12

1.6K 53 2
                                    

Jema's POV

Friday ngayon, nagpeprepare para sa gaganaping contest mamaya, gusto kong manalo para dagdag sa ipon ko, gusto ko kasing bumili ng condo para samin ni mafe, para malapit lang sa school nya at sa work ko soon pagtapos kong gumraduate...

This past few days parang lumalala ang kabog ng dibdib ko lalo na pagnakikita ko si wong, naguguluhan ako kasi pag nagpaparamdam na naman yung notes ni king/fhen mas bumibilis ang tibok ng puso ko, mas naging caring si fhen sakin at pinapakita nya na seryoso sya pero nababaling ko yung attention ko kay wong, yung iba ang kasama ko pero kay wong lang attention ko...

Simula kasi nung spoken poetry nya, naaawa ako sakanya... sobrang deep nya magmahal, parang parehas kami parang may something about sa poetry nya na gusto kong malaman, kaya may time na marami pang oras para sa activity nung nakaraan natanong ko sya....

Flashback:

Tahimik lang kami dito sa kwarto, tapos na kasi kaming dalawa ni wong sa rituals namin at may 2 hrs pa bago ang activity, di ako mapakali, nakakabingi ang katahimikan, kaya napagpasyahan kong kausapin sya...

Me: hoyyyy....

Deanna: hmmmmm

Me: excited ka na mamaya?

Deanna: (smirk, pero makikita mong malungkot ang mata)

Me: (natahimik, wala ba naman akong masabi pa)

5mins after

Me: ahhhhmmmm, masakit pa ba?

Deann: (nakataas ang isang kilay, masakit ang alin look)

Me: yung yan (sabay turo sa bandang dibdib nya), ano ba kwento sa likod ng tula mo nung nakaraan? (Dagdag ko pa)

Deanna: (nagbago ang mood nya, sobrang lungkot, walang sagot)

Me: ahhhhmmm kung ayaw mong pag.usapan ok lang din (pag.bawi ko)

Tahimik na naman mga 7mins ata yun pero nagsalita sya....

Deanna: to tell yo frankly, medyo ok na, nalabas ko ang nararamdam ko, na matagal ko na ring kinikimkim sa harap pa nya hehe (sarkastikong ngiti)

Me: so andito lang sya? Bakit di ko man nakikita na may ginawa ka para ipaglaban sya?

Deanna: because i felt ashamed of myself, na....

Me: (di ko na sya pinatapos at nagsalita na ako) bakit ka naman mahihiya sa sarili, ehhh maganda ka naman, tsaka kung sinong lalaki magkakandarapa sayo... hehehe

Deanna: (tumawa sya, shit bat ba na.aattract ako sa tawa nya) sino ba may sabi sayo na lalaki sya? Hahaha tanga ka nga talaga

Me: abay, anong malay ko kung babae pala gusto mo (napa.iisip ako)

Me: so whole this week na same tayo ng room, ngayon mo lang sinabi na your into girl? (Mukhang takot)

Deanna: hmmmm, any problem?

Me: shit, may problema talaga, pano mo maeexplain sakin yung nagbibihis ako ng damit at shorts (naka bra at panty lang naman ako) sa harap mo, kahit man lang sinabi mo na dun nalang sa CR mag bihis o lumabas ka man lang... di mo nagawa?

Fallen AngelWhere stories live. Discover now