Eri's POV.
"Loezen!! Wake up!!"
Napamulat ako sa sigaw ng kakambal ko at napatayo sa kama ko. What the hell is happening? Why is she shouting? Tinignan ko siya at ayos na ayos na. Kinunutan ko siya ng noo.
"What are you doing here? Hindi mo ba nakitang natutulog ako? And why are you shouting at me huh?" Mataray kong sambit sa kanya.
"Gusto ko lang magpasama sayo to buy new clothes for tonight's dinner." Natatakot na sagot niya sakin at pinagdikit ang dalawang hintuturo niya sabay nguso. Oh God! Bakit ganito ang kakambal ko? Nandidire ako sa kanya.
"What?!! Ginising mo 'ko because you want to buy new clothes for tonight's dinner? Are you out of your mind? Im sleeping peacefully here and yet binulabog mo ako? God!! Your insane Essie Liper!!" Singhal ko sa kanya.
"I'm sorry, you know naman na I don't have friends to be with me right? And I don't know what to wear, so please help me." Pagmamakaawa niya.
"You can wear what ever you want to wear, you don't need to buy new one." Sagot ko sa kanya.
"But Loezen, I want to be presentable in front of him. So please help me." Sambit niya naman.
"Mukha kang presentable sa kung ano man ang isusuot mo. Sino ba 'yang manliligaw mo at kailangang mag ayos ka ng todo ha? Kung artista yan maiintindihan ko pa kung bakit ganyan ka ka-aligagang bumili ng bagong damit." Sagot ko sa kanya at humiga ulit.
Inaantok parin ako. Thankful ako dahil sabado ngayon at wala akong pasok pero dahil sa ginawa ng kakambal ko gusto kong pagsaklubin ang lupa at langit. Ayoko pa naman sa lahat ang ginigising ako.
"Please twinny, help me." Pagmamakaawa niya at wala na akong ibang nagawa kundi pumayag.
"Fine! Just get out of this room, or else I will throw you outside. Get out now!!!" Singhal ko sa kanya.
Ngumiti siya sakin at umalis na sa kwarto ko. Gusto ko talagang magwala sa inis. Bwesit! Bwesit! Kahit inis na inis ako ay tumayo parin ako at naligo. Pagkatapos ay blinower ko ang buhok ko at nagbihis na.
I wear Peach Bishop Sleeve Crop Top, with light blue of skinny jeans. Partner with white snikers. I ponytail my hair and put some light make up. Ang init kasi sa labas at pag nagkapal ako ng make up baka hulas ang mangyayari sakin.
Atsaka hindi ako sanay sa makapal na make up. Isinuot ko ang chanel bracelet and isinukbit ko na sa balikat ko ang sling bag na dadalhin ko. Bumaba na ako at hinanap ang kakambal ko.
"Manang! Nasan si Essie?" Sigaw ko sa katulong namin.
"Ma'am, nasa front yard po may kausap." Sagot niya at dumiretso ako sa front yard namin.
"Liper!!" Sigaw ko sa kanya. Lumingon siya sakin at ngumiti habang may kausap sa phone.
Binaba niya ang phone niya at nakangiting lumapit sakin. She's wearing Tea Length Dress, partner with white snickers naka ladlad lang ang buhok niya.
"Let's go, are you hungry? I can treat you later." Sambit niya at kinunutan ko siya ng noo.
"You should. Bubulabog-labugin mo 'ko tapos hindi mo ako ililibre aba hindi pwede 'yon." Mataray kong sagot sa kanya. Tumawa lang siya sakin.
Ikinawit niya ang kamay niya sa braso ko at pumasok na kami sa kotse. Hindi ako nagsasalita at siya naman panay ang daldal. Ganito ako pag bagong gising, lalo na at hindi maganda ang gising ko dahil sa pangbubulabog ng isang 'to.
BINABASA MO ANG
Above the Skies [Completed 2020]
Roman pour AdolescentsAbove Trilogy #1 Erina Loezen Revelry a smart, talented, and nice kumbaga nasa kanya na ang lahat. She can do whatever she wants to do. But when Kade Gus Remington came to her life, lahat nagbago. Lahat ng hindi niya nagagawa at akalang hindi niya m...