10

1.4K 11 0
                                    

Tanghali n siyang nagising pagpunta niya s kusena para iinom ng tubig andun ang bayaw niya busy pagluluto nung nakita siya di nagkanda ugaga s pag ayos ng niluto s mesa.

    Mahal halika nagluto ako para sayo upo kna anu wait ah templa kita ng coffee mo.

Nkataas kilay siyang sinunod ang sinabe ng bayaw. At nilagyan pa siya nito ng pagkain s plato.

    Ako kaya ko nman di nman ako imbalido, og bat di kpa kumain si inay asaan?

    No pra lang sayo tlaga yan niluto ko tpos n si nay carmelita. Niluto ko tlga yan para sayo. Wag kna magalit sken mahal bati na tyo nagseselos lang tlaga ako kgabe s anak ni mayor.

    Tsssssskkkkk... dpat di ka ganun kasi may asawa kna bka mahalata pa tyo ni ate, Bka mapatay ako nun.

    Pangako ko sayo di ka niya masasaktan kung gusto mo paalisin n ntin si claire dito tyo na magsama.

    Para anu? Pag usapan tyo n kbit mo lang ako mang aagaw ako? Ayaw ko ng ganun.

    Pero gusto ko ikaw n ksama ko

    Pwede nman yun basta dito lang si ate, siya ang front n asawa mo pwede nman yun eh.

     Kung anu ang gusto yun ang gagawin ntin mahal.

Napapangiti siya s sinabe ng lalake kya balik n nman sila sa dati pagkatapos niyang kumain dretsi sila s kwarto niya nagkulong ng ilang oras. di na siya ang nagluto ang lalake na ang nagluto ng tanghalian nila insakto paglabas niya s kwarto siya nman pagdating ng ate niya galing palengke.

    Oh tamang tama  nlaluto n ako ng tanghalian halika kayo kakain na tyo claire pubtahan muna si inay ikaw namn clarissa upo kna. Ngiti nitong saad

Ang ate niya nkatingin lang sa asawa n nkangiti na nkatingin s kanya nung tumingin s kanya ang kpatid tinaasan niya ito ng kilay at npapangiti.

   Hmmm,,, humanda ka claire malapit na ang katuparan ng plano ko.. saad niya sa isip

   Claire anu? Puntahan muna si inay bingi ka??

Taas ng boses  ng lalake kya nataranta ang ate niya at pumunta n ito s kwarto ng ina nila. Smantalaang bayas niya niyakap pa siya at hinalikan s ulo bago ito umupo s upuan n katabi niya bali nsa nagitnaan nila ang lalake katabi nman ng ate niya ang ina. 6 na upuan ang round table nila.

Pagkatapos nila kumain siya na ang naghugas ng pinagkainan nanonood nman s sala ang mag asawa. Kya pumasok nkiupo na rin siya dun.

    Oh anung oras ka umuwi kagabi?

    Hmmm 11 na ata yun eh.

    Anu? Bkit saan ka dinala ni mark inuwi kba niya? Ang bilis ah.. nkakaloko nitong saad

    Sayang nga eh gusto ko sana siya tikman kaso alangan nman magkantutan kme s plaza kasama nila rafael yung kaklase ko dati na pagkamalan mong kakantutan ko sa madilim kya binogbog mo ako.

    Claire ayusin mo yung pananalita mo sa kapatid mo.

Nanahimik nman ang ate niya at masamang nkatingin s kanya sabay kya nginitian niya ito saka ito lumingon s ina nila n nkatigin pla sa kanya, kya nginitian din niya ito sabay taas ng kilay niya.

S asar ng ate niya umalis na ito ang ina nman niya bumalik n s kwarto kya nagbunyi siya kasi nanalo siya s ate at ina niya.. nung nsa kusena siya harap ng ref pra uminom ng tubig nhulat pa siya ng may yumakap s knya pero alam niya ang bayaw niya kya nkangiti siya lumingon.

     Thanks ah, pinagtangol mo ako kay ate.

     Syempre mahal kita eh..

Sabay lumabitin siya nito at naghahalikan sila dhil s nka dress siya madali at nla t-back madali lang hinawi nito at nka short lang din ang bayaw niya pagkarga s kanya bumaon agad ito.. npapangiti pa siya ng iupo siya s lababo habang naglabas masok ito s kanya hinahalikan siya s leeg ang kmay nman nito pibasok s dress niya hinihimas ang dede niya..

     Oooooohhhhh clarissa mahal ko ang sarap sarap mo tlga.. nkakabaliw ka..

       @@@@@@@@@@@@@

Claire pov.

Mahal ko nman tlga niya ang kpatid kasi syempre sila lang dlawa nito magkapatid tudo alaga niya ito kpag nsa palengke ang ina at bukod pa dun sadyang maganda ito kasi ang ama ni clarissa ay americano siya nman ay pinoy kya magkaiba tlga sila ng hitsura nung una balewala s kanya yun masaya p nga siyang tinatalian ang mahaba nitong buhok at binibihisan p niya ito ginawa niya ito leaving doll.

Hangang madami ng nagsasabi s knila or kinumpara sila magkapatid kesyo mganda dw ito s kanya medyo masakit s kanya ang komento ng mga kapitbhay niya pero kpatid niya eh kya hinayaan nlang niya ito.

     Flashback

    Claire si randy nsa canteen kausap ng  kpatid mo.

Npatingin siya dito kasi sa edad n 9 yrs old ng kpatid niya lumitaw n tlga ang ganda nito at plage pang lumalapit ang crush niya s kpatid niya, kya medyo naasar siya dito lalo n nung nag high school sila.

    Oi, claire s reporting ah s inyo tyo gagawa.

Napangiti siya kasi npapadalas ang binata na pumupunta s bhay nila. Ay plage nitong inaasar ang kpatid niya..

    Sus pre si esang n nman ata sadya mo eh kasi kung andun tyos kanila plage kang nkatitig s kpatid ni claire hoy bata pa yun oi mahiya ka nman.

    Hahahaha gago bernard ah.. masama bang magka crush s bata eh s nagandahan ako kay esang eh..

Parang sinaksak ang puso niya s narinig..

    Di pa pwede si clarissa s ganun pag ka 18 pa siya pwede mag syota.

    Eh di antayin ko kung kailan eh sa lakas ng tama ko s kapatid mo claire eh.. bkit kasi mas bata siya s atin ng 3 taon eh dpat jojowain ko na siya ngaun at pakasalan eh..

    Gago 13 kpa pre nanaginip ka ata pareng randy..

    Pag lake ko antayin ko yun pakakasalan ko yun di claire hipag?

Di siya umimik at pinigilan niyang tumulo ang luha niya.

End of flashback

At dun nagsimula nagbago ang turing niya s kpatid npuno siya selos, galit at ingit kya di niya alam pinahirapan  na pla niya ang kpatid lalo ng umalis si randy pumunta ng manila para mag aral at pagbalik niya wla n ang kpatid kya subrang saya niya kasi pagdating ng binata wla na ang kpatid kya lahat ng paglalandi niya ginawa niya para maangkin niya ang lalakeng minahal niya nh matagal na panahon.

   At ngaun nag alala siya kasi bumalik ang kpatid oo alam niya legal wife siya at ramdam niya n mahal n rin siya ng asawa pero itong huling isang lingo nagbago ito ni hindi na nga siya nito niyayakap kya natatkot siya.

   Claire andito n tyo s palengke.

   Ah,, ay ganun ba sandali bayad ko pla, hala nkalimutan ko wallet ko s bhay pati din cp ko mang ruben pwede balik mo ako sa bhay?

    Ganun sige po kaso di na kita maantay claire ah kasi di pa ako nananghalian eh uuwi pa ako s bhay bka inatay n akp ng mag ina ko.

    Sige mang ruben balik mo muna ako s bhay andun kasi cp ko bka may tatawag n suppliers ko.

At bumalik n sila nagmadali pa siya baba kaso medyo kinabahan siya pagpasok niya s loob wlang tao s sala nkita niya ang wallet s sopa at cp kya kinuha niya ito..

      Oooooohhhhh clarissa mahal ko ang sarap sarap mo tlga.. nkakabaliw ka..

Naphinto siya s narinig galing ito s kusena kya naginig siya naglakad papunta dun.

    Aaahhhh,, sige pa idiin mo pa kuya..

    Oo ito pa ang sarap tlaga ang sikip nkakabaliw ka akin kna wlang makakaagaw sayo.. akin ka lang ah..

Nag unahan ang luha niya pag tulo s nakita n nkaupo s lababo ang kpatid na npaliyad s sarap habang ang asawa niya mabilis ang indayog pag labas masok nito halos nababaliw s kpatid niya..

   Mga hayop kayo!!!!!!! Sigaw na paos niya

  

MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon