Chapter 8 - Unexpected

37 1 0
                                    

Fated To Love You

by: ylrebmik

Chapter 8

"UGHHHH!" pag-iistretch ko sa kamay at braso ko. Kakapagod kahapon. Grabeh, parang pumunta lang kami sa school para tumambay. Kakapagod tuloy pumasok. Hula ko, ngayong week na ito walang matinong klase ang magsisimula. Ganyan naman palagi eh, eh kung sabihin na lang pala nila sa mga students na next week na lang sila papasok para hindi sayang ung pamasahe na binibigay ng magulang nila di ba. 

Friday na ngayon. This past few days, langya talaga. Pinapapagod kami ng mga teachers sa kakaintay sa kanila. Akala mo kung sinong VIP personel ang ini-intay. Kakainis talaga. Ung bang nasa school ka para pumasok sa klase tapos eh ang aabsent eh ung teacher mismo. Saan ka nakarinig niyan aber?... Napaka-VIP talaga nila. Sarap hampasin. ARGH! sus, kung hindi lang ako matsaga na estudyante one week siguro ako absent. Pero kung aabsent ako, hindi ko siya makikilala di ba?

(You know who I'm talking about.)O///O

Naalala ko tuloy ung nangyari. Grabeh kung hindi lang SIYA nakipagbreak sa akin sa dreams ko siguro tulog pa ako hanggang ngayon. HAHAI! buhay kasi eh. Dapat live in reality. But living in reality   will make you suffer then i just prefer to live in virtual world. Doon kahit na masaktan ka ok lang kasi may mgapotions na makakaheal sa mga sugat at sakit sa katawan mo. Lalo na sa internal parts.

Basta, hindi ko gets si kapalaran. Hindi kami masyadong close. Lalo hindi kami bestfriend. Huhai buhay!

"SHET!....UGRRHHHH! Ano BAH! takte naman eh. Alam mo namang hi--!" at the hallway ako ngayon sa school currently papasok sa first subject ko which is Zoo. Lec. nang may nakabangga sa akin dahil sa paglalaro nila ng habul-habulan. Oh! ngayon saan kayo nakakita na naghahabul-habulan na college students sa school? Bwiset! Heeelllloooo! College students na sila DUH! Ano ba naman ito. Baliktad na talaga ang mundo.

"Sorry mi--! ... Uie! ikaw pala Miss Ganda!" siya.

"IKAW! ikaw na naman?" sabi ko sa kanya. Sino pa ba ang nagsasabi sa akin ng Miss? eh siyang lang naman. .. SHEWTT! SIYA NGA. OM! nasigawan ko tuloy. Langya! bakit hindi ko agad namukhaan. Tanga mo talaga Kim. Tanga mo talaga.

"Oo, ako nga...hehehe...nakita na rin kita sa wakas. Alam mo bang hinahanap kita buong week? Halos hindi ako makaconcentrate sa studies sa kakaisip sa iyo." nakangiting sabi niya.

"Wow, at ako pa talaga ang sinisi kung bakit hindi ka makapag-aral ng maayos. Ayos ka rin ano." shet...!!!....ano ba itong pinagsasabi ko. Hindi dapat ito ang sasabihin ko sa kanya. Wait!? ano ba dapat ang sasabihin ko sa kanya?

"Ito naman si Miss, huwag ka ngang magalit. Sige ka, papanget ka niyan. Huwag mo ng dagdagan ang kapangetan mo.hehehe..joke!" ^_^V -siya.

"ABA! kung hi-!" hahampasin ko sana siya kung hindi lang nagbell ng 7.30 ang school alarm nila. 

"SHET!....takte, langya ka! dahil sa iyo late ako sa first subject ko..." tinuro ko sa kanya ang point finger at sinabi na "... Humanda ka sa akin mamamaya. Magtutuos tayo." at saka pinalo ko siya ng pakalakas-lakas sa braso niya at kumaripas na ng takbo. Baka makaganti pa siya sa akin, mahirap na. 

HUhUHU...langya talaga oh! nasa next building pa ung class ko, na tuloy late ako ng 10 mins. Jusko.! buti na lang mabait ang Prof. namin sa Zoo. Thanks Lord.

Maya-maya pumasok na rin siya sa room namin. Late siya of course ng 5 mins. pagkatapos kong pumasok sa room. Buti na lang malapit ako sa bintana para hindi siya makatabi, na kung hindi kanina ko pa yan pinatay! nakakataas ng dugo.

Ewan ko ba kung bakit mainit ang ulo ko ngayon araw na ito. Siguro dahil sa meron ako ngayon buwan. SIguro nga. Baka un ung rason kung bakit mainit ulo ko. Tama, Tama!.

After 2 mins., may nag-abot sa akin ng maliit na papel. Alam niyo na kung kanino galing. Alam ko naman na hindi kayo bano para hindi mahulaan kung kanino galing ung maliit na papel na iyo. 

Miss, hindi mo pa narereplyan ung sulat ko nung lunes. 

Ai! Oo nga noh! how i would forget that thing. Hindi ko na kalimutan no. Sira ka pala eh. Ikaw nga ang dahilan kung bakit hindi ako makatulog sa gabi eh. Maya -maya sumulat na rin ako sa doon sa maliit na papel.

*scrible* *scrible* , at pagkatapos ay ipinapasa ko sa seatmate ko ung papel pabalik sa kanya.

After 10 seconds, na sa akin na ung papel. Wow ang bilis huh!

Miss, hindi mo pa narereplyan ung sulat ko nung lunes.

Sorry, focus sa math eh. Sencia na. 

Wow! bumait ah! ok, ok, apology accepted. ^_^V so... what's your real name? I just told you mine last monday so your turn now to give yours.

Sus, kung alam ko lang binabalak mo. 

*scrible* *scrible* at pinasa ko ulit sa kanya.

After 5 seconds, nasa akin na ulit ang papel.

Miss, hindi mo pa narereplyan ung sulat ko nung lunes.

Sorry, focus sa math eh. Sencia na. 

Wow! bumait ah! ok, ok, apology accepted. ^_^V so... what's your real name? I just told you mine last monday so your turn now to give yours.

Langya ka! HMMP! akala mo nakalimutan ko ung sinulat mo sa akin paglunes? Halos maniwala ako sa'yo tapos kalokohan lang pala! Saan mo nakuha ung name na iyon ha!?

Tumaray naman ulit! alam mo, maganda ka naman eh basta lagi ka nakasmile na parang ganito :D... buti alam mo.hahaha... Sorry! sarap mo kasi pagtripan eh. Katulad pa rin ng dati.hehehe

Anong katulad pa rin ng dati??...Magkakilala tayo?..kailan?

Ibinigay ko  ulit sa kanya ung papel na sinulatan ko. Nakakapagod din pala ng ganito. Sulat then bigay tapos sulat ulit, bigay ulit. Ano ba naman yan. Eh kung pag-usapan na lang kaya namin noh?...Bobols mo talaga Kim.

-LUNCH TIME-

Iniisip ko pa rin ung tungkol sa sinulat niya kanina. Lakas din sa trip eh. Hindi na nagreply. Maka-usap nga mamamaya. May utang pa yan sa akin.

"HOY! Tulala ka jan!" - Anna Mae

"Oo eh! paano ba naman eh nakita ko na naman ang pagmumukha niya. Nakakasawa na" - ako

"Sino?" - Syliven

"Eh sino pa ba??" - ako

"AHHHH!" - lahat

"Oh ano gets niyo??" - ako

"Oo, gets na namin. May GUSTO KA SA KANYA NOH!" - LAHAT

"HOY! kayo. Magsitigil kayo...HIndi nakakatuwa! Paano ako magkakagusto sa kanya aber?? at isa pa hindi siya ang ideal man ko! gets niyo?? Ung ideal man ko ay si.....EUNHYUK-OPPA ng SUPER JUNIOR!!!....AHHH!!!..dapat ganun ung appeal niya at ...basta un na un" - ako

"Weh...ganon nga ba?? baka palusot mo lang yan para makaiwas ka sa maraming tanong namin...hahahha...." - Kae

Bwisit ito...I-corner ba ako? LIntik. Packing Tape, SHift!!!!..Bwiset!!!...Nakakainis. Bwisit na nga araw ko, binubwisit pa ako. Ang galing talaga ng mga friends ko noh? Sarap magmahal. Oh well, palalagpasin ko ito. Pasalamat si dahil Mahal ko sila kahit ganyan sila mang-asar sa akin. 

"SIge guys, Una muna ako sa Library. May i-sesearch ako dun." ako

"wehhh?? baka may date ka huhp!"-Kae

"HUwag kang mag-alala sa teachers mo ako bahala" -Syliven

"HAHAHHAHAH" - lahat

"LIntek kayo!...hindi no...search nga eh S-E-A-R-C-H  SEARCH! ano ba naman yan..Sige guys!...CIAO! - ako

At yun na nga pumunta na ako sa Library. As usual maraming books and references ang magagamit ko sa search na ito. Actually, ang i-sesearch ko ay ....wala lang..hehehe..joke...ang totoo nyan kasi hindi ko na maintindihan sarili ko. Dahil tahimik dito, may chance akong mag.muni-muni dito. 

To be continue...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 04, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fated To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon