Cy, Let's go" bungad ng aking kaibigan sakin nang may biglang nag message sakin, at unknown number pa talaga ah.Unknown Number:
Hey, Miss I think, I like you❤
"At ito pa talaga ang MESSAGE niya" Napasigaw talaga ako sa subrang pagtataka, dahil sa nabasa kung message sa cellphone ko. At ang worst na isigaw ko ang dapat ay nasa isip kulang sana.
"W-Whut?" nabibiglang tanong nang kaibigan ko. "Nababaliw kana ba Cy Merah?" Sigaw din nang kaibigan ko sakin.
"Ay S-sorry, hehehee" sabay evil smile ko sa katabi kung naglalakad.
Pabalik na kami ngayon sa aming silid. Sa subrang pagmamadali marami na kaming na babanggang nilalang. Sorry dito sorry doon nalang ang tangi naming nagawa.
Actually First year college na kami sa unibersidad nang aming probinsiya, wala kaming choices na pagpilian nang dapat naming maging pa-aralan.
Kasi hindi naman kami kasing yaman nang mga sosyalirang student diyan or should I say mga feeling sosyal na teenagers hindi tulad namin nang aking matalik na kaibigan pa chill chill lang.
At natinag lang ako nang may bumonggo sakin na isang adonis na nagmamadali. "tsk tsk."Palak-palak, nakakainis" nasabi ko nalang sa isip ko, yan tuloy muntik pako madapa nakakahiya yun kung nangyari man, ano nalang isipin nang mga studyante dito na clumsy ako "ilang taon na ako para madapa for heaven sake, lost confidence yun ahh." Bulong bulong ko.
(PALAK-PALAK-Means-CLUMSY)
"S-sorry Miss, hindi ko sinasadya nagmamadali kasi ako, late naku eh." At naka ngisi pang sabi niya na nakatingin pa talaga sa mga mata ko.
"tchh, baliw ata tong bonjing na to" at sa halip na sumagot tinignan ko nalang siya gamit ang matalim kung titig. " masindak ka sana" sabay talikod ko.
(BONJING-Means-STUPID)
"LET'S GO JESS." Sigaw ko sa kaibigan kung napatulala sa ginawa nang bonjing sakin.
"Se-sige" Nau-utal na sagot ni jess sabay karipas nang takbo pasunod sakin.
Hayst buti nalng talaga at hindi namin na abutan ang Prof namin. Sa halip na tutukan ang mga kaklase kung tsismis lang ang alam at puro paganda kinuha ko nalang yung sketch pad ko at nagsimula mag guhit nang kahit na anong maisip ko iguhit.
At yung katabi ko what do i expect, edi pareho nanaman kaming walang paki alam sa mundo, Wattpad ata buhay nito.
Natinag lang ako sa munting kalabog galing sa pinto nang classroom namin. Ayan na si Prof. Dimasilang sa P.E subject namin. Binahagi niya samin ang mga activities na gagawin namin bukas at umalis din naman ito agad.
Ako yung tipong taong walang paki alam sa mundo pero like the other girl may pagka OA din.
Natapos ang araw nang walang ni isang masayang nangyari, at ngayon nagmamartsa na kami ni jess palabas nang gate pa uwi sa apartment namin. Naglalakad lang talaga kami para tipid sa pamasahi at isa pa malapit lang naman.
Hindi kasi kami mayaman walang kotse, waka ding motor , edi lakad nalang.
#Yeonnie words, please read;
I'm a new here.charrr wrong grammar pala. Actually people bago lang ako sa pagsusulat, sana pagtyagaan niyong basahin tong bagong story ko.
Pero don't worry I'll try my best to be the best author charrroottt.. pero promise I will do my best para ma impress ko kayo. Maraming salamat❤
YOU ARE READING
At Nang Makilala Ka
Short StoryKung sakaling mahuhulog ka sa hindi inaasahang panahon at hindi kilalang Tao. What you're going to do?? Iibig at masasaktan sa hindi inaasahang pagkakataon. Handa kabang mag sakripisyo??