16

49 6 0
                                    

A/N- huhayy! Kilan ko kaya gisingin si Baklang Angelo. Naboboring na ako e. Anyways, Happy reading.

Shane.

Kanina pa kami nakaupo dito. Lunes bukas kaya dito muna ako, ako muna babantay kay Angelo, dito parin sila Russio pero si PI wala na. Pinauwi ng tito nya. Kaya ang dalawa.. Nganga! Nakaupo na kala mo bahay lang nila ang hospital.

Napapaisip ako kung naliligo ba si Angelo. Kasi 3 months na sya dyan pero hindi ko man lang sya nakita na niliguan. Hoo!! Tangena! Hahahaha pati ba naman yun tinananong ko? Bwesit.

"Uy shane para kang tanga! Tumatawa magisa e!" Sigaw sakin ni Russio. Bakit parang mas maingay ngayon si Russio.

"Wala lang. Naliligo ba si Angelo this past few months?"

"Oo naman! Actually ang mga nurse ang nagpupunas sakanya." wait parang?? Parang may nagbago?? Taena! Bat napapaenglish kami?

"Uy ano kaya sasabihin natin kung magigising na si angelo? Magsinungaling kaya tayo?" Sabi nito. Gago pala to e! Bat magsinungaling? Para ipagmukha kay angelo na bobo na naman sya?

"Tanga mo naman Ash! Magsisinungaling tayo? Oh sige!" ay pota kala ko ba naman na gets ako ng ugog na to!

"Eh, pano yan? Walang kayo." Mahinahon pero mapangasar.

"Yuck! Its so kaderder! As if papatol ako dyan!
o-bEh! Malandi yan!" Sigaw ni Russio na may paiwas-iwas pa ng kamay. Hmp! Ang arte ampota!

"E kung hindi ako malandi? Anong gagawin mo?" Nakataas kilay na sabi nito.

"Syempre hindi parin papatol! Ano ako tanga?! Alam mo na ang meaning ng gay? Diba? So Why I'm a gay? Dahil yun ang gusto ko!! At yun ang naglalakas ng loob para lalo akong maniwala na badiing ako!" Aba! Bat galit?!! Kasalanan ba namin na bakla sya?!

"Nagtanong lang ako! Tas nagexplain ka?!" Sigaw ni Ash. Oo nga naman, masyado syang explain here, explain there, explain everywhere! Haha. Corny!

"Tsk! At least totoo! Diba angelo?!"

"Gaga! Tatanungin mo yan! Eh, mukang patay na yan e!" Sabi ni ash. Tangena naman nito! Sinabihan ba namang patay!

"Eh, kung ikaw kaya patayin ko?!" sigaw ko dito. Nagpeace sign lang ang gago! Tangena naman! "Sa lahat ba naman ng biro mo yung patay pa talaga! Okay lang sana kung naka taray sa hospital bed! Pero yung mukang patay?! Pinagmukha mo na wala ng pag-asa mabuhay si Angelo! Eh, potangena! Three months palang nakataray si angelo! Pakyu ka ashley sagad!!"

"H-hehe, j-joke l-lang naman yun shane."

"Sa sunod.. Wag mong sasabihin yan. Hinding hindi kita mapapatawad kung isa pang sabi. Tandaan mo yan." Hindi ako nangbabanta pero pag kaibigan namin ginanon ng kaibigan din namin, aba potangina! War na!

"Oo na. Joke lang e." Nagpeace talaga siya ng tudong tudo.

"Ano ba yan! Away na naman! Just be happy! And love after love just war after war, bonjagan naa!!"

"Bwesitt!! Kala ko matino na sasabihin mo!" Binatukan ko siya ng tudong tudo. Kasi naman! Ang ganda na ng mga drama namin ni Ash tapos eenglish siya dyan na mali-mali. Aba potangena nya naman?

"Alam nyo kasi mga friend! Wag na magaway! Sakit lang yan sa ulo! Tsaka baka magising si angelo dahil sa kaingayan nyo!"

"Aba tangena mo din e! Dapat lang magising si angelo! Tanga!" sigaw naming dalawa ni ash. Hmp! Hanggang ngayon nagtatampo parin ako sakanya! Ang sama kasi kay angelo e!

"Pero alam nyo. Namimiss ko na talaga si bakla. Namimiss ko na sya magmura. Yung kabobohan nya, yung ang galing niya manamit. Kahit na sa pinas tayo nakakasout siya ng mga new ngayon!! Tangena sanaol nooo!!!??" Mangiyak-ngiyak na saad ni Russio.

Why I'm A Gay (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon