Chapter:5

6.4K 338 21
                                    

Please,Don't patronize illegal
soft copies,links or screen shot.

***

Chapter:5

Nakakapagod ang buong maghapon ko.Ang daming client lalo na at mayroon pang mga  appointment.
Sumabay pa ang sa Financing ng Fuentebilla. Brother company kaya kapag nagka-problema ang isa damay na din ang isa.

Nasa kwarto ako at tamang nagpapahinga na lamang ng biglang tumunog ang  aking cellphone.
Unrigester ang number kaya napakunot ang noo ko.
Pag kuwan ay sinagot ko ito.

"Hello."

Ani ko pero walang sumasagot.

"Hello?"ulit ko

Napabuntong hininga akong tiningnan ang aking cellphone.
Dahil sa pag-aakalang end call na iyon pero On going pa rin naman iyon.

"Hello.Uy Mister o Misis ka man.Pasensya na pero kung balak mo lang naman mang good-time or mang trip pwede, wag ako! Pagod na nga ako maghapon sa trabaho ko dadagdag kapa."Medyo inis kong sabi.

"Kung ayaw mo talaga mag salita, okay wala akong magagawa."

Sabi ko  at akmang papatayin ko na ng marinig ko ang mahinang pag buntong hininga ng nasa kabilang linya.
Maya-maya pa ay nag end call na iyon.
Ano yon tumawag lang para mag buntong hininga?.
Napatingin ako sa phone number bago ang number na iyon sa cp ko.

(Fuentebilla Resident)

Nasa terrace si Nick umiinom habang nag papahangin.

"Damn it!"

Pabulong niyang mura sa sarili.
s

aka malalalim na buntong hininga ang kanyang pinakawalan. At napahawak sa sariling batok.

"May problema ba anak? Mukhang ang lalim ng iniisip mo a,"

Napalingon siya sa pintuan
Kung saan kanina pa pala siya pinag mamasdan ng kanyang ama.

"Oh Dad.It'slate. Why you still awake?"
Tanong niya sa kanyang ama.

"Dapat ako ang magtanong niyan sayo. Bakit gising ka pa?May problema ba sa opisina?"Ganting tanong ng kanyang ama.

Umiling siya sa ama.Kung ang tungkol sa Fuentebilla Financing maliit na problema lang yon. At kaya niyang solosyonan iyon.
Hindi katulad ng kayang nararamdaman.Hindi niya alam kung pano nag simula iyon.

"Kung ganoon, ano ang problema?"

Hindi niya agad nagawang sagutin ang tanong ng ama.

"Hmmm..Babae?"nangingiting tanong  pa nito.
At saka kumuha ng sariling wine na nasa table at ininom iyon.
Muntik pa siyang masamid sa tinuran ng ama.
Hagya ang pag-iling na ginawa niya.

"Ah no Dad."

Sa sinabi ng kanyang ama tila nanumbalik sa kanyang isipan ang kani kanina lang ay pilit niyang itinatanggi sa sarili.
Biglang bumilis ng tibok ng kanyang puso ng maalala ang maamong mukha ng babae.

"So, ano ang problema?"

"Dad ,Nothing.I'm just thinking kung babalik ako ng US."

Pag sisinungaling na lang niya sa ama.
Tila nagulat naman ang matandang Fuentebilla sa kanyang mga sinabi.

My Arrogant Boss(Nickholas Fuentibella❤Winoona Miraflor)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon