Nayvin's POV
Gusto magwala dahil kasama ko si Monique sarap sapakin! "Hoy! Baka ma-late ka sa classes mo!" Sabi ni Monique "So concerned ka na sa akin?" Tanong ko "Sus! Kailan ba?" Tanong niya "Ngayon!" Sagot ko "Weh! Maniwala! Naaawa lang ako sa yo baka mapunta ka ulit sa DCR!" Sagot ni Monique, buwisit talaga nito ni Monique! Gusto ko na na sa hospital siya ngayon! " Oo na!" Sagot ko, di bale tama naman siya......... "Saan ba room mo?" Tanong ko "Sa Section 21, ikaw?" Tanong niya "Sa Section 22" sagot ko "Okay?" Sagot niya bakit kaya ganon reaction niya? , gusto ko magwala! Aaminin ko mahal ko siya pero galit siya sa akin...... Pag-inamin ko lalo lang siya magagalit sa akin! Ayoko na magagalit siya sa akin... Nagusto ko siya halikan pero nang sinabi niya namumula ako tumigil na ako sa paghahalik sa kanya.... I love you Monique pero nakakainis siya! Gusto ko ikidnap siya, basta makasama lang siya..... I love Monique...
Monique's POV
Nang sinabi ni Nayvin na Section 22 siya, bakit bigla akong nanghina, bumibilis ang tibok ng puso ko... Bakit? Mahal ko na ba siya? Sana naman hindi....... Galit ako sa kanya at galit siya sa akin... Paano naman kami mag-mamahalan? Nang reccess na nakasalubong ko si Nayvin........
"Nayvin!" Tawag ko at Tumakbo papunta sa kanya pata yakapi ano ba ginagawa ko? Napa-Smile na lang ako sa nangyari Baki nga ako nag-smile? Bakit? Mahal ko na ba siya? "Salamat" sabi ko "Huh!" Tinakpan ko bibig ko sa sinabi ko "Walang anuman" Smile niya "Napaka cute mo!" Bigla niya pinisil yun pisngi ko "Aray!" Sabi ko! "Sorry naman!" Sigaw niya ."Kailangan Sumigaw?!" Tanong ko na habang sumisigaw! "Ba't ikaw sumisigaw?" Tanong niya, Tumawa nalang ako.... Nakita ko nag-smile sa akin... Bakit naman? Nakita ko sarili sa mata niya na namumula ako bakit? Tinakpan ko nalang mukha ko sa mga kamay ko "Bakit?" Tanong niya habang tinangal niya yun kamay ko sa Mukha ko "That's Better!" Sabi niya, pinalo ko nalang siya, Nag-smile na lang siya.. At Tumakbo ako palayo sa kanya... Peri hinabol niya ako bakit naman kailangan niya ako habulin, tumigil na ako pero na tulak niya at sinubukan niya ako salohoin siya rin na hulog napaibabaw na lang ako sa kanya at pag-tayo ko kinamot niya nalang niya batok niya, pero di mapigilan mag-smile... Bakit?!
BINABASA MO ANG
Mr. Stupid and I
Teen FictionHi! Im Monique Ellaine Delos Reyes Simple, Cute, Smart at Maldita?! Akala niyo Mabait ako no! Lalo na lumalabas ang pagkamaldita ko kapag nadiyan si Nayvin Sercon... He is so Stupod at So Slow?! Aaminin ko Gwapo siya, Mabait at Matalino? Paano pa...