Nandito kami ngayon ni Joseph sa detention room. Yes detention room. Bwisit kasi nalate kasi kami sampong minuto kaya ayun, pinadala kami dito.
"You look so epic and cute
"You look so epic and cute"
"You look so epic and cute"
Hinampas hampas ko Ang ulo ko. Shemz paulit ulit nagplaplay yung sinabi nya. Yes I know I'm cute. Pero bat ganto? Nakaunli?
"Stop hurting yourself. You looked like an idiot" sabi nya habang naka-upo with his blank face.
"Idiot your face" I rolled my eyes as I retorted. Mukhang wala lang naman sa kanya ang sinabi ko at pumikit nalang sya at timingala.
Napakatahimik dito. Mukhang walang balak mag-salita ang kasama ko dito. Eh ano naman pag-uusapan namin?
Anong pangalan mo?
Ilang taon ka na?
Kumain ka na?
Wag ka magpapalipas ng gutom ha?
Matutulog ka na?
May jowa ka na?
Oo sinsagot na kita!
Akala ko na mahal mo ako?
Anong nagawa ba akong Mali?
Di mo na ba ako mah------
"Stupid"
Taka naman akong lumingon sakanya. Nakadekwatro sya at mukhang naiingayan
Shemz! Mind reader ba sya? Oh noess!
" I'm not a mind reader" sabi nya at umayos ng upo at deretsong nakatingin sakin.
Di daw mind reader? Ano sya alien?
"Ang ingay mo! you're talking to yourself "
Bakit di ko kasi namamalayan na naibibulong ko na pala. At saka bat kasi sa dami nang tanong iyon pa ang pinagbubulong ko? Baka sabihin na naman na interesado ako sakanya!
"Ano, k-kasi kumakanta ako! Oo kumakanta nga. May problema ka?" shemz why I am explaining to him? Eh ano naman kung kinakausap ko sarili ko? Its none of his business!
Tumahimik nalang sya ulit. Ano ba yan? Kanina nung kinakausap nya si Olivia di sya nauubusan ng topic. Ganun ba ako kaboring tignan para di kausapin? Sabagay di naman wala naman akong pake-alam sakanya. Wala akong pake kahit ang tahimik
Tinitigan ko sya. Siguro noong umulan ng kagwapohan, nagbaon sya ng timba? I'm still wondering kung bakit sya iniwan nong babaeng Yezia na nakita ko nung first day of school. Bakit kaya?
"Bakit ka brineak nung Yezia na iniiyakan mo nung first day of school?" Automatic akong napatakip ng bibig? Bakit ko ba nasabi yun? Agad syang nag-angat ng tingin at tinitigan ako ng masama. Ito na nga ba sinasabi ko
"You saw us?" He said with an incredulous voice. I unconsciously nodded. I heard him sigh. I looked at him and a pain and a little bit infuriate expression obviously etched in his face.
YOU ARE READING
Take Me Home
Teen FictionHow can you love someone who love someone else? Akala mo may meaning lahat ng kayang ipinapakita pero akala mo lang pala? Hahayaan mo ba syang sumaya sa iba kahit nasasaktan ka na? Or you will fight your love for that person?