Chapter 9: Weapon Summoning

97 8 5
                                    

One week later...

Skyler's Pov

"Guys! bilisan nyo malelate na tayo sa weapon class!" haissttt antatagal kumilos anubayan.

Yow hi guyssss miss me? *wink*

Hahahaha anyways nagmamadali na kami ngayon pumasok dahil malelate na kami sa weapon class namin eto kasing mga babaitang to angkukupad nagpahintay pa saming boys.

"T-teka ahhah woooh teka lang skyler.. Di na ko makahinga ha ... ha" daing ni Shane habang hinahabol ang hininga niya.

"Oo nga pre wag ka magmadali porket nalutang ka diyan di ka napapagod tsk tsk..." dagdag pa ni Kenneth.

"Ah hehe sorry naman akala ko kasi natakbo rin ako hahahahahahah" malakas na pagkakasabi ko at nakatanggap lang ako ng masamang tingin mula kay Frost at Blaze na medyo hinihingal nadin.

Ilang sandali pa ay nakarating narin kami sa room namin at nakita naming nagsimula na si mam magturo.

"Ma'am! excuse us po sorry we're late..." nakayukong sabi ni Althea.

"That's ok please go to your respective seats...
As i was saying, the highest class of weapons is blessed by the 13 zodiac spirits... and glad to say, if you're lucky enough, you will be chosen as its new bearer when we summon your weapons later in the gymnasium..." turo ni maam habang ang mga kaklase ko naman ay kanya kanyang usap kesyo sana sa kanila daw mapunta ang weapon blah blah blah.

"Ok class, now that you know what the legendary weapons are, we will now tackle about the 13 zodiac spirits... Please listen carefully because this will be included in your midterm examinations.

Heron's Pov

Our teacher continued lecturing us about the 13 zodiac spirits... Although alam ko na ang mga ito ay nakinig padin ako.

My mother told me that her bow, was blessed by Sagittarius who is a good archer but, after the war, it vanished and she said that it'll choose it's new master to serve a new purpose in thr future.

She also said na because im her son, most likely ay pipiliin ako ng isang zodiac spirit as it's new master.

Natapos na magdiscuss si Maam and now we are heading to the gymnasium to summon our weapons.

Serena's Pov

*Yawnnn*
nakakaantok talaga ang discussion kaya natulog lang ako kanina kaya eto ang ending, wala akong naintindihan hahahahaha.

Buti nalang at nauna ang section namin na makapunta sa gym kung hindi sa likod kami mapapaupo.

An hour has passed bago nagsimula ang summoning nakakaloka ang babagal kumilos ng ibang section kala mo naglalakad sa buwan.

Hmm sino kaya makakakuha ng mga weapon na yun ang swerte siguro nila  pero feel ko naman dahil mataas ang level namin ay may chance kami na mapili.

Habang naghihintay ay nakaramdam nanaman ako ng antok kaya sumandal nalang ako sa balikat ng katabi ko na di ko na namalayan kung sino.

Blaze's Pov

O_O > O////O

Yan ang reaksiyon ko ng bigla bigla nalang sumandal si Serena saking balikat at natulog.

Nagulat ako... Hindi ko inaasahang sakin pa siya sasandal e nandun naman yung Frost na yun na lagi niyang kausap tsk.

Namula ako with the taught that this gorgeous woman is leaning on me.

I..i.can't explain what im feeling right now... ngayon lang ako nakaramdam ng ganito...

Hindi nalang ako nagpahalata sa iba pero namumula na ako at hinayaan ko na lang siya matulog then focused on watching the summoning with a smile on my face.

Draco Incantare Land 2: The Half GuardiansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon