Chapter 6 ♥

15 1 2
                                    

Vote muna jan oh?

And uhm guys, i need your feedbacks :)) para alam ko po kung may babaguhin ako saka idadagdag.

Then yung mapili ko pong magandang comment dededicate ko sa kanya yung next chapter :DD

—————————-

Kathryn's POV

"Paano ako kakain inubos mo na yung ulam oh." Sabi niya saka pinakita sakin yung platong walang laman.

Hala!!

Oo nga.

Di ko naman sinasadya.

Di ko namalayan na wala na palang laman yung plate.

Kausap ko si Kats kanina. Kaya di ko napansin wala na palang ulam.

"Sorry. Kumain na ba silang lahat? Ikaw nalang ba hindi kumain? Pagluluto nalang kita?" Sabi ko ng nakayuko.

"Pftt. Oo kumain na silang lahat. Gusto ko ng hotdog at bacon."

Naghanap na ko ng hotdog at bacon sa ref. Nag-stock na kame pang 3 days para wala nang lalabas ng resort.

Kung magkulang man mayroon namang bilihin sila Kats dito. Nahihiya lang kasi kami sa Family niya sila na nagprisinta ng resort tapos sila pa din sa pagkain. Ang tapang naman ng hiya namin nun.

Gotcha!

Kala ko wala ng hotdog. Paborito pa naman ni Daniel yun.

Nagpainit nako ng kawali para pagkatapos kong i-design yung hotdog lalagay ko nalang.

"Teka nga lang!! Hindi ba galit ako sayo. Bakit nagkabaliktad tayo ng sitwasyon? Halika nga ditoo!!!!!" Sigaw ko.

Ulam niya to dapat siya magluto.

Kasalanan niya rin yun. Hindi pa siya sumabay kumain sa barkada. Kaya naubusan ko siya ng ulam.

Pagkasigaw ko lumapit naman siya at inabot ko na yung hotdog sa kanya.

Bahala siya magluto nun. Alam ko hindi siya marunong magluto. Takot nalang niyang matalsikan ng mantika mukha niya.

Tumalikod nako sakanya.

Wahahahahahahahahahah!!! (Evil Laugh)

Tignan natin Padilla!

"Bakit ako?! Ikaw kaya umubos ng ulam."

"Sino ba ang kakain?"

"Ako."

"Wala tayong katulong dito. Kung hindi ka sanay sa ganyang bagay masanay ka! Wag kang laging umaasa sa mga katulong niyo. Paano kung nawala sila?"

"Sino namang kikidnap sa kanila?"

Lutang!

"Urgh!!! Don't you get my point? Ok. This. Ang tanda tanda mona wala ka pang alam sa mga gawaing bahay. Lets say na paano kung naghirap kayo? Paano kung iwan kayo nila Tita Karla, Tito Rommel? As in iwan wala. No maids, no cars, no big allowance. Paano ka mabubuhay kung hindi ka marunong sa gawaing bahay. Lets say sa pagluluto. Hindi ka marunong kanino ka papaluto kung ikaw lang inaasahan nila? Hindi ka naman pwedeng bumili ng luto na kase mahal, kailangan niyo pang magtipid. Dapat hindi natin dinedepende sarili natin sa mga nakapaligid satin. You can't tell kelan sila magsasawa, mawawala. Na wag naman sana. Kaya habang may time pa, habang bata pa tayo para matuto. Why give a try diba?" Huminga ako nang malalim at tinuloy yung sinasabi ko. "Di yung kung kelan wala ng tutulong saka magsisi. Boys, kayo yung walang pakielam sa mga bagay-bagay. Like your brief nung nagcr ako sa kwarto mo may nakita pa kong nakarolyo. Di mo man lang nilagay sa marumihan. Be responsible." Woahhh! Hingang malalim Kath. Kaya mo yan.

Courting My CousinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon