Iba na talaga yung vibes nito kesa sa book one since nag-bago na yung ugali ng bida natin. I hope na nag-eenjoy pa rin kayo.
***
NAPA-HALAKHAK ako sa sinabi ng babae, pervert pa nga daw. Lumabas na ako ng bar matapos mag-paalam sa mga kaibigan ko at nag-tungo na ako sa parking lot, napa-ismid ako nang makita na ang daming naninigarilyo malapit sa motor ko.Napa-sipol ako nang makita ang isang pulang Chevrolet Covette sa tabi ng Ducati Panigale V4 R ko, wow!
“Nanjan si Levine, ano pre? Abangan ba natin?” narinig kong sabi nung isang nag-yoyosi.
“Oo, tangina non sinesante tayo.”
“Makikita nya ang hinahanap nya.”
Nangangamoy gulo ah, napangisi ako. Well, labas naman ako jan. Akmang bubuhayin ko na ang makina ng motor ko nang marinig ko ang sinabi nung isa pa.
“Hah! Ang sexy non pre, pakinabangan natin. Tignan natin kung matapang rin ba sa kama.”
Nag-tiim ang bagang ko, babae pala ang Levine na sinasabi ng mga ito. Hindi ako papatulugin ng kunsensya ko kung hahayaan ko lang na may ma-rape na babae ngayong gabi. Sumandal ako sa motor ko at nag-hintay sa gagawin ng mga lalaki.
Napa-tayo ako nang tuwid nang makita kung sino ang inaabangan ng mga ito. It was the same girl who called me pervert. Mabilis na nag-lakad ang mga lalaki para salubungin ito.
Binuhay ko ang makina at pinaharurot ito patungo sa babaeng pinalilibutan ng mga lalaki.
TAKOT na takot kong tinignan ang mga lalaking pumalibot sakin. These are the guys that I fired. Nakangisi ang mga ito at alam ko na agad na may masama silang balak sakin.
“Nasan na ang tapang mo miss Levine?” Humalakhak ang isa at akmang hahawakan na ako nang biglang may humaharurot na motor ang biglang nag-patigil dito.
Napahiyaw ako nang bigla akong hapitin ng naka-motor sa bewang at mabilis na inangkas sa harapan nya. Sunod-sunod ang galaw nito at mabilis na nag-patakbo ng motor paalis sa parking lot, leaving the men stunned.
“ANO BA?! SINO KABA HA?! THIS IS KIDNAPPING!” Nag-papasag ako dito ngunit inipit nya ako gamit ang mga hita nya.
“Ganyan kaba talaga sa tumutulong sayo? They were planning to rape you and I just saved you at pwede ba wag kang malikot nag-mamaneho ako.” Sabi nito which made me sit still. Rape?! Nanlalaki ang mga matang nanigas ako sa pag-kakaupo.
“Thank you.” I whispered.
Naramdaman kong pinatong nito ang kamay nya sa hita ko kaya nanlaki lalo ang mga mata ko. “Ano ba?!”
“I told you to be wary of the clothes you wear, didn’t I? Wag kang assuming, hinahangin pataas ang dress mo. Ganyan kaba talaga? Nag-papakita ng panty?”
Tinignan ko ang hita ko at nakitang pinipigilan nya nga ang hangin. Tinabig ko ang kamay nya at ako na ang humawak doon. So, he’s also the guy who put a jacket on my waist.
Humikab ako, inaantok na ako dahil sa paspas ng hangin at umiikot kong paningin. Unconsciously, I wrapped my arms on his waist at humilig sa dibdib nito. I’m so tired.
KINILABUTAN ako nang maramdaman na niyakap ako nito at humilig sa’king dibdib. Ramdam na ramdam ko ang pag-tayo ng balahibo ko sa batok.
“Ako daw yung pervent pero bat minomolestya mo ko miss?” napa-halakhak ako sa sinabi ko.
I waited for her to call me names and answer but she remained silent. Tumungo ako at nakitang tulog na tulog na ito. Sumakit bigla ang ulo ko, saan ko naman kaya dadalhin to?
I had no choice but to bring her to a hotel o kung anong malapit. Mabilis akong nag-drive patungo sa pinaka-malapit na motel nang makita ko ang logo nito at pinark ang motor. Binuhat ko ang babae papunta sa lobby.
Ramdam na ramdam ko ang mapag-suspensyang tingin ng babaeng nasa front desk. “She’s my girl.” I told the receptionist to make her stop thinking about things. Mabilis naman itong tumango at ginawa ang pag-process ng kwarto.
May nag-guide saking bellboy papuntang kwarto at inabot ang susi. Inihiga ko agad ang babae sa kama, sinuotan ng jacket at kinumutan. Kinuha ko ang clutch nito at tinignan ang ID at calling card nito. Lissandra Levine CEO ng Real Estate Company, huh?
RAMDAM na ramdam ko ang bigat ng talukap ko nang mag-mulat ako. Napa-hawak ako sa ulo ko nang maramdaman kong kumirot ito.
“Where the fuck is this?” Pinilit kong maupo. I looked around and easily realized that I am in a cheap motel, the one with a geisha red logo.
PUTANGINA, DID I HAVE SEX WITH SOMEONE?! Mabilis kong tinanggal ang pag-kakatabon ng kumot sakin at naka-hinga nang maluwag when I saw that I’m still wearing my dress from last night under the jacket that I am wearing.
Tumayo ako at nag-punta sa banyo. I looked at my reflection and saw how wasted I am. I washed my face with cold water, trying to wake myself. Where the hell was Yesenia?! She fucking left me last night, tonta talaga ang babaeng iyon. Mabilis kong dinampot ang clutch kong naka-patong sa side table. Kumunot ang noo ko nang may makitang note na naka-dikit dito.
“See you later.” basa ko sa note. Huh? What does it mean?
Mabilis kong tinignan kung anong oras na sa cellphone ko when I realized that I am wasting time, I have important meetings scheduled today! I have to hurry. Mabilis kong tinawagan si Rex, my errand-boy to fetch me and to bring corporate clothes. Sa bathroom ko na lang ako sa office mag-shoshower, I have no time to waste. Nag-mamadali akong lumabas ng room habang naisipan kong imessage si Yesenia.
To: Yesenia
Pokpok ka! Nasaan ka kagabi?!I waited for her reply but nothing came. Nangunot lalo ang noo ko, isusumbong ko sya sa kuya nya. Tulala akong nag-abang sa elevator habang iniisip kung sino ang nag-lagay ng note. Then, my memories from last night came back when I looked at the jacket that I am wearing.
Nag-init ang ulo ko nang maalala ang mga lalaking may balak nang masama sakin. I will call my lawyer to ask if there are cases that I can file against those assholes. No one can mess with a Levine. Naisip ko ang lalaki, what does he mean by “later”? Does he even know who I am?