Chapter 4 ♥

40 1 0
                                    

This is just a continuation of Chapter 3.

Feel free to Vote and Comment

----------

Kathryn's POV

"Wahhhhh! Huhuhuhu!" Sigaw ni Seth kaya lahat kami napatingin sa kanya.

"Oh, bakit?" Nagaalalang tanong ni Daniel

" Selos ako babe! Wahhh! Huhuhu!!" Sabi niya saka niyakap si Daniel

"Ewww. Kuya Seth you look so gay." Natatawamg sabi ni Magui

"Masama na ba ngayong magselos? May kayakap na iba ang mahal mo, hindi ka magseselos? Kung hindi. Ano matutuwa ka? Pwes ako hindi!!!!" Seth.

"Yeah. Matutuwa ako kase sinayang niya ang tulad ko at hindi na siya makakakita pa ng pinapakita kong pagmamahal sakanya. Too bad for him, he waste me for nothing." Sabi ni Daezen

"Tch. Gutom lang yan. Tara na nga." Yaya ni Kats.

"Best actor brad." Sabi ni JC saka tinap likod niya.

"Thank you brad!" Balik ni Seth saka tinap din likod ni JC

"O.A. Yeah. But thats true. Seing your girl with other guy. Talagang MASAKIT!" Sabi ni Lester

"Baby, nagugutom na ko ang tagal ka naming hinintay." Sabi ni Seth kay Daniel saka hinatak papuntang Dining Room.

Napailing nalang ako sa kalokohan ng magbabarkada.

"Uy! Tulala ka nanaman. Tara na dun." Sabi ni Kat

Kukuha na sana ng pagkain si Seth ng pigilan siya ni Magui

"Hey! Kuya Seth i know you're such an beggar. But Lets thank God first." Pagbabawal niya kay Seth

~T_T~

"Beggar? Well, he is a handsome beggar." Sabi ni Lelay

Pagkadinig niya ng Handsome lumawak ngiti niya sa labi at tila nakalimutan na ang pangiinsulto ni Magui sa kanya.

"Really? I'm handsome?" Tanong ni Seth kay Lelay saka nagpuppy eyes.

"Nah. I' m just kidding.  Don't assume you'll get hurt." Pacool na sabi ni Lelay

"Ok. Enough with that. Lead the prayer Kath, since bestfriend ka naman ng celebrant. Or should i say nililigawan, ka-MU or what so ever." Sabi ni Tita Karla

"Shhhhhhhh!" Sabi ng barkada habang nakalagay isang daliri sa bibig na parang sinasabing 'wag kang maingay'

"Ang ingay mo Ma!" Sabi ni JC

"What?! Did i say something wrong?" Tanong ni Tita Kyla.

Yeah tita. You absolutely say something wrong.

"Nadali mo Danilo! Ganyan nga!" Sabi ni Tito Rommel. Kaya natawa kame

Sinabi ko kay Daniel na huwag munang sabihin kila Mama yang panliligaw thingy na yan.

Hindi naman sa ikinahihiya ko siya.

Is just that I'm not ready. And if ever siya first boyfriend ko.

"Hey. Lead the prayer Kath." Sabi ni Mama. No Problem! WHATTTTT?! Binalewala niya sinabi ni Tita Karla. She must be kidding..

"Mga kabataan talaga oh. That's Puppy Love." Dagdag ni Mama.

Whatdaaaa! O.O!  Wala man lang siya reaksyon?

Di man lang siya magagalit kasi hindi ko sinabi sa kanya.

"(+) In the name of the father, the son and the holy spirit. Amen. Lord, salamat po sa lahat ng biyayang binibigay niyo samin. Salamat din po sa araw-araw na binibigay niyo sa amin. Bigyan niyo po kami ng lakas ng loob upang harapin ang bukas at susunod na bukas. Salamat po dahil tinutulungan niyo kaming bumangon at binigyan niyo po kami ng lakas ng loob upang harapin ang lahat ng pagsubok na binibigay niyo. Hindi po kami magsasawang pasalamat kayo sa lahat ng inialay niyo saamin. Nandito po kaming lahat sa harapan niyo nagsasalosalo sa isang mahalang araw. Salamat po sa pagkain, maginhawang buhay at sa pagmamahalan na alay ng isa sa amin. Ibless niyo po kaming lahat. Lalo na po ang mga mahal namin sa buhay. Tulungan niyo din po kami. Ngunit pati narin po ang nanghihingi at nananampalataya sa inyo. Yun lamang po. Amen. (+) in the name of the father, the son and the holy spirit. Amen."

Sabay sabay na kami dun sa part na Amen.

"Guys, maraming salamat sa inyong lahat. Lalo na sayo Rin." Sabi niya habang nakatingin sakin.

Kung Ice Cream lang ako, lusaw na lusaw nako.

"OkOk! Kainan na!!!!" Sigaw ni JC

Agaw eksena talaga to e. Minsan ko na nga lang matitigan si Dylan e.

"Yes. Yown. You'll be in my tummy now!!" Sabi ni Seth na parang laway na laway na sa pagkain. At dinidilaan yung labi.

Grosss right. Pagpasensyahan gutom yan.

"Hahaha!"

"Wait! Wait! Wait!" Sabi ni April Joy habang tinatapik kamay ni Seth para hindi makakuha ng pagkain.

"Bakit nanaman?!" Naiiritang tanong ni Seth.

Ikaw ba naman kanina pa sinusubukan kumain tapos ang daming hadlang tapos gutom na gutom ka na talaga. Feel that feeling?

"Did you even wash your hands before eating? I don't really want to.. Hmm.. You know have a germs that came from you because germs are microsopic organisms that enter our body and harm it in some way and when germs begin to multiply inside our body, we'll suffer from an infectious diseas." Sabi ni AJ (April Joy)

"An infectious diseas that can do harm than good. An infection spread throughout your body is called a systemic infection. An infection that affects only a small are called a localize infection. It is also often the reaction of your body's immune system to the germ that make you feel ill." Pagtutuloy ni Cheena

WTF!!! Pamangkin ko ba tong mga to?

At saan naman nila nakuha katalinuhan nila? Sakin?

Matalino kayo ako! Ayoko lang ng Math!!

What is the √121, √169. (Square root)

Di naman natin magagamit yun pagbibili tayo e.

Example.

"Ate pagbili po."

"Ano iyon, iha?"

"Magkano po ang iyon." Sabi ko at tinuro yung softdrinks na naka display.

"Hanapin mo ang √169 at iyon ang sagot."

"ADi bale nalang po. May tubig po pala saamin." Nakita kong tumawa yung ale kaya umalis nalang ako.

Mas healthy kaya ang tubig. Nakakapayat pa.

Lahat kami tumayo na din para maghugas bago mahuli pa ang lahat.

"Ok. Maghuhugas na po ako ng ilong ay este kamay. Para maalis na po bacteria sa kamay ko boss." Sabi niya saka pumunta narin sa lababo.

"Bacteria had some difference from germs. Bacteria are single-celled organisms. They are found almost everywhere in huge number and they multiply rapidly." AJ tinanguan niya kambal niya na nagsasabing ituloy mo na.

"And most bacteria are harmless, but there are three harmful groups - cocci are round cells, spirilla are coil-shaped, and bacilli are rod-shape. These harmful bacteria cause disease such as tetanus and typhoid" Cheena Shane

"Wahhhh!!! Babe, inaaway nila ako. Naghugas naman nako ng kamay! Kanina kapatid ni Daniel, ngayon pamangkin ni Kath." Pagsusumbong ni Seth kay Daniel

"Good Job! Girls!" Sigaw ni Cheena Shane saka nagapir silang apat.

Magkakatabi lang pala sila.

--------------

Hiiii guysss! Sana magtuloy-tuloy po ang pagbasa niyo ng CMC, wag po kayong mainip :)))) madame lang po talaga ginagawa. Tulad ngayon at nalalapit na ang aming buwanang pagsusulit. HAHAAAHAHA!

Pero totoo po malapit na po kase talaga test namin.

Nagulat nga din po ako e. Pagkapasok na pagkapasok sinabi samin na malapit na yung test e.

Fresh from christmas vacation pa kame. Kaya ayun. Kailangan mag-review para hindi makaitlog at hotdog :)))))

*kaway*kawayyyy*

Votes and atleast 30 and above comment for an update!

-diwataaaaaaaaa

Courting My CousinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon