11

1.6K 51 0
                                    

Jema's POV

Monday ngayon, ngayon ang araw ng spoken poetry (sana naman sana ito yung may premyo ehhh, ang hirap mag.isip kung ano isusulat sa papel) natapos na ako sa rituals ko 10am daw mag.sisimula ang activity..


9am pa naman ngayon pero tong si wong parang walang pakialam sa paligid...


Me: hoy wong, wala ka bang plano umattend ng activity ngayon?


Deanna: hmmmmm (walang expression)


Me: ahhh ok (kunwari alam ko ibig sabihin nya)


Me: mauna na ako bumaba sayo ahhhh


Deanna: (tumango lang sya)


Sasali ba yun sya? Ehhh kahapon lang wala syang ginawa kundi matulog at mag.music sa phone nya, nakakasawa nga yung music nya, paulit ulit lang, isang kanta, "what are words" ata ang title nun, parang narinig ko na nga dati yun... di ko lang ma.alala kung kailan


Nag.aasikaso kami ngayon ng decorations at maliit nastage dito sa may pool banda, kasya naman kaming lahat kasi malawak ang espasyo.


Natapos kami sa sa pagprepare saktong 10:30am (hahahha Filipino time kasi daw)


Host: today i will not be your coach but I'll be your host hehe, hope na nakagawa ang lahat para sa activity natin ngayon kasi may premyo tayo....


Them: anong premyo coach?


Host: hahaha isang ticket sa lahat ng rides sa EK for 2 person worth 15k din to, kaya kung sino man ang gustong idate nila ang jowa nila o special someone, walang expiration date din ito, pero isang beses lang magamit....


Them: ohhhhh interesting, swerte ng makakakuha nyan


Host: ok shall we begin? Hahaha excited na ako marinig mga hinain nyo... hahahaha



Natapos na ang iba, 3 pm na ako nalang ang di pa natatawag, kaninang lunch snacks nalang daw para sa dinner lahat ibubuhos ang gutom.


Nakatawag pansin sakin ang gawang poetry ni fhen, alam kong para sakin yun, kasi habang nasa mini stage sya at hawak ang mikropono, sakin lang sya nakatitig, sobrang nakakailang, di ko alam anong ereresponse ko kaya ngumiti nalang ako pabalik ng titig sa kanya....


Kring: gurl, ikaw na...


Host: lets welcome the queen of all queen, sana mahanap mo na ang iyong king hahaha (pagbibiro ni coach sakin)


Huminga muna ako ng malamin (naghahanap ng lakas ng loob)


Me: hello mic test hehehe, ito pong tulang to ay para sa taong nasaktan dahil sa pagmamahal gaya ko haha (sarkastikong tawa, maluha luha na)


Them: ahhhhhhh (malungkot na reaksyon)


Me: "Pagsuko"


Pitong letra, pitong letra lamang
Pero bakit ang hirap bitawan sa iyong harapan
Akoy kumakapit pa sa mga alaala ng ating nakaraan
Ngunit di ko alam, iyo na palang binitawan


Oo, tanga ako, nagpakatanga ako dahil sayo
Nagpaikot para wag iwan mo
Subalit ano?, heto na naman ako
Umiiyak sa sulok at nagsusumamo...


Fallen AngelWhere stories live. Discover now