Jema's POV
Monday na ngayon, kaya maaga akong nagising...
4am palang gising na ako para gawin ang morning ritual ko, sabi kasi ni coach dapat maaga ngayon, at dapat nasa BEG na ng wala pang 8am kasi exactly 8am ang lakad dajil kung hindi may punishment kung sino man ang malelate...
7:15am nakarating na ako, andito na sila kring, fhen at iba kong teamate, si coach nalang ang kulang at ang team na kasama daw dapat namin...
7:30am na wala parin sila, pero mga ilang sandali nakarating na si coach kasama ang team ng ateneo.....
Laking gulat namin, ang isang prestigious na school makakasama namin....
Coach: good morning falcons, kasabay ko na pala ang ang team ng ateneo na kasama natin sa camp, at may napagkasunduan na namin na isang bus lang ang gamitin natin upang makatipid ng gas.. hahahahaha...
Nag.aapiran naman ang mga players ng ateneo na parang may agenda, maliban sa isa, naka blue jacket na nakahood at nagmumusic?, nasa tabi lang cya parang walang pakialam sa paligid at puro phone lang inaatupag.
Coach: and guys, may seating plan na kami, para wala ng mag.aagawan kung sino ang magtatabi at mag.aagawan ng seats, ok lang ba sa inyo?
Team: (tahimik lang)....
Coach: hahahaha wala naman din kayong magagawa kasi final na to... hahaha...
Nilapitan ni kring si coach..... magmamakaawa yun para lang makatabi si wong... hahahahah
Me: hoy malandi, for sure nag.mamakaawa ka kay coach para makatabi si baby mo noh? Hahahahah... (pang.aasar ko sa kanya)
Kring: cheeeeeeeee..... ( naiinis na.. hahahaha)
Coach: guys ito ang seating plan...
Bea-celine
Maddie-trisha
Ponggay-kring (hahahaha, nawalang pag.asa na muka ni kring)
Kat-fhen (nadismaya ang muka ni fhen, bakit?)
Soon and so fort
And lastDeanna-jema (shit di pwede, ayoko sa mayabang na yan)
Me: uahmmmm no!
Do you have a problem with me?-- wong
Me: (pero di ko sya pinansin) coach pwede bang ibang atenista nalang ang katabi ko? Wag lang itong weirdo na ito? ( pagrereklamo ko kay coach)
Coach: sigeh guys go to your preferred seat and seatmate, sana magkakaintindihan kayo kasi mahabahabang byahe to...
Wala na akong nagawa kundi ang sumakay sa bus at katabi si wong..
Si kring naman grabe ang titig samin ni wong at tumatawa pa.. actually silang dalawa ni ponggay....
Me: anong nakakatawa? (Tanong ko sa dalawa)
Kring&ponggay: wala.. hahahaha ( at ibinaling ang mga tingin nila sa harap, nasa likod kasi kami nila)
Deanna: tssssk, ( yun lang ang narinig ko sa kanya, at naka smirk pa sya... ang cute) (what? Cute? No way, sabi ng isip ko)
YOU ARE READING
Fallen Angel
Fiksi RemajaBasahin nyo nalang po, for your own risk... hehe 1st story ko lang po.. big fan kasi ako ng jedean...