1

7.9K 19 0
                                    


Siya si clarissa Sanyos Lumake siyang s hirap s probensyang pangasinan pero masaya nman sila khit wla silang tatay ang nanay lang niya at ate claire ang kasama niya.

Pero yung saya niya ay nawala simula nung nagdalaga na siya kasi nag iba ang turing sa kanya ng ate claire niya plage nlang siya nitong pinag iinitin biglang sasaktan batuhin di kaya sabunutan khit s daming tao.
Pero dhil mahal niya ito di niya ito pinapatulan, 3 na taon ang tanda ng ate niya sa kanya.

Lalong lumala ito nung naging high school na siya plage na siyang pinapahiya at ang ina nman noya kumakampi sa ate niya. Lage siyang bogbog sarado ng ate niya

Nung nakita siya ng ate niya kausap niya si rafael dhil may binigay s kanya na notebook na hiniram niya. Binogbog n nma siya pinagsasampal n nman siya nito.

Ate tama na po..

Malabdi kabg bata ka kabata bata mo pa nakikipag usap kna sa madilim!!!

Ate may binigay lang si rafael sken n notebook hiniram ko wla nman kme ginawang masama eh..

Aba sumasagot kna nagun ah!!

Hindi nman sa ganun ate kasi wla nman kmeng ginawang masama eh.

Wlang ginawang masama? Bkit s madilim kayo nag usap aber? Ang sabihin mo nangati kna nman!!!

Ate kaibigan ko lang si rafael di po ako naglandi. Iyak niyang saad

Di naglandi nku clarissa wag ako ang lukohin mo gaga nkakahiya ka!!!

Sabay batok at hila s buhok niya. Ang sakit n ng ulo niya pisnge at balikat niya s kakapalo ng ate niya at dumating ang ina niyang galit din.

Anu na nman yan claire? Nsa labas pa ako dinig kna ingay niyo?

Itong magaling mo anak inay nhuli ko sa labas nkipaglandian s dilim nangati na nman siguro kaya ito sikat n nman ito s looban bukas ito n nman ang tsismisan dito nkakahiya.

Ate inay di nman po ako naglandi eh..

Piste kang bata ka tlga kakahiya ka!!! Tang ina ka manang mana ka tlaga s amo mong babaero nangangati kna nman letse ka kya nagpakantot ka nlang dyan s gilid gilid..

Sinampal n nman siya ng ina niya at sinabunutan at sinipa nkaupo kasi siya s sopa. Yumukod nlang siya

Tama nka ilang lalake na kaya nkakantot nitong malanding ito.. saad ng ate niya.

Bahla kna dyan claire sige palabutin mo ang ulo ng malandi mong kpatid bka mapatay ko pa yan, wlang utang na loob naghirap tuo mag trabaho para makapag aral siya tpos ito igaganti niya.

Tama nay ako nag tiis ako maging tendera s palengke para may mkain at pambaon siya ang gaga nag landi lang pla.

Tiningnan niya ang dlawang babaeng minahal niya ng lubusan n iniisip niya na ito ang magtatangol sa kanya s lahat ng mananakit sa kanya pero ito sila ang sumira at nag papahiya s kanya ito ang sumira ng pagkatao niya.

Anu bkit sama ng tingin mo sa akin ah? Lalaban ka? Nay oh!! Masama pang ang tungin ng malandi sa akin.

Samapalin mo yan wlang galang ang de puta n yan.

Tumingin pa ito ng masama ang ina sa knya bago pumasok s kwarto nagpahid siya ng luha ng biglang sinabunutan at hinampas ang likod niya ng ate niya. Halos di siya makahinga.

Aray ko ate...

Anu lalaban ka sa akin huh?

Umiling iling siya at bigla n nman siyang sinipa s hita at binti npahawak nlang siya sa sinipa nito. Baho siya nito tinigilan at pumasok na ito s silid.

MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon