Monique's POV
"Ay!" Meron nakabanga sa akin at may
Mukha pero nakakainis! "Pwede mag-sabi ng sorry diba!" Sabi niya! "Walang hiya ka ang bastos mo! Ikaw nga dapat diyan mag-sorry eh!" Sabi kosher nang naiinis kay ........"ANO PANGALAN MO!?" Aarte kong tanong
"Nayvin Sercon, Bakit? Miss Monique Ellaine Delos Reyes?" Sabi niya "Kilala mo ako?!" Tanong ko "Diba, Ikaw na yun nanalo sa Miss Divine Mercy University 2014!" Sabi niya "Oo, bakit?! Errg!" Muntikan ko na siya sampalin swerte siya na sa school ako ngayon kung wala kami sa school patay na siya ngayon! "By the way Mr.Nayvin Sercon, Of Just Mind na sa loob ka na ng Girls CR! ahhhhahah!"
*****************************
"Ms. Delos Reyes, You forget to go to your Detention Time!" Sabi ni Ma'am Salosu, "Ah, sorry Ma'am.." Sabi ko
Flash Back:Kanina pa ako nag-hihintay kay Sherly ang tagal niya! Siguro nag-rerectrica na yata yun papunta di to'. Hello Everyone Im Monique Ellaine Delos Reyes, Welcome to Divine Mercy University, Strict ang mga policies di to', Maraming Gangsters..., Sporty School and etc... "So?! Sherly, You're late again, SABI KO AGAHAN MO NGAYON DIBA?! NAKAKAINTINDI KA BA!?" sigaw ko habang umiiyak si Sherly "Tahan, na!" Ayaw parin tumigil ni Sherly "SABI KO TUMIGIL KA NA SA PAG-IIYAK! NAKAKAINTINDI KA?!" Sabay sampal ko sa kanya! Lalo siyang umiiyak hanggang.. "Hoy! Moni susumbong kita sa DMSCO!" Sabat ni Carl , "Tumahimik ka!" Sigaw ko, by your info DMSCO is Divine Mercy Student Council Office! Parang Guidance office rin.. Buwisit talaga si Carl! Pag-nakita ko siya, naku sapak la sa akin!
End of the flashback:Yun ang nangyari buwisit talaga si Carl masasapak ko na yun lalaking yan eh!
"Mamayang uwian, you'll have 1 week detention punishment!" Sabi ni Ma'am "Ma'am..." Paawa ko sana may effect! " No, Miss Delos Reyes!" Sabi ni Ma'am, Paano na yan di gumana ang paawa effect ko!
*******************************
Uwian na! So?! Ako lang mag-isa! Nakakainis!? Malapit na ako sa Detention Cell Room.. Pagkapasok ko.. Lumaki mata siya ba yun... "IKAW?!" sabay kami sumigaw "BA'T KA NANDITO?!" sabay nanaman kami ni Nayvin....
BINABASA MO ANG
Mr. Stupid and I
Teen FictionHi! Im Monique Ellaine Delos Reyes Simple, Cute, Smart at Maldita?! Akala niyo Mabait ako no! Lalo na lumalabas ang pagkamaldita ko kapag nadiyan si Nayvin Sercon... He is so Stupod at So Slow?! Aaminin ko Gwapo siya, Mabait at Matalino? Paano pa...