Karla's POV
"Magui, gisingin mo na nga kuya mo. Sabihin mo kakain na. Ikaw din tigil tigilan mona yang pagtwitwitter mo. Hindi ka naman nanonotice ng mga idol mo nayan! Wag ka nang umasa! Masasaktan ka lang."
"Grabe ma, may pinagdadaanan kaba? Nang babae ba si Papa? Saka bakit ako tatawag dun? Tulog mantika pa naman yun." Sabi niya.
Loko mga kabataan talaga ngayon oh.
"Kasi ikaw nandito?'" Pagbabalik ko sakanya.
"Urghh! Ma, you know what may pinagdadaanan kaba?" Tanong niya. Sinamaan ko siya ng tingi kaya paatras na umaakyat.
"Oh, Forget about that mom. You don't need to answer. Iloveyou." Sabi niya saka tumakbo papuntang kwarto i Daniel
"Ma tinawagan kanaba ni Tita Min." Tanong ni JC na kadadating lang.
"Oo. Pero wag mo munang sabihin sa kuya mo."
"Syempre ma,bakit tinawag pa na surprise kung sasabihin ko rin naman pala kay Kuya. Diba?" Natatawang sagot ni JC.
Mga kabataan talaga ngayon oh!
Sinanay ko kasi sila na close lang, parang tropa. Para keri lang. lalo na mga lalaki pa panganay ko mahirap suyuin yan pagnagtatampo.
"John Carlo!!!" Sigaw ko.
Alam na niya ibig sabihin ko pag pinanglakihan ko siya ng mata.
"Loko lang ma. Di ka naman mabiro e."
"JC!!!!" Sigaw ni Lelay. Proud pa yan kasi nagaya niya ko.
"Oh, kuya nanjan kana pala." Sabi ni JC.
"Hahahahahahahahaha! Hahahahahaha!" Lelay
"Bakit lay?" Curious na tanong ni Daniel
"Mama and Kuya JC is arguing because of the surp--." tinakpan na ni JC bibig ni Lelay bago pa niya masabi tungkol sa party.
"Soup? Dahil lang sa soup nagaayaw kayo?" Tanong ni Daniel
"Oo anak eto kasing kapatid mo e. Di daw nasarap. Di pa magpasalamat at may kinakain tayo kahit papaano." Pagpapaliwanag ko. Este palusot pala.
"Oh. Reason." Sabi ni Laila saka sumubo sa kinakain niyang pancake.
Pancake saka soup. Watta nice combination. Haha.
"Napaka-ingay mo namang bata ka!" Sabi ni JC sa katabi niya saa pinitik yung ilong.
"Awww. No. I'm not." Chill na sagot ni Carmella
"Yes, you are. You're silly too."
"I'm silly if I continue what I was saying awhile go. Do you want me to continue for you to know the definition of silly?" Pagsusungit ni Laila. Jusme mga anak ko po. Oo. Pag ganyan si Lelay tutuloy niya sinasabi niya.
"Ofcourse not baby. I love you so much." Sabi ni JC
Natatawa nalang ako pag ganyan yang dalawang yan.
John Carlo's POV
"Ma, una nako." Paalam ko kay Mama pagkatapos nming kumain.
"San ka pupunta?" Tanong ni Kuya.
"Kila Kath. Oo. Kila Kats. Haha." Sabi ko saka tumakbo paabas ng bahay. Mahirap na baka madulas pako.
Patay ako sa tropa nun.
-----------
Hiii Guysssssss!!
Vomment naman po jan oh? Haha
BINABASA MO ANG
Courting My Cousin
FanfictionMeet Daniel, simpleng lalake na kilala ng lahat bilang mabait. But after an accident the table had turns. Lahat tingin sa kanya, masama. What more pagnalaman niyang niligawan niya ang Pinsan niya.