06

250 6 0
                                    

CHAPTER 06

Inubos ko ang dalawang araw sa panunuod ng Netflix, matulog, kumain at mag scroll sa social media.

Tomorrow is the first day of school. Plantydo na ang mga cruisline uniform ko may stock na rin ng stockings at naka ayos na ang one inch black shoes ko. Kung pwedi nga lang mag flat shoes na lang dahil masyado na 'kong matangkad ginawa ko na pero required kasi ng school.

Tinititigan ko lang si kuya Ribo at yung dalawa pang player na nag aayos ng complete set ng computer sa kwarto ko.

"Kuya pweding palit tayong keybord? I saw your keybord last time. Yung may ilaw?" bored na sabi ko.

Hindi man lang siya nag effort tingnan ako. He nod and agree.

"Hmm... Do you want gaming chair too?" he asked.

"Yes please kulay black sana I don't like color orange. Masakit sa mata. Pupunta kang mall?" excited na tanong ko.

Ngayon niya 'ko binalingan ng tingin. Prente lang akong naka upo sa harap ng vanity table ko. Naka set ang computer sa tabi ng glass window maganda ang view do'n kaya doon ko na piling ipalagay ang komputer set ko.

He licked his lower lip.

"No, why? may gusto ka bang bilhin sa mall? oorder lang ako online or magpapabili kay Dex, busy ako ngayon hindi ako makakalabas ng bahay. Rafflesia will be here any minute now you can go to the mall together if you want..."

I lazly nod.

Umirap ako sa hangin.

"Nah for sure ate Rafflesia will get busy on your room kuya..."

I heard him smirked.

"She's tired Olyn, bawal mapagod 'yun." he replied.

"Why? Nabuntis mo na kuya?" I countered with my grinning face.

Sinundan niya ako ng tingin hinihintay ang isasagot niya.

"We still working on it Olyn. We still need to get married too..." wala sa sariling sabi niya.

Tumango ako. Bigla akong na excite na mag kapamangkin for sure sa mga kapatid kong lalaki si kuya Ribo ang magkaka anak o di kaya si kuya Chance.

"Boss ayos na balik na 'ko sa pagstream." sabi nung isa sa bagong player ng Bros.

"Ge', ayusin mo baka manuod ex mo. Baka balikan ka pa nu'n kapag nakitang magaling kana." biro ni kuya Ribo.

Tumawa yung lalaking player matangkad siya pero hindi kasing tangkad ni kuya Ribo. I don't know his name dahil ang dami nila at nakakalito tandaan maliban nalang sa mga dati ng player ng Bren Epro.

Bigla akong may na isip.

"Online kaya kuya si Kian? gusto ko sana makipag laro sa kaniya. Pahiram akong account kuya?

His face look serious and his eyes telling me like I've said something unbelievable.

"Are you that bored?" he said in monotone.

Tumawa ako. Pag si Kian ang hinahanap bored agad?

"Why? busy ba 'yon kuya? Hindi naman magaling maglaro si Kian bakit kinuha mo pa? I suggest Mikio or Trike on Bren Epro." I uttered.

His lips pursed. It looks more delight parang kakagaling lang sa halikan. He jammed his right hand on his pocket while tilting his head to me.

"Bakit? Gusto mo si Ray ang kuhanin ko? Do you want Ray instead in my team, little sister?" I sense the teasing tone in his deep rapsy voice.

The Enemy Concedes Defeat (ML Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon