Chapter 2

89 5 0
                                    

"Nandito na po ako" pagpapa-alam ko sa kanila na nakabalik na ko.

"Hi! Honey" bati pa ni Mommy tsaka ako hinalikan sa pisngi. "How's your day" tanong pa nito habang iginigiya yung sandok sakin.

"Great as always" pagsisinungaling ko pa.

"Let's go to the kitchen ,nagluto ako ng paborito mong ulam at ng Kuya mo." pagmamalaki pa nito isa 'to sa mga bihira niyang nagagawa dahil sa pagiging busy din sa trabaho. Kuya and I was being raised by her alone without our father support. Things that I really adore to her is being passionate when it comes with the two of us. Lagi niya pang sinasabi that we are the most important matter that she have. That why I really loved her more than anything else.

Sabay kaming naglakad papunta sa kusina habang kinukwento niya kung anong mga nangyari sa kaniya sa maghapon. I can see how happy she was with her day sana ako din.

"Can you taste it" nakangiting iniabot sakin nito yung kutsarang may konting sabaw ng sinampalukan agad ko namang iniabot yun at tinikman. "How was it?" nanabik na tanong pa nito na para bang hinihintay yung magiging reaksiyon ko.

Ngumiti ako rito bago sumagot "Lahat naman ng niluluto mo Mommy the best eh" pagmamalaki ko pa.

"Hmm naku ikaw bata ka nagiging bolera kana rin ngayon" natatawang saad pa nito tsaka muling hinalo sa kabklang stove yung nakasalang na steak.

"Ready to prepare na'to" sabi pa niya tsaka iyon isinalin sa isg lalagyan.

"O siya sige magbihis kana muna. Nagtext ang Kuya mo on the way na din siya. Tamang-tama para sabay na tayong mag-dinner. " sabi ni mommy habang inaayos yung mesa.

"Okay , I'll go upstairs" paalam ko naman na tinaguan niya lang.

Bibilisan ko kang at oagpapalit at muling bumalik sa baba tapos abay narinig na may nag-doorbell.

She was about to walk towards the door when suddenly I stop her and volunteer to open the door.

"Si kuya na po siguro yun" sabi ko pa tsaka dali-dalitumakbo palabas.

"Uy bro" bati ko pa dito nakangiting naman nitong ginulo yung buhok ko.

"Kumusta namiss kita" agad ako nitong niyakap.
"Ah stop it" suway ko pa sa kaniya dahil hindi ako makahinga ng maayos dahil sa higpit ng yakap niya.

"Pasalubong ko" hirit ko agad rito.

"Really! I can't believe you" natatawang sabi pa nito habang papasok sa loob. "Hindi mo man lang ba muna ko kukumustahin" natatawang sabi pa niya.

"Mukhang okay ka naman. Kaya bakit pa" kibit balikat na sagot ko naman sa kaniya.

"Shawn, oh my gosh my baby" nakakarindi yung sigaw ni Mommy.

"Hi Mom" nakangiting bati niya kay Mommy at niyakap iyon ng mahigpit "I told you don't call me that way" nakangusong dugtong pa niya.

Stupid LoveWhere stories live. Discover now