Chapter 3

60 1 0
                                    

Seth's POV

"Ano ba Seth Kain ka ng kain! Wala pa si Daniel ubos na mga pagkain." Sabi ni Kathryn saka nilayo mga pagkain na nasa harap ko.

Ang cute niya with her siopao cheeks.

"Wag ka kase magluto ng masarap!" Sabi ko.

"Bakit sinabi ko ba na kainin mo?!" Naiinis na tanong niya.

"Its not for you Seth. So, you don't have rights to eat. Unless Kath say so." Sabi ni Lester

"Ok po boss!" Sabi ko kay Kats saka yumuko. Pahiya ako dun ah. Baka mamaya ma Boom Panes pako dun pagnagkataon.

Sa pogi kong to pinahiya ako. Sabi pa naman nila kamukha ko Si Cedrick Gothico ng Parking 5.

Ay. Ako nga pala yun.

Pero syempre mas pogi parin ako dun!

"Anong kaguluhan yan? Dumating lng ako nagkagulo na kayo." Mayabang na sabi ni Kats

"Oo nga e. Dumating ka lang lumakas hangin." Sabi ni Kaera

"Hi tito's , hi tita's." Masiglang sabi ng kambal na kababa lang galing sa taas.

"April Joy, Cheena Shane. Did you missed Tito Pogi?" Tanong ko.

"Shane, do you think its so windy here?" Tanong ni April Joy sa kambal niya.

"Yeah. Too windy. As far as I know wind is a moving air. Strong winds appear when someone is too confident with his/her identity." Chill na sabi ni Cheena sa kakambal niya.

"And I know air moves because the sun warm some places more than others, creating air difference in air presure." Dagdag ni April Joy

Sa totoo lang sila lang nagkakaintindihan.

"Hey! What's happening?" Tanong ni Chienna sa kambal naka-pout ba tawag dun?

Basta yun. Pout.

"Tita, I'm glad you came. Tito Seth said he is handsome. Is that true?" Tanong ni Cheena wih her twinkling eyes.

Tong kambal na to ayaw pang maniwala na pogi ako.

"Aba kayong dalawa! Ayaw niyo talagang maniwala na pogi ako no?"

Oppps!!

11×5=55

"Oh, tito seth just speak in tagalog. Hahahahahahah!" Natatawang sabi ni Cheena.

"And that's 11 words. Meaning you have to put 55 in our piggy bank." April Joy.

Yeah! May rule dito napag-kausap mo ang kambal at nagtagalog ka.

Magbabayad ka ₱1.00 per word. Then multiply by 5.

Then dodonate nila yun sa mga orphan.

"Ok. Fine. Here." Sabi ko saka abot sa ₱100.00

"How much is the change Tita Daezen?" Nagtatakang taning ni April Joy.

"₱45.00. You're so slow in Math." Pagsusungit ni Cheena sa kakambal niya.

"Edi. Wow!" Sabi ni April Joy.

Nag-away na sila niyan. Haha

"K. Tnx. Back to the question Tita Daezen. Is that true? Is he handsome?" Tanong ni Cheena saka humarap sakin. Inirapan ako?

Ayaw talaga nila magpatawad e no.

"Ok. Enough with! Take a bath! Now!!" Sabi ni Ate Khaey with her full authority voice. Na kailangang sundin mo talaga siya.

Courting My CousinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon