EXO2-Start of living in heaven.. or maybe not?

160 3 0
                                    

Enniah's POV

Monday.

I hate this day. Bakit kasi kasunod ng sunday ay monday pwede bang saturday ulit?

Nakakatamad pumasok pero walang magagawa. Vice president ako ng section namin eh.

So anong nangyari tapos akong bisitahin ng aking magaling na ex. Wala!

Naniwala naman kayo? Syempre meron. Nung hapon kasi na-bored ako kaya pumunta ako ng park. Aba akalain mo na paglabas ko palang ay saktong labas din ni Jongin.

Siya ang unang nag-approach, kilig naman ang prinsesa niyo! Flashback na kaya ako? Sige na nga!

*Flashback*

Kastress 'tong araw na to! Tapos nakita ko pa yung pagmumukha niyang may malaking mata pero......

Gwapo?

Err. Ano bang pinag-iisip mo ha? Umayos ka, Enniah! Ang ganda ganda mo tapos iisip ka ng hindi maganda kasi......

"Gwapo yung iniisip mo." Sabi ng aking innerself. Napakatiwalag ng aking innerself.

Makalabas na nga! Ang tahimik ng bahay, umalis kasi si Mommy. Saan ba ko pupunta ngayon? Mall? Wala naman akong bibilhin.

Pumunta muna ako ng kwarto ko tapos nagbihis yung simple dress lang. Tapos nakita ko yung poster ni Park Chanyeol sakin. Then, *ting* may naisip na kong great idea.

Park. Bakit hindi ko naisip yun? So dali dali akong bumaba. Isasama ko si Patty sakin. Si patty ay ang pinakamamahal kong shih tzu.

"Patty, gala tayo ha?" Tanong ko, para akong baliw dahil kinakausap ko ang aso ko? No, pet lover lang ako lalo na sa mga aso. Wag lang askal.

"Aw aw aw" response ni Patty.

Inayos ko na yung tali ni Patty at ready to go na. Nung paglabas ko ng bahay e, biglang labas din ni Kai. Ang crush ko sa Exo!

Dala dala niya rin yung aso niyang si     monggu. Mogu mogu lang ang peg? JOKE lang!

"Ahm. Hello?" Lumapit siya sakin.

"Err. Hi?" Nag-aalangan kong sagot. Normal ba talaga na kapag kaharap mo yung crush mo wala kang masabi ni isang salita?

"You know, ang cute ng puppy mo."

"Thank you?" Awkward.

"Ano palang pangalan mo Miss?" Tinatanong yung pangalan ko oh! Ang ganda ko talaga!

"Enniah." I said as I smile.

"I'm Kim Jong In but you can call me Kai." He smiled. Yung smile na nakakainlove, yung hindi mo maalis yung titig mo sakanya.

"Saan ka ba pupunta, Enniah?"

"Park." Tipid ko bang magsalita? Syempre pa-demure muna nandiyan si Crush eh.

"Sakto! Parehas tayo ng pupuntahan. Sabay na tayo?" Aya niya.

"Sige."

Habang naglalakad kami nag-uusap kami tungkol sa puppies. Parehas kasi kaming pet lover. Kami kaya magiging lovers? Hahaha. Assuming na ko nun.

Pero alam niyo yung best part? Yung kumain kami sa mamahaling restuarant libre niya lahat!

Pero syempre hindi pa yung ang pinaka- the best. Kasi nung papasok na dapat ako sa bahay namin eh. Alam niyo yung sinabi niya yung pinaka-nakakakilig sa lahat.

My neighbor is EXO (EXO D.O FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon