Chapter 6 - Reality

48 1 0
                                    

Fated To Love You

by: ylrebmik

Chapter 6

-PRESENT-

*PAK*

Bwisit, sino naman itong nagpak na kamay sa mukha ko? Kakagulat. Mas nagulat ako kung sino un...

"At bakit mo pinagsasabi ung tungkol sa atin ha? Di ba nag-usap na tayo tungkol dito? I-private mo yan kundi ..." sabi niya sa akin na may pagkainis. Paano naman niya nalaman? Sino nagsabi? Umamin para hindi magkapigsa.

"hehehe..." smile Kim para hindi magalit, " ...Sorry, gusto ko lang ipagsigawan ung nangyari sa atin. Umabot nga ng 5 chapters, 1 day lang un, ung first day of school at ung nagpali---...ai never mind. Basta ung first day of school." pangatwiran ko sa kanya.

"At nangatwiran ka pa. Kaya pala nasa outer space ka, yan pala ginagawa mo. Sus kung hindi lang monthsary natin, kanina pa kita winalk out." pabirong sabi niya.

"Ah, ganun huh! sige walk out na para macontinue ko ang story. Go! shupi!" sarcastic kong sagot sa kanya.

Syempre hindi naman pwede magwalk-out yun. Pagginawa niya un, kakalimutan ko na naging boyfriend ko siya hahaha...Syempre joke lang un.

Lambing - lambingan kami ngayong monthsary namin, Ung dating monthsary namin eh pumunta lang kami sa restaurant at ung iba ini-spent namin sa park. 3rd monthsary na namin, infairness tumagal kami. Ung iba ko kasing naging BF mga 1 month lang ang tumagal. Siya lang talaga ang tumagal sa akin at HAPPY ako doon. ^_^

Kasama namin ngayon sina Tam at Pluto. Syempre mawawala ba naman sila? Hindi dapat no! 

Syempre kung andito lahat dapat nandoon kami sa special place, kung saan nagsimula ang lahat, sa big cherry tree.

Hanggang ngayon puzzle pa rin ako kung bakit meron ito dito. In fact dapat wala ito rito. Well, ito na siguro ang tinatawag na 'CLIMATE CHANGE'..teka connectado ba? hindi noh. Ano naman ang kinalaman nun.? Oh well siguro, I will search the answer about it. So back to business.

Yun na nga, lambingan lang ang amin ngayon para iba naman. Kiliti dito, kiliti doon. Mawawala ba ung mga sweet words and actions? ... Hep! walang malisya. Ung sweet action ay ung smack kiss and...uhmmm..SECRET!..hehehe.. pero wala kaming ginagawang kababalaghan. Bata pa kami para doon. 

Madali talagang lumipas ang panahon no. October na. Malapit na ang sembreak . Syemperd, excited lahat ng students, kasali kami doon at dahil hindi ko pa  makita si Trim (siguro busy sa mga projects niya na dapat tapusin) tambay muna kami ulit sa canteen magbabarkada. Nag-uusap kami kung what ang gagawin namin sa sembreak.

"Oh guys! Movie Marathon na lang tayo sa amin." sabi ni Mayen. Itong si Mayen, well, di ba sabi ko  ipapakilala ko mga bessy ko sa inyo in the near future kaya isa-isahin ko na sila. 

Si Mayen unahin natin. 

1.happy-go-lucky.

2. anime and k-pop lover.

3. mahilig magkwento.

4.masungit minsan.

Yan ang maiidescribe ko sa kanya dahil since grades school eh classmate na kami, kilalang kilala ko na siya. Kaya kung magsungit siya, alam na namin ang dahilan kaya hindi na namin iniistorbo para hindi kami maisama sa galit niya. Kahit ganun siya nirerespect namin siya. Bessy gud namin. 

"Oh sige sige,  tutal wala naman tayong gagawin." sabi ko naman.

"Yen2x ung mga horror movies ang papanoorin natin ha" sabi naman ni Anna Mae. 

Idedescribe ko naman ngayon si Anna Mae para ung ibang bessy ko ay sa ibang chapters ko na maidescribe hehehe.

Anna Mae's description

1. 5'3 in height

2. loves eating

3. enthusiastic

4. k-pop and anime lover

5. loves friends so much

6. prioritizes studies first than lablayp..(haha)

7. always joking

8. mahilig mgkwento

9. a Bookworm

10. Horror movie Addict.

Oh di ba? hindi naman halata na love niya ang horror movies hehehe. 

"Okay, meron pa naman kaming bagong horror movie, Death Bell 2." -Mayen

"HA?" - kami lahat.O-O

"Meron na kami. Kakabili pa namin nun noong isang araw. Tara panoorin natin sa Sabado." -Mayen

"Sige! Sige! what time tayo pupunta guys?" - Syliven

"Ano na lang kaya... uhmm... mga 2?" - Virgel

"Sige 2 na lang!" - Kae

Oh ayan, nakaset na ano ang gagawin namin sa Sabado. Hindi naman sa masyado kaming excited eh, gusto lang talaga namin panoorin un. Napanood na kasi namin ung Death Bell 1. Grabe kakatakot kung mangyari man un sa amin. 

Nagchismisan lang kami pagkatapos nun. Chismis galing sa ibang tao, sa ibang school and etc. Marami - rami rin kaming napagusapan, di namin na malayan time na for classes. Kanya - kanya kaming dampot ng bag sa la mesa at kumaripas ng takbo papunta sa mga assign rooms namin. Buti na lang hindi kami late.

Class namin ngayon sa Zoo Lec. Patay! may quiz pala kami ngayon. Kaya pala hindi ako sinundo ni Trim kanina. Pft! HIndi man lang nagtell sa akin na test namin ngayon. Buti na lang wala pa si Sir makakapag-aral pa ako kahit konti lang kung hindi itlog talaga ang makukuha kong score. 

Hindi naman pala mahirap ung quiz eh. Few discussions about sa Genetics and ung formula na result ay tall and short na plant ang lalabas. Un lang ang ginawa namin and then end of discussion na. Malapit na kasi ang sembreak kaya hinay - hinay na sila magbigay ng mga lessons. Ung iba self study na lang daw para makastart na kaming mag - aral. Dahil last subject ko na ito, uuwi na ako. Ano naman ang gagawin ko if magstay ako dito sa school? Siguro iniisip niyo na magdadate kami ni Trim? pwes  hindi mo na. Alam naman niya na malapit na ang Finals namin kaya aware na siya na mag - aaral na ako ng maaga. Un senyas lang ako na uuwi na ako para hindi na siya mag - alala pa.

 - SA BAHAY

"Huhai, aral na naman! kakapagod na pero kailangan." binuklat ko ung libro ko sa Filipino. Mataas - taas din itong pag-aaral ko. Basa lang ako nang basa then ibang subjects na naman ang babasahin ko. Ganun lang ang ginawa ko sa iba. Nung na pagod na ako, hinalungkat ko ung bag ko para tingnan kung may mga papel - papel pa akong dapat tingnan para mailigpit ko sa plastic.

Halungkat dito, Halungkat doon.

Maya - maya may na hulog na red na papel. Cartolina kung baga.

Kinuha ko ung papel at inexamine kung ano yun.

Binuksan ko at binasa.

"Kim, I'm sorry. Let's end this relationship."

To be continue...

Fated To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon