Kabanata 5

163 14 1
                                    


Warning: Mature Content

Hindi ako mapakali simula ng masilayan ko ang mapang akit niyang tingin kanina. Nakakahiya man aminin pero naakit niya ako ro'n. And I'm hating how my body reacts just on his merely intense stare.

Kanina pa nagsimula ang bonfire party pero hindi ko iyon masyadong ma enjoy dahil sa mga matang kanina pa nakasunod sa akin.

"Hoy, kanina ka pa hindi mapakali. Ano bang nangyayari sa'yo?" Napalingon ako kay Mara ng sikuhin niya ako.

"Oo nga, kanina pa kita napapansin na parang wala sa sarili." Segunda ni Rissa.

"Naku, ayos lang ako. Huwag niyo akong alalahanin."

"Sigurado ka ba diyan girl? Kanina ka pa kaya aligaga." Si Mara habang nakatitig sa'kin.

"Huwag niyo akong alalahanin guys. Let's just enjoy the party!" Hindi na ulit nila ako kinulit at mas itinoon ang atensyon sa mga nagsasayawan.

"Let's dance!" Masayang aya ni Nessa na agad din namin tinugon.

We went straight on the dance floor with our friends. Nakasunod din sa amin ang grupo nila Andoy kaya mas lalong sumaya. We dance like theres no tomorrow. We dance like we owned the dance floor.

May ilang turista ang nakikisayaw sa amin at hindi namin iyon tinanggihan. We were all enjoying the moment until someone dance with me behind me. Hindi ko iyon nilingon at nakipagsayaw lang.

Hindi ko alam kung saan galing pero nakakaramdam ako ng init. Hindi ko iyon pinansin at pinagpatuloy ang pakikipagsayaw sa estranghero na nasa likuran ko. I can smell his perfume na mas lalong nagpatindi ng init sa katawan ko.

I grind myself to him and I felt something behindi me. It's hard at hindi ako pinanganak kahapon para hindi malaman kung ano iyon. He's hand went to my waist and I felt voltage of electricity coming from the person behind me. Nanunuot ang init ng kaniyang kamay sa baywang ko.

Napansin kong wala na sa harapan ang mga kaibigan ko. Inilibot ko ang tingin at nakitang may mga kasayaw rin sila. Malayo na rin ang pwesto sa pwesto nila kaya ipinagpatuloy ko ang pakikipagsayaw.

"You're turning me on baby." I stopped. That voice. I know that voice at walang sabi-sabing lumingon ako. Shocked was all over my face. Bahagya akong napaatras.

Mabilis ang naging kilos ng kaniyang mga kamay na agad pumalibot sa katawan ko at hinapit ako palapit sa kaniya.

Nakaawang pa rin ang labi ko habang nakatitig sa mga mata niya. Hindi ko mapangalanan ang emosyong naroon. Sinubukan kong umatras pero pinigil niya ako.

"Don't move. Let's just dance." Parang nahihipnotismo ay wala sa sarili akong napatango sa kaniya.

Sumabay ako sa indayog ng musika habang ang kaniyang mga braso ay nakapulupot pa rin sa aking katawan. Nakatitig lang ako sa kaniya habang nakikipagsayaw. Hindi ko mawari pero kumportable ako sa kaniyang bisig.

Pinagpatuloy namin ang pagsasayaw hanggang sa mas lalong umingay ang paligid. Hindi ko namalayan na hinatak niya ako patungo sa kung saan. Napansin ko na lamang iyon ng humina ang ingay.

"S-saan mo ako dadalhin?" Fuck myself for stuttering.

"Gusto lang kitang ma-solo."

Huminto kami sa 'di kalayuan. Tanaw pa rin namin ang mga nagkakasiyahan pero hindi na na gano'n kalakas ang ingay sa pwesto namin.

Tumingin siya sa'kin at gano'n din ako sa kaniya. Malamlam ang mga maya niyang nakatingin sa mga mata ko bago iyon bumaba sa labi ko.

Wala sa sariling binasa ko ang labi ko.

Broken HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon