048

725 30 65
                                    

erisa nakahana

       "salamat sa pagsundo." saad ko ng makababa ng sasakyan, he smiled widely at me as he completely lock his car.

"no probs bub, lapitan niyo lang ako mamaya kung walang maguuwi sa inyo." he uttered as we walk side by side papasok sa magara nilang bahay.

I chuckle and shook my head lightly, even rolling my eyes at him, "as if, few minutes later panigurado akong lasing kana lucas."

tinawanan niya naman ako at tumango, "point taken."

the loud booming music welcome us as we push our way inside the crowd, kakasimula palang and people are slowly entering the place.

nagkalat na yung mga nandito and plastic cups are almost everywhere. lucas and I were greeted by few people na siyang binati namin pabalik, when he found his circle agad akong nagpaalam na mahanap yung mga babae.

haeun and izumi.

and it didn't take long to find them chilling by the balcony with drinks in hands.

agad namang napalingon ang dalawa sa akin ng mapansin ang presensiya ko, tinaasan pa ako ng kilay ni izumi.

"natagalan ka ata ngayon ah." I jokingly roll my eyes as I took a seat beside haeun.

"maaga lang talaga kayo."

"atat na kaming makahanap ng bb bois mare." natawa ako ng bahagya dahil sa sagot ni izumi. desperada na ata ang gaga.

"di kasi kami kagaya mo na may jaemin na." inirapan ko naman si haeun.

"sabing hindi nga kami ni jaemin." sagot ko naman. ayaw talaga nilang tanggapin na hindi kami. parang mga sira. "ikaw haeun, nakita mo na ba yung footballer mo?" I ask.

agad naman akong nilingon ng gaga, a wide smile is plastered on her face, her eyes even glinting in excitement.

"jusko sis, you wouldn't believe." she breath out.

"oh? ano bang pangalan?" tanong ni izumi, binelatan lang kami ng gaga.

"secret." izumi and I scoff.

"parang tanga." tumawa lang si haeun.

"I actually didn't catch his name, I saw him last time in the university, kaso hindi naka uniform."

"baka kasama sa mga mag ttry-out." saad ni izumi na siyang sinangayunan ng isa.

"speaking of football, asan nga pala si jaemin? hindi kayo magkasama?" tanong ni izumi, agad naman akong umiling.

"sinundo ako ni lucas actually, hindi ko rin alam asan si kuya niyo jaemin." I answered as I reach for the glass.

when I realize what drink they had, I look at them judgingly, "wine? seryoso, ang wweak niyo naman!" asar ko bago magsalin ng inumin, inirapan ako ng dalawa.

"hala pansensiya napo at hindi po mala halimaw alcohol tolerance namin." saad ni haeun.

"tsaka masyado pang maaga, hanap muna bb bois bago mag lasing para pampa confidence." dagdag pa ni izumi. napailing nalang ako.

PLAY DATE. n, jaeminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon