakasimangot yung tomboy sakin sabay sabing "don't worry, maka-JELA ako" at umalis na. Napilitan lang ata?! "YOU!" sabi na eh, "I LOVE YOU!" ^___^
Naglakad pa uli ako and this time si Jericko na naman ang lumapit sakin at ibinigay ang... "flower lang? eh?" tanong ko.
Tumawa lang siya ng mahina. "well, yeah!... anyway, Jenny-babe, just listen to your hearts, okay? I'm happy for you and be happy... always. " sabi niya habang nakangiti at inalalayan niya ako papunta sa stage.
"haha! para naman akong magpapakasal niyan eh... anyway, THANKS. I'm happy for you too." sabi ko naman and I hug him. Ngayon ko lang ulit siya nayakap ng ganito after all.
"Ehem! Ehem!" tikhim ng tao sa likod ko, liningon ko naman.
"ah! I think you need to visit the doctor, Lance." sabi ko sakanya ng nakangiti.
"naaah!!! Seeing you make me feel better." hala, bumabanat pa talaga. Kinilig naman ang mga audience, ay, pati pala ako >/////< Tumawa si Jericko
"nice dude.!" sabi niya habang tinapik tapik ang balikat nito at umalis na.
"Lahat kayo saksi sa pag-iibigan namin ni Movie girl ko diba?" sabi niya ng naka-mic na. Binatukan ko nga. "Lance naman eh!" I'm sure, nangangamatis na ako dito. ANG PULA ko na. Tmawa lang ang mga tao, mga kinikilig, yung iba naman nainis. Who cares?!
"Deretso na Lance!" sigaw ni... ATE? aish! professor nga pala yan.
"Ate naman eh!" sabi ni Lance. Binatukan ko nga. Ako dapat magsasabi ng ate eh. Nagtawanan naman yung mga tao.
Humarap siya sakin. He compose hiself at sinabing "W-Will you be my Girlfriend, My Movie girl?" akala ko ba magrereklamo ito? Kinilig naman ang LOLA niyo. LOL XD
Lumingon ako sa mga tao atsaka kay Lance na naghintay ng sagot. "Hindi kita gusto Lance... at kahit kailan hindi yun mangyayari..." bumagsak yung balikat niya at napa-'aww' na malungkot ang mga tao.
Tumalikod siya at lalakad na sana siya pero hinawakan ko kamay niya at ngumitii "dahil... MAHAL na MAHAL KITA Lance.." dagdag ko.
Nakita kong lumiwanag ang mga mukha ng mga tao at ganun din siya. Humarap ulit siya sakin.
"It means...?" tanong niya na parang na-eexcite. Tumango tango naman ako at ngumiti ng malaki.
"YES!" sigaw niya at nagulat ako ng hinalikan niya ako sa labi... kahiya naman.
"Uy guys! Kami na! Saksi kayong lahat ah!" natatawa akong pinanood siya. Pinagmalaki kasi niya sa lahat. Tumatawa lang yung mga professor at ibang estudyante.
"Alam na namin yun Lance, paulit-ulit lang?" sabi naman ni ate. HAHAHAXD BOOM BASAG.
"ate naman eh.!" reklamo ni Lance.
"sige kayo na ang magkakapatid. " sabi ko sa kanila.
"selos naman? gusto mo ikaw ate ko?..." tanong niya. Aba't-! "...pero hindi yun mangyayari kasi ikaw ang MOVIE GIRL-FRIEND ko!" patuloy niya. AHAHAHA XD NAgtawanan naman silang lahat. Kinikilig naman ako dun. ^////////^
"I LOVE YOU Movie Girl ko." sabi niya sakin. ^___________^
"I LOVE YOU More PAROT!"
~~~~~~
A/n: Comment & Vote. Mwuaahh! :*
BINABASA MO ANG
Sad Movies (short story)
Nouvelles"I LOVE MOVIES" esp. SAD MOVIES ^_^ Masayang manood ng Sad movie kasi nakakaiyak kaya manood na kayo. HEHEHE ^_^v *Short Story/Teen Fiction Date started: December 7 Date completed: December 21 All Rights Reserved 2014