CHAPTER TWO

45 2 0
                                    

kinabukasan nagising ako sa ingay ng alarm clock ko, kinapa ko yon at hinagis!

pero teka!

cellphone ko yon e! dali dali akong tumayo at kinuha iyon! Throwing your phone in anger, then checking if it's still okay! kagagahan 101-_-
buti nalang at matibay.

1 message received
its me sheryl, ms shannen called me and she want us to be in her office before 9am.

oo nga pala may trabaho nako^^ 8am na kaya nagmadaling maligo at magayos nako.

"perfect!"

"aalis na ako!" paalam ko.

"Hindi ka muna kakain?" tanong ni mama. pinuntahan ko sila saka dumampot ng dalawang sandwich.

"ayusin mo nga sarili mo!" hindi talaga pwedeng wala siyang linya eno-_-

"ano na naman bang problema kuya?!!"

"yan! yung kilos mo!!"

"okay okay"

haggard na naman ako neto. nakatyempo pa ako ng jeep na siksikan.
Nang marating ko ang company nakita ko si sherly na mukhang kanina pa ako hinihintay.

"pasensya na, natraffic ako" pagpapaumanhin ko.

"okay lang tara" pumasok kami sa loob at tinungo ang office ni ms. shannen.

"Good morning" sabay naming bati.

"anong oras na?" striktonh tanong nito at pareho naman kaming napayuko ni sheryl na hindi alam ang sasabihin. late na kami at wala Ng palusot para doon -_-
"this is won't happen again! tandaan niyo hindi kayo importante sa company na to! office hour ang susundan niyo and at least 5 minutes before nasa respective post na kayo!" galit na dagdag nito.

"im sorry, but i think there is more important thing kaya pinatawag niyo kami!" ani sherly

lokong to! Hindi man lang matakot sa kaharap niya.
tumikhim naman si ms.shannen na parang siya pa ang napahiya
" gusto ng chairman na makapag start na at maging familiar na ang magiging president secretary, ms. Shar mae!" baling niya sakin "Ayaw namin Kami ang mabalingan SA konting pagkakamali mo maliwanag?"

"yes mam?"

ang pangit pakingan pag siya na ang tumatawag sa pangalan ko! Parang SA ilalim Ng lupa nagmumula ang Boses -_-

"si ms. Sherly, ang magtuturo sayo para maging familiar ka sa trabahong pinasok mo, base on her resume marami na siyang naging expirience in the same field at Hindi na Siya bago dito"

eh bat hindi siya ang pinili hindi ba?pagkatapos nang mahabang paalala ay pinalabas na niya kami. may saltik ang babaeng yon!!

"pupunta tayo sa president office" ani sherly na sinundan ko nalang.

"alam mo ba?" tanong ko.

"nagtrabaho ako dito kaya halos familiar sakin, may mga ibang may kilala din sakin"

"so bakit ka nagresign at bumalik ngayon?"

"Dahil kay mr.president"

Dahil kay mr.president? Huh? pero siya na din ang nagsabi na may attitude problem at trust issues ang president dito kaya kung ako yon ay hindi na ako babalik.

From The PastWhere stories live. Discover now