CONCERT

42 9 2
                                    

Cyril's POV

Shemms!!!! Nandito na ako sa concert ng isa sa mga favorite k-pop girl group koooo!!!!!

BLACKPINKKKKK!!!! *tumili sa isip*

Kasama ko nga pala yung mga kaibigan ko 2 kaming babae tsaka 2 lalake kaming magkakaibigan. At lahat kami ay Blinks!

Friendship Goals / Squad Goals!!

Maaga pa lang nasa labas na kami ng venue kung saan gaganapin yung concert maya-maya lang.. Ansaya ko talaga nubayannn hahahaha..

Nag-picture lang kaming magkakaibigan para may memories naman na nakapunta kami dito sa concert nila.

"JenChuLiChaeng!!" kanina pa namin naririnig tsaka medyo sinisigaw yung chant na yannn!!

First time kasi naming makapunta sa concert tapos BlackPink pa diba!!

Thank you sa sponsor namin hahahahaha.

Dahil sakanya may ticket kami!!! VIP Ticket paaaa!!!

Excited na talaga kamiiiiiii!!! Antagal din kasi naming pinag-ipunan at pinag-handaan toh.

"Guys!!! Onting intay na lang makikita na natin silaaa" sabi ni Althea.

"Excited na kong makita mga idol ko! Whoo!!" excited na sabi naman ni Ezi.

"Mga asawa ko!!" sigaw ni Wen.

"HAHAHAHAHAHAHA"

Natawa na lang kami dahil sa sinabi ni Wen.

**********After 45 minutes**********

Ayan naaaaaa!!! Papapasukin na kami dun sa mismong venueeeee awieeee!!!

"JenChuLiChaeng! JenChuLiChaeng!!" sigaw naming lahat na papasok na.

Di talaga ako makapaniwala na nandito na ako sa concert nila tapos kasama ko pa mga kaibigan ko!! hahahaha

Maya-maya nakarating na rin kami dun sa pupwestuhan namin na maganda-ganda tsaka malapit talaga sa stage!! Para sulit naman yung ticket namin hahahaha.

BTW. Buti na lang pala maaga kami pumunta dito kase first come, first serve pala.

Mabilis lang din yung mga pangyayari kaya ayon makalipas lang yung 30 minutes napuno na yung venue.

Grabeee andami palang blinks sa Pinas hahahahaha.

Nung masigurado ng mga organizers na okay na at naayos na yung mga tao, pinatay na nila yung mga ilaw kasabay ng pagsigaw ng mga tao!!!

"WHOOOOO!!! BLACKPINK IN YOUR AREAAAA!!!"
"JENCHULICHAENG!!!!"
"WE LOVE YOU BLACKPINKKK!!!"

Halo-halo na yung mga sinisigaw ng mga tao kaya di masyado maintindihan hahahahaha.

AYAN NAAAA!!! Pinapakita na yung videos ng BlackPink.

"Go Jennie my loves!!!"
"I Love You Jisoo!!!"
"Saranghae Rose!"
"Mahal kita Lisa!!"

Mygoodness!! Ayan naaaa start na yung concert!!!

Ubos boses namin mamaya sigurado ako hahahahaha.

Matapos yung 3 videos!! At last!!! Lumabas na silaaaaaa!!!!

Shemms!!! Ang gaganda nilaaaa!!!!

Kasabay ng paglabas nila ay ang malakas na sigawan ng mga tao sabay tinaas yung mga lightsticks.

Pati kami nakisabay na rin sa pagsigaw at pagtaas ng lightsticks namin.

Nakisabay lahat ng blinks na nandito sa pagkanta pati na rin aa pagsayaw ng Blackpink.

Pagkatapos nilang i-perform yung "As If It's Your Last", nagpakilala sila isa-isaaaa!!!

"Hi ako si Jennie"
"WHOOOOOOO!!!"

"Hello ako si Jisoo!"
"WHOOOOOOO!!!"

"Hi ako si Rose!!"
"WHOOOOOOO!!!"

"Hello ako si Lisa!!!"
"WHOOOOOOO!!!"

Puro sigawan ng mga tao yung maririnig namin hahahahaha.

"Hey Philippines!! We're going to pick a very special person to join us here!!!!"

Puro "ME" naman yung sigawan ngayon hahahahaha.

"Come and join us here! Youuu!!"

Ohmygoodness ako ba tinuro nila???

"Me??" sabi ko na may halong pagtataka.

"Yes you!!"

Sabi nila at lumapit sila sakin!!

Aabutin ko na yung kamay ni Jennieeee---

.
.
.
.
.
.
.
.
.

"Hoyyy Cyrill!! Anong petsa na!! Wala ka bang balak bumangon diyan??" sigaw ng nanay ko.

HAYYYYST Kala ko pa naman totoo na.. Di pa rin pala..

Bumangon na ako dahil baka pagalitan pa ko ulit ng nanay ko.

"Gising na po..." Gising na rin sa reyalidad na di ko pa sila makikita...

Dibale!!! May next time pa naman!!! May susunod pa silang concert ditooo!! Malay ko ba kung makapunta talaga ako diba!! Tapos kasama ko rin sina Althea, Ezi at Wen.

See you next time BlackPink. Masakit man sabihin pero di ako mawawalan ng pag-asa na makikita ko rin kayooo!!!

ONE SHOT STORIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon