Ending

8 0 1
                                    

It's December.

Marami na rin ang nagyari sa amin.

Si Alex at ako ay hindi na nag-usap after the incident.

I dunno it seems so awkward.

Yung mga dahon nanlagas na sa puno tapos medyo malamig na ang panahon.

Si Jasper naman ay ayun masaya sa bago niyang hobby. Swimming.

Then Louie...

"Hi" smile nya sa akin.

"Hello Louie" smile back din ako.

Nasa ilalim kami ng Narra tree malapit sa school. Nakatingin sa ombre skies na papa-sunset na. But it's just 5:30 in the afternoon. Nahangin ng konti yung skirt ko tapos yung buhok nya ay lumilipad kung saan saang direksyon.

"Ang rumor daw eh kayo na ni Jasper" he pressed down his lips. Nakatigin sa akin.

"Nope" napa-ubo nalang ako.

Napatingin ako sa ganda ng paligid. Yung ibong nakanta sa ibabaw namin. Napaka-gulo at napaka-drama ng buhay ko noong nakaraang araw. Binisita ko ang puntod ng tatay ko. Bumalik ng bansa sa Lestea for a mean time dahil homesick na daw sya. Tapos kami ni jasper lagi ng magkasama at ganun din kami ni Louie. Hindi ko maipinta kung ano talaga ang nararamdaman ko kay Louie at Jasper. Mapait na mga alaala parin ang tila paulit-ulit na nagpe-play sa utak ko. Mga alaala namin ni Alex na hindi ko akalain na mawawasak. Masyado pa na magulo ang buhay ko ngayon.

"Serena..." Ngiti ni Louie.

"Louie..." i sighed.

THE END.

Spinning TablesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon