Chapter 5

40 3 0
                                    

Yumi's POV

Dumadaan ako sa hallway ng school namin ng nasalubong ko si Monique

"Yumi! Are you okay? Di mo na ako pinapansin... Bakit?!" Tanong niya

"So Gusto mo malaman?!" Sagot ko "Sympre oo! Ano ka ba naman?!" Tanong siya, naiinis na ako! Di mapigilan sampalin siya......sos!  "Ah! How dare you?!" Sabi niya  "Come on Girls!" Sabi ko.... Hindi siya umiyak.. Nagalit siya!  "Wow! Yumi matapang ka ah!" Sabi ni Hals or Halsid Se Devro

"Oh! Yumi si Nayvin Just hugged Monique!" Kwento ni Adea or Andrea Bedalso,  Tumingi ako kung niyayakap ni Nayvin si Monique at Yes niyakap nga siya...  "Don't worry Monique, Im here.." Sabi ni Nayvin..., Ouch!  "Girls, let me get out of this place" iyak ko masakit! Sobrang Masakit...

Monique's POV

"Hindi mo kailangan sabihan aki nang ganyan!" Inirapan ko siya, "Galit ako sa yo!" Sabi ni Nayvin  "E di magalit ka! Sino may pake?" Tanong ko  "Alam mo ang sarap mo sapakin!" Sabi niya  "Gawa!" Sabi ko , Ginawa niya pero tumugil siya dahil sumigaw ako..."Ahh!" Sigaw ko...  "Sorry na!" Sabi niya... "Ah! Bye?" Inapakan ko paa niya at  "Lagot ka sa akin! Monique" Sigaw siya at tumago muna ako sa secret base ko.. Na kami lang nina Sherly at Yumi ang kakaalam...  May naririnig ako may naguusap  "Okay girls, We need a  plan, we to stop Nayvin for loving Monique" Sabi ni Yumi, Si Yumi kasi nayun narinig ko  "Tama ka Yumily!" sabi ng isa sa kaibigan ni Yumi, Ano mahal ako ni Nayvin, gulat na gulat ako sa narinig ko... Bakit pa? Ngayon! Na galit pa ako sa kanya?!  "Nayvin.... Totoo ba yun?" Tanong ko sa kanya....  "Ano?" Tanong niya "Na maha-" pumikit nalang ako....  "Ha?!" Sinampal ko nalang siya... "Kailan pa?!" Sigaw ko "Anong kailan pa!" Sigaw niya  "Ang ayaw ko sa lahat.. Duwag sa pag-amin!" Sigaw ko "Alam mo na!, paano?" Tanong niya  "Narinig ko usapan nina Yumi!" Sigaw ko "Paano naman nila nalaman?" Nagulat ako sa sinabi niya... Lumambot katawan ko at nawalan ako agad ng malay... Gumising na ako nakita ko ang Nurse na hinahanda yun gamot para sa akin.... "Diba sabi ng Daddy mo wag ka muna pasigaw-sigaw?" Tanong ng nurse  "Opo, Bakit?" Tanong ko  "Nawalan ka kasi ng malay eh!" Sabi ng nurse "Ha!?"Tumayo ako sa kama ko bigla akpng nahilo..  "Ma'am, wag po kayo basta basta tumatayo...." Sabi ng Nurse, umiyak nalang ako... Bakit pa mag-mamahal sa akin duwag sa pag-aamin...  "Monique!" Sigaw ni Nayvin na niyakap niya ako.. "Ano ba!" Sinampal ko nalang siya.... "Diba galit ako sa'y-" Bigla akong hinalikan ni Nayvin sa Labi, hinawakan niya kamay ko para di ko siya masaktan!  "You just stile my first kiss!" So nasampal ko siya.. "Grabe ka pala Monique! Dapat pala walang nagmamahal sayo!" Sigaw ni Nayvin, Nagulat ako sa sinabi niya, Tumigil siya sa pag-lalakad kasi hinawakan ko kamay niya pero pumaglas siya sa kamay ko.. So galit na siya sa akin?

Okay.... Calm down.... Dead!

♥♥♥

"Anak, punta tayo sa Japan Next Week.." Sabi ni Daddy... "Bakit?" Tanong ko  "I know you been betrayed in many times , so its time to heal your heart by Going to Japan... " Explaim niya  "Yes" Umoo naman ako, Hindi po naman mahal si Nayvin, Its time to forget him... Umiyak nalang ako.. "DON'T cry.. I know what happend" sabi ni Daddy, nagulat ako sa nangyari... "Nayvin..?" Tanong ni Daddy, I just Nodded then... Di ako alam kung ano gagawin ko... Sobra akong nasaktan.. Di ko alam na.. Masaksaktan ako...!  "Its time to forget that Nayvin!" Sigaw ni Daddy "Do you really love him?" Tanong ni Daddy  "No! Never!" Sigaw ko  "So Bakit ka nasaktan?" Tanong niya "I dont know..." Sagot ko......

Mr. Stupid and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon