KABANATA 4

26 5 5
                                    

A/N: not edited you may encounter lots of error

Marvelous

After handing him my phone ay agad na iniscan ni Saiph ang bawat larawan at details na nakapaloob doon.

" I choose cavite and batangas for location for beaches since may mga magagandang resort jan that offers an most ideal dinner date, and for a casual dinner i choose tagaytay for location maynahanap akong hotel na sobrang lapit sa taal view its eco friendly maganda yong place and very romantic specially when its already night" i said.

" Saan tayo unang pupunta?" I ask him while handing back my phone.

" Lets just find a place on Cavite area batanggas is so far mahirap bumiyahe, Lets try the first one on cavite" he said habang tinatahak nya ang daa papuntang alabang sa daang hari ata kami dadaan.

" okey! Ano ba sana ang gusto mong maging set up?"

" Gusto ko ng place na mapapasagot ko si Roxane because tomorrow im gonna ask her to be mine" napatanga ako sakanyang sinabi. Ask her to be mine? Does that mean Saiph is going to ask Roxane to be his girlfriend? Fvk no.

"O-okey.. I think the first one would be a great place to ask her to be your girlfriend" i think going with Saiph today is not a good idea.

Medjo natraffic kami ang ibang school kasi ay meron pang pasok pagsasabado, akala ko makakaiwas kami sa traffic since maaga naman kami umalis, una naming pinuntahan ang Pool and Beach resort ay maybandang imus maganda naman ang place pero masmaganda yong sa picture scam!

Hindi nagustuhan ni Saiph ang una naming pinuntahan, pano ba naman kasi sabi white sand pero pagdating namin don black sand! Gandang ganda pa naman ako kagabi muntik ko pang ayain sila Acrux don buti na lang nicheck namin ni Saiph.

Ang sunod naman namin na pinuntahan ay isang private resort it also offers pool and beach but just like the first one the sea doesn't look well, habang kausap ni Saiph ang nagbabantay ay pasimple nya akong tinignan ng masama.

"Naku iho pwede naman kayo magdate jan sa may beach namin, maglalagay lang tayo ng lamesa doon di naman masyadong dinarayo iyon. Gabi namam diba? Di na maaappreciate ang dagat nyan pag-gabi di na makikita ang kulay nito kaya pwede na" oo nga, pero habang tinatahak namin ang daan papuntang dagat ay agad napuna ko ang medjo makalat na lugar may basag pa na bote.

"Naku! Lilinisan namin to, bibihira lang kasi may maligo dito sa pool talaga sila naliligo kaya don kami masfocus, atsaka iho nag-ooffer din kami ng kwartong pwede nyong rentahan alam nyo na pagkatapos mag-date dapat mayreward si pogi diba maam?!" Potragis! Naka tingin sakin si manong habang tumataas ang dalawa nyang kilay naka ngiti ito ng maloko sakin. Aba hayop! Gusto ko yon manong kaso hindi para sakin ang date na to.

"Hehe ano kaba manong! Wag kang spoiler yon nga balak ko bukas sinabi mo naman! Di na surprise!"

"The fvk are you saying?" Tinignan ko si Saiph saking tabi na namumula ang punong tenga, hala kinikilig ba si Bibe Saiphy ko?

"Hala manong! Kinikilig tuloy si Bibe love Saiphy ko!" Tinignan ako ni Saiph ng masama habang si manong naman kay tumatawa lang.

"Shut up" umiwas ito ng tingin na ikinangisi ko. " bagay kayong dalawa!" Naku manong wag ka ganyan baka sabutahin ko plano ni Saiph sige ka

Kahit anong sales talk samin ni manong ay di pa rin nadala si Saiph, actually maayos naman siya medjo crowded and yong beach lang yong problema. Pagtingin ko sa may relong pangbisig ko ay 12:30 na pala kaya pala kumukulo na ang tyan ko.

" Are you hungry its lunch time na, lets just grab late lunch at tagaytay wala tayong makakainan dito" diritso ang kanyang tingin sa daan habang sinasabi nya yon.

Hope For UsWhere stories live. Discover now