fifth Chapter

17 10 0
                                    

A few moments later........

Bumangon na si Mateo at tumayo inalalayan niya din akung tumayo at hinawakan sa kamay.

Balik na tayo sa school may pasok pa tayo ehh..

Oo nga..heheheheh.

Tahimik naming tinungo ang sasakyan ni Mateo at umalis na kami agad sa park. Pagkalipas nang ilang minutong pagbyehi nakarating kami agad sa school.

Kasalukuyan kaming naglalakad ni Mateo sa Hallway. Hinatid niya muna ako sa classroom ko at dumeritso na siya sa classroom niya din.

___________________________________

Natapos ang araw nang subrang gaan nang pakiramdam ko. Habang nag aayus ako nang aking gamit biglang tumunog nang sunod sunod ang aking telepono.

Kinuha ko ito agad kung nakita ang 2 unread message. Binuksan ko Ito nakita ko agad ang mensahing galing kay Mr.Unknown at kay Jess.

E open kuna sana ito nang may pumasok sa silid namin napalingon ako sa gawi nang pintuan at nag tama ang paningin namin ni Mateo.

Ohhhh..naparito ka??

Syimpre sinusundo ka.Nakangiti nitong bungad sakin.kailangan kung bumawi sa two days na hindi kita pinansin.

Yannnn..masyado ka kasing OA..

Ehhhhh..Ayaw ko sa sinabi mo hah...Huwag muna ulitin yun cegi ka.. Tugon niya sakin at binantaan pa talaga ako.

Iwan ko sayo... Pagsusungit ko dito at sinukbit na aking bag at tumalikod sa kanya.

Oyyyy..tika lang sinusundo nga kita tapos iwan mo naman ako.??? Habol nito sabay sat-sat.

Ingay mo kasi ehhh..

Kasi ikaw kasama ko.. Sabi niya at hinawakan nanaman ang kamay ko at ginaya na ako papuntang parking lot.

Bago kami umuwi nang apartment dumaan muna kami sa simpling restaurant at kumain.

_________________________________________

Pagkadating namin nang apartment hindi kuna hinintay si Mateo na pagbuksan ako at bumaba na ako agad.
Bumaling ako sa driverseat upang mag pa alam sana. Pero nagulat ako nang bumaba si Mateo galing doon at niyakap ako nang mahigpit.

Super thanks for today.
Bukas susunduin kita dito past 3:30pm mag suot ka nang magandamg damit.

Saan nanaman tayo pupunta?? Nababagot kung tanong dito sabay layo sa pagkakayakap niya.

Nakalimutan muna ba kung anong meron bukas??? Nakangiti nitong bungad sakin.

Napaisip tuloy ako wala sa oras. Pero hindi pa ako nakasagot nang hinawakan niya nang dalawang kamay niya ang aking pisngi at hinalikan ako sa nu-o.

Goodnight... sleepwell and I love you always from the bottom of my heart.
Mamaya mo nalang isipin kung anong meron bukas basta huwag mong kalimutan ang habilin ko.. Mahaba nitong bungad sa akin "kahit kailan ang ingay nito"

Magsasalita na sana ako nang niyakap niya ako ulit. Pero sa ngayon subrang higpit na talaga nito na halos hindi na ako maka hinga. Ayaw na ata ako bitawan nito ehh..

Bumitaw siya at kinindatan ako "kahit kailan adikkk." Tumalikod na siya sakin at hinarap ang kanyang sasakyan at sumakay na dito. Bumusina siya nang tatlong beses at umalis na. Kinawayan ko nalang siya at tumalikod na nadin papasok nang aking apartment.

At Nang Makilala KaWhere stories live. Discover now