Jema's POV
Its 4pm in the afternoon ganun padin saturday, nakahiga sa buhangin na nakasilong sa lilim ng puno, napakarelaxing at sariwa ang hangin (how I wish I could leave here), habang nag.muni muni, dinalaw ako ng antok pero may dumating...
Her: hi, want some company?
Me: (napangiti) sure, nakakaantok din kasi ang ambience dito kaya mabuti ng may kausap ako...
Her: hehe, mabuti naman akala ko naaabala kita sa pagpapahinga mo...
Me: hindi naman, gusto ko ngang may kausap, nalilimutan ko to (sabay turo sa puso ko)
Her: masakit pa ba? (Tila nag.aalala ang kanyang mukha)
Me: di naman mawawala yun ehhh tsaka mahal ko sya ng sobra, masisisi nyo ba ako kung hanggang ngayon masakit parin (naiiyak na)
Her: (dumukot sa bulsa) here, kailangan mo to (inabot ang panyo) di mo naman dapat pigilan ang pag.iyak mo lalo na kung nasasaktan ka na, iiyak mo lang yan, nandito lang ako...
Me: thank you ahhh (sumandal ako sa balikat nya, magkatabi kasi kami ng upo while nakaharap sa dagat) di man dapat ako nag.sheshare ako sayo nito, kaya lang ang bigat na kasi, minsan nakikita nyo na tumatawa ako, pero yung kaba sa dibdib ko lalong lumalakas, palapit ng palapit na ang pag.uwi natin, ni wala pa akong maiisip kung akong sasabihin ko o kung ano ang dapat kong gawin.
Her: alam mo (napabuntong hininga, tilang naghuhugot ng lakas) ang swerte na nga ni ricci, nakuha nya ang pinapangarap ng iba, na mahalin sya ng sobra ng nag.iisang JESSICA MARGARET GALANZA, siguro may mga bagay lang talaga na di para satin pero pinipilit natin, kahit alam mong sa huli ikaw din ang masasatan...
Me: (pinahid ang panyo sa aking mga mata na puno ng luha) wala ehhhh, mahal ko kaya hinayaan ko nalang...
Her: alam mo may iba naman jan ehhh, nasa paligid, minasdan ka at gustong alagaan ka, you deserve to be loved hindi yung lolokohin ka (seryosong sabi nya)
Me: hahaha sino naman? Ikaw?
Her: oo (napatigil, at nakikita mong nahihiya, buntong hinanga) alam mo I really like you, i really do queen, sana di mo mamasamain na sinabi ko to sayo ngayon, at sabihing pinagsamantalhan ko ang sitwasyon...
Me: (tinanggal ko ang ulo ko sa balikat nya at humarap sa kanya) yeah I know fhen, sa food sa notes, sa pagtitigin mo sakin alam kong may something, pero di ko inakala na you liked me intimately pala,. (You heared it right, it was fhen ang kausap ko kanina)
Me: di ko alam paano mag.react because, it was my first time na may babae na lumapit sakin at sabihing gusto nya ako (sabi ko kanya)
Her: di naman ako nagmamadali, just let me be sa mga ginagawa ko, hayaan mo ko na patunayan sayo na gusto kita, naiintindihan kita, pero di mo dapat ikulong ang sarili mo sa taong alam mong niloloko ka na...
Me: pero mah.... (dumating si kring, save by the bell)
Kring: gurl & cap, nandito lang pala kayo kanina pa kayo hinahanap tapos na kasi ang game ng ibang team... at eh aannounce ang activities ngayon para sa last week natin dito
Me: tara fhen, hinahanap na daw tayo....
Fhen: sigeh mauna na lang muna kayo susunod ako saglit... (bumigay ng sobrang lalim na hininga)
YOU ARE READING
Fallen Angel
Teen FictionBasahin nyo nalang po, for your own risk... hehe 1st story ko lang po.. big fan kasi ako ng jedean...