Kabanata 8

69 1 0
                                    

Kabanata 8

Dalawang araw na ang lumipas simula nang umalis ako sa tinutuluyan ni Luke. At dalawang araw na rin ang lumipas nang makilala ko ang ate niya. Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwalang isa ngang Monterde si Luke at kasalukuyan siyang namamahala ng hotel nila.

Simula noon ay umiwas muna ako ng bahagya sa kanya kaya sa tuwing dumadaan siya sa reception area ay nagpapanggap akong may kausap sa telepono na kahit ibinaba na ng customer ang tawag ay hindi ko pa rin binibitawan ang linya.

Nararamdaman kong may pakiramdam siyang umiiwas ako at nagpapasalamat na hindi niya naman ako ginugulo. Ngunit hindi rin iyon nagtagal dahil makalipas ang sunod na araw ay agad niya akong kinompronta nang matapos ang shift ko.

He immediately dragged me to the corner of the hotel to stay away from the eyes of the other employee. Hindi naman lingid sa kaalaman nilang may namamagitan sa 'min ni Luke dahil sa minsang pang aasar ng mga kaibigan.

"Do we have a problem?" igting panga na tanong niya. Umiling ako sa kanya. "Then why are you avoiding me?"

Binaling ko ang tingin sa karagatang nasa kaliwang banda bago siya sinagot.

"I'm not avoiding you."

"Really?" sarkatiskong tanong nito.

"Why do I have a feeling that it has something to do with my sister? What did you talk with her that you are acting like this ever since you met her."

Sinubukan ko siyang lampasan pero hinarang niya ako. Napabuntong hininga ako at inangat ang tingin sa kanya.

May mga tanong sa isip na hindi ko magawang bigkasin dahil alam kong hindi niya rin naman masasagot dahil sa kalagayan niya ngayon.

'Amnesia, huh!'

Ngumiti ako nang malaki sa kanya. "Naisip ko lang na ilang araw pa lang tayong magkakilala pero masyado na akong komportable sa 'yo." Inalis ko ang ngiti sa mga labi at seryosong tumingin sa kanya. "Ayaw ko lang na mag-isip nang kung ano-ano ang mga empleyado niyo kaya hangga't-maari ay iiwas ako."

Tinigan niya ako at sinusubukang basahin kung nagsasabi ba ako ng totoo o hindi.

Tipid akong ngumiti sa kanya bago yumuko. "Iyon lang naman..."

Narinig ko ang buntong-hininga niya bago ako sinakop ng mga bisig niya sa isang mainit na yakap.

Why am I feeling this way? Why am I so comfortable with his touché? Why do I feel safe in his arms? This is not good to me. I need to remind myself that I just got off from a relationship.

Mariin akong pumikit habang dinadama ang init ng yakap niya.

Walang sali-salitang inakay niya ako patungo sa tinutuluyan. Hinatid niya ako hanggang pinto. Nahihiyang inaya ko siya papasok sa loob ng bahay. Ngunit pag-sara ng pinto ay mabilis niya akong hinatak at sinandal sa likod ng nakasaradong pinto.

Mabilis na lumapat ang labi niya sa 'kin. Dahil sa gulat ay napaawang ang bibig ko at dahilan iyon para mas mahalikan niya ako nang mas malalim. After seconds of grasping what was happening, I returned his kisses with the same intense.

Kumawala ang mahinang ungol sa bibig ko nang agresibong hatakin niya ang buhok na lalong nagpa-angat sa ulo ko. He deepened the kiss until I almost out of breathed.

Hingal na hingal kaming pareho nang bumitaw si Luke para saglit na kumuha ng hangin. He opens his eyes and stared straight to my eyes. I see lust in it. Sa namumungay na mga mata ay nginisian niya ako bago inangat.

Broken HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon