Chapter 4 - He's the One

44 1 0
                                    

Fated To Love You

by: ylrebmik

CHAPTER 4

- Kim's POV

"Friends?"

"Friends?"

"Friends?"

"Friends?"

"Friends?"

"Tumigil ka sa pagrerepeat, ano tayo UNLI para paulit-ulit?...ARHHHHHHHHHHH!" hindi pa rin ako maka-get over sa nangyari kanina. Parang kasi hindi totoo 'tong nangyari eh. Pero inaamin ko...KINIKILIG AKO...echoooos... Pastilan, hindi ko na kaya. OA MO 'TE. Tumigil ka nga para un lang napaka-OA nito. Makita ka pa niya, makakahalata iyon.

Dito na kami ngayon sa class namin para sa club activities. Ang sched kasi namin basta hapon na club activities lang ang gagawin bali sa umaga puros mga major and minor subjects then sa hapon club activities lang.

Kanya kanya kaming plano para club membering. Isa-isa pumapasok sa classroom namin ang mga president kada club. Mayroong swimming, tennis, badminton, basketball, ALM, and etc. clubs. Isang club lamang ang dapat piliin kaya I decide nga sa chess club na lang ako sasali although marunong naman akong badminton, kumanta and sumayaw. Sa chess lang kasi ako magaling. Simula grade school kasi un lagi ang linalaro ko. Dati kasi na cucurious ako sa mga moves sa chess kaya I find a way na malaman ko ung meaning nun then after 1 day I didn't notice na naglalaro na pala ako ng chess. Napakasaya ko nun kasi alam ko na paano maglaro. Nagcompite na rin ako sa ibang school and thanks to God nanalo naman ako.

Nagsign na ako pa sa membership sa club. Bukas pa officially magbubukas ang club kaya naglilibot muna ako sa school kasama ko syempre ung puppy na dapat alagaan ko. Iniwan namin ito ni Trim kanina sa box malapit sa classroom namin para hindi nakawin. Mahirap na.

"Ano kaya pwede kong i-name sa iyo?" todo isip ako sa name na dapat kong ibigay sa kanya.

"Ano kaya? Arcanine? Bulldog? Mighty Dog? Scooby-Doo? Scrappy? Snubbull? Poochyena? Absol? Houndor? Tom? Jerry?..." choices kong na pwede ipangalan sa kanya. Ano ba ang magandang name? Halos napangalan ko na ang dog-based pokemon then sa scooby-doo. Wala pa rin.

"Hoy puppy, ano ba pwede ko ipangalan sa'yo? kakalito ang pwede kong ipangalan sa'yo... wait lang..." nilagay ko ung kamay sa mukha na mukhang nag-iisip ng then biglang...

*LIGHTBULB*

"Ahh, alam ko na ang ipapangalan ko sa'yo...Pluto! dahil taga ibang planeta ang nakapulot sa'yo since Alien at taga Planetang Pluto siya nakatira... Pluto na lang ipapangalan ko sa'yo... Tama Pluto!" tuwang-tuwa kong sambit sa kanya...

"ARF! ARF!" tahol niya sa akin which means gusto nya ang name na ipinangalan ko sa kanya.

"From now on Pluto is your name na! aalagaan kitang mabuti na parang anak ko which  means ako ang Mommy then ang Daddy mo ay si..." nagblush ako ng konti at sinambit name niya...

"...Trim...AHHHHHHHHHH!" pagulong-gulong ako doon sa field kung saan ko dinala kanina si Trim. Doon sa big cherry tree. Nagtataka kayo bakit big cherry tree no?

Well ako rin. HIndi ko alam kung bakit may cherry tree dito sa 'Pinas. Basta ang alam ko PEACE AND QUITE itong place na ito. Magandang tambayan kung nabobored ka. Actually, kami lang dalawa ni Trim ang may alam nito. Hindi ko pinaalam sa mga barkada ko itong place na ito para kahit papaano may privacy ako. And since kami lang dalawa ni Trim ang may alam ng lugar na ito, sana hindi niya ipagkalat kasi wala na akong place na pwede tambayan.

Fated To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon