Chapter 6

29 2 0
                                    

Monique's POV

Im ready to forget all persons i met.. Expect my family! Of course  "My Monique, Theirs a visitor.." Sabi ni Daddy  "SINO?!" Sigaw ko.. "Hello, Monique Delos Reyes Im Terrence Fred, and i would like to know you better!" Sabi ni Fred "Hello?" Bati ko, parang may nafefeel ako sa kanya!

Nice boy, hindi siya.. Duwag sa pag-amin! Di katulad ni Nayvin...  "Hello?" tumalikod at tingan kung sino, Nagulat ako sa nakita ko. Si YUMILY!? "Ba't ka nandito?" tanong ko  "Magiging sister-in-law ka? Bakit?" Nagulat ako sa sinabi niya, magiging bayaw ko siya?  Lumuhod si Yumily at "Patawarin mo ako... Pls.. Mahal ko si Nayvin pero di ko plano na pahiwalayin kayo si Sherly ang nagplano nun..." Paliwanag ni Yumi  "Okay,pero yun sampal?!" Sabi ko  "Plano din yun ni Sherly...!" Sabi niya  "I trusted you then you break it and fix it again.." Smile ko  "I promise if its done and broken I'll fix it! Promise" sabi niya  "Promise?"  Tanong ko  "Pinky Promise!" Sigaw niya!

Yumi's POV

Plan work! Nakuha ko ang trust ni Monique para pakasalan kapatid ko! Very good! Now tell the news about nayvin!  "Nayvin!" Sigaw ko  "Wag mo ako tawagin" sabi niya  "Sasabihin ko to sayo, magiging sister in law ko siya!" Sigaw ko  "Ha! Hindi pwede!"  "Next Year na ang kasal nila at papunta sa Japan Next week!" Sigaw ko  "Sasama ka?" Tanong ni Nayvin  "Hindi!" Sigaw ko, nagulat ako kasi niyakap ako ni Nayvin..  "Dont worry, i'll be here!" Sigaw ko  "Salamat!" Sabi niya, I like the plan... Very good girls....

♥♥♥

Adea's POV

Kami magkakaibigan ay nagdidiwang dahil mission accomplished ang plano ni Yumi!

"Ang galing ni Yumi!" Sabi ko  "Tama ka Adea!" Sabi Kaye or Kendra Derfed, Biglang Dumating si Sherly... "Ahhhh! Buwist!"  Sigaw ni Sherly  "Why?!" Sigaw ni Kaye  "Si Nayvin at Yumi!" Sabi niya  "So?" Sagot ni Kaye  "I wanna kill Yumi!" Sabi ni Sherly,  Naku nakakatakot"WAG!" sigaw ko....  "Baka gusto niyo kayo unahin ko!!" Sigaw ni Sherly  "Ah!!!! Wag naman po!" Sigaw ko  "Hmp! Pagsisihan niya rin to!!!" Sabi ni Sherly, Anong ba gagawin niya? Gosh nakakatakot! She's Gonna kill Yumi! Naku susumbong ko na siya sa DMSC!tapos napupunta siya sa PNP! Hahahaha  May process ba dyan?   Lol! Magagalit lang sa amin si Sherly... Si Yumily kasi Kay Nayvin talaga siya bagay kaya walang kontra sa kapatid lang ni Yumi ang bagay kay Monique...   Naku!    "Aray!" Sigaw ko, paano ba naman binatukan naman ako ni Sherly...!!!!!!!!   "Ano ba problema mo?!" Sigaw ko  "Bakit? May Problem ka?!" Tanong niya  "bahala ka sa buhay mo! Binibiro lang ko lang kayo! Hahahahahahah!!!!!" Tawa niya... Grabe naman si Sherly...

Mr. Stupid and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon