KAMANYAKAN PART 15
CLEIN'S POV
Nang makalabas kami ng tuluyan sa kotse nya ay napag alaman kong nasa mars pala kami, charot lang. Nasa amusement park pala kami. Agad akong napangiti dahil ngayon na lang ako ulit nakapunta dito.
"Wow! Treat mo sir?" Nakangiti kong tanong "hindi, treat mo" sagot nya kaya agad akong napasimangot sa sinabi nya, kung treat ko naman pala sana sinabi nya sa akin kanina para di na ako sumama dzuh
"Joke lang! Pft di maloko, of course my treat" sabi nya kaya agad bumalik ang excitement sa akin, agad ko syang hinila papunta sa roller coaster.
"Kailangan talaga kasama ako?" Tanong nya sa akin, namumutla sya.
"Bakit? Takot ka?" Natatawa kong tanong sa kaniya.
"No,I'm not." Sagot nya sabay hila na sa akin papunta sa roller coaster.
"Ang haba ng pila tsk" naiirita nyang sabi sa akin
"Matutong maghintay sir" sabi ko sa kaniya, Napa tsk na lang sya.
20 mins ang nakalipas ay kami na ang sasakay kaya hinila ko na sya paupo
"Wag ka excited!" Sabi nya sa akin "sorry po hihi" sabi ko na lang.
Nang makasakay kami ay ilalagay ko na sana ang seatbelt ko ng maunahan nya ako,pabida ka sir? Joke.
Nag umpisa na umandar ang roller coaster, sa una maayos pa, pero nung pababa na, biglang napatakip si sir sa bibig nya
"Ayos ka lang sir?" Sabi ko sabay hawak sa kamay nya, ang lamig neto.
"Sir?" Tanong ko uli, umiling lang sya. Kaya hinayaan ko na lang sya.
Nang makababa na kami sa roller coaster ay agad syang tumakbo papunta sa cr.
Umupo na lang ako sa isa sa mga Bench, at hinintay makabalik si sir.
Habang naghihintay, biglang tumunog cellphone ko kaya agad ko itong kinuha sa bulsa ng jeans ko.
Message from unknown number.
'Shey imissyouu'
Iisang tao lang naman ang tumatawag nun sa akin ei, si lucs. Lucas Nikolai Laxondrige.
Agad ko syang nireplayan dahil miss na miss ko na din sya. Matagal kaming di nagkita dahil pumunta silang ibang bansa ng magulang nya para doon mag aral ng high school.
To: unknown number
Lucs? Ikaw ba yan?.
Sent.
Pinatay ko muna ang cp ko dahil nasa tabi ko na pala si sir colt.
"Kamusta sir?" Tanong ko sa kaniya sabay himas sa likod nya.
"Ya, I'm fine" sabi nya sabay ngiti sa akin "gutom ka na ba? Gusto mo hotdog ko? I mean hotdog doon" natatawa nyang tanong sa akin sabay turo sa isang cart. Tumango na lang ako dahil grasya na yon bat ko pa tatanggihan diba?
Eksaktong pagtayo nya ay syang pagtunog ng cellphone ko.
From: unknown number
Pano mo nalaman? Pft.
Sinet ko na ang name nya para di na ako magtaka pag nag message sya.
To: Lucs
Ikaw lang naman tumatawag ng shey sa akin ei HAHAHA
From: Lucs
Naks, alam pa rin?
To: Lucs
Syempre ikaw pa
Si lucs, sya yung naging kaibigan ko nung nasa ospital ako noong bata ako, katabi sya ng higaan ko nun, hanggang ngayon di ko pa din alam kung bat ako naospital, dahil hanggang ngayon di pa din sinasabi sa akin, nalungkot ako nung pa alis na kami ng ospital dahil iiwan ko na sya, pero 2 weeks ang nakalipas lumipat din sila malapit sa amin kaya mas lalo kaming naging close, halos araw araw na kami magkasama, until nung nag 12 years old ako, pinaalam nya sa akin aalis daw sila papuntang states para doon mag high school, kaya ngayong 19 na ako at nagparamdam sya ay masaya na ako. Halos 7 years din kami nagkahiwalay.
And aaminin ko, may gusto ako sa kaniya.
Sa kakaisip ko kay lucs ay di ko nanaman namalayan na katabi ko na pala si sir colt
"Lalim ng iniisip ah?" Nakangiti na sabi sa akin ni sir.
"Ay sorry po hehe" sabi ko sabay kuha sa isang hotdog na nasa kamay nya.
"Aba!" Sabi nya, di ko na lang sya pinansin at kumagat sa hotdog.
Pagkatapos kumain ay niyaya ko pa si sir colt sa ibat ibang rides, naging masaya ang pamamasyal namin.
~•~•~•~•~
Time check (6:02 pm)
Nasa sea side kami ni sir colt ngayon at nanonood ng por-- jok syempre ng sunset.
Ang ganda tignan.
"Clein, let's take a picture" sabi nya kaya napaharap ako sa kaniya.
Eksaktong pagharap ko sa kaniya ay syang pag click ng camera, kaya alam Kong epic ako sa picture namin.
"Ano ba yan sir" sabi ko sabay kuha sa cellphone nya, kaso dahil epal sya inilayo nya sa akin iyon.
"Na-ah" sagot ni sir colt, dahil mapilit ako ay kinuha kuha ko pa rin ito sa kaniya. Nilagay nya sa likod ang kamay nya na hawak ang cellphone kaya ang end para akong naka yakap sa kaniya at sobrang lapit ng mga mukha namin
"Chansing ka ah" nakangisi na sabi ni sir colt kaya agad akong lumayo sa kaniya at umayos ng upo.
"Ewan ko sayo sir, nagugutom na ako" sabi ko sabay tingin sa kaniya. "Tara kain tayo, san mo gusto?" Tanong nya sa akin.
"Kahit saan basta treat mo" nakangisi kong sabi. "Aba, namumuro ka sa treat ko ah" sabi nya. Di na lang ako umimik at hinila na lang sya patayo.
"Hayaan mo na sir, bawi na lang ako pag mayaman na ako pft" sagot ko
~•~•~•~•~•~
Kakatapos lang namin kumain sa isang Korean restaurant, at nasa byahe na kami ngayon, pauwi sa mansion.
Habang nakatingin ako sa bintana ay biglang nag vibrate ang cellphone ko mula sa bulsa ng jeans ko.
Tumatawag si lucs.
"Hello" bungad ko ng masagot ko ito.
[H-hi shey]
"napatawag ka lucs? san mo pala nakuha number ko?"
[ah namiss kasi kita,tsaka pumunta ako sa bahay nyo, tapos sabi ni tita nasa trabaho ka daw kaya hiningi ko na lang number mo, kaya ayon]
"tita huh?" sabi ni sir colt kaya na napatingin ako sa kaniya, nakangisi amp.
[sino yun shey?]
"ah si sir colt, boss ko"
[ah, teka shey, may gagawin lang ako, uuwi na ako dyan sa pilipinas baka next next week]
"wow! talaga? so kung ganon, see yah next next week?"
[ya, imissyou already] napangiti naman ako.
"imissyoutoo" nakangiti kong sabi na para bang nakikita nya ako.
[ok, ill hang up bye] sabi nya sabay baba na.
"who is that guy?" tanong ni sir colt
"ah boybestfriend ko po sir,nung mga bata pa kami nagkasama kami sa ospital,kaya naging magkaibigan kami"
"im not asking how you two became a friends" sarcasm nyang sabi kaya sinamaan ko sya ng tingin.
"kiddin, btw, shey? why shey?" tanong nya ulit.
"herSHEY, sya lang tumatawag sa akin nun" sabi ko
"oh,can i call you arra?" tanong nya, nagtaka naman ako, arra?
"arra? why arra?" tanong ko
"fiARRA" sagot nya naman, nagkabit balikat na lang ako, pauso ka sir
"..and gusto ko ako lang tatawag sayo nun"
"ikaw lang talaga, wala pang nakakaisip sa nickname ko na yan ih, ikaw lang. Wala pa nga tumatawag sa akin ng fiarra ei HAHAHA" sagot ko, ya totoo yun, wala pang tumatawag sa akin na fiarra, kung hindi kasi hershey, clein ang tawag nila sa akin. Masyado kasi mahaba ang name ko amp.
"oh thats good" sagot nya. "Sir inaantok na ako" sabi ko sabay hikab
"no ones asking and no ones care" sagot nya,handa ko na sana syang hampasin ng hawakan nya ang kamay ko at inilagay legs nya, pinagsiklop nya ang mga daliri namin.
"just kiddin clein, go on sleep,gisingin na lang kita" sabi nya, sumandal na lang ako sa upuan at hinayaan sya hawakan ang kamay ko
Dahan dahang bumibikat ang talukap ko kaya di nagtagal ay nakatulog din ako.
BINABASA MO ANG
I AM A MAID OF FOUR MANYAKS?!
Ficção Adolescentepumasok ako bilang isang maid. pero di ko akalain na ang MGA boss ko pala ay isang manyak oo MGA talaga kasi di lang sya nag iisa kundi APAT sila men! ano ba tong napasok ko?jusq kayanin ko kayang magtrabaho para sa apat na manyak na toh? o susuko n...