Chapter 1

9 1 4
                                    

Sinara ko na ang libro ko katunayan ng tapos ko na ang storyang nabasa ko. 2years and 3 months bago ko natapos oh diba di kau maniniwala tsk.

2days and 2nights na walang tulugan syempre ano pa ba aasahan nyo pagharap sa salamin. Magagandang mata n-- ay mali malalaking eyebag pala. Tan na kulay na balat Kasi di naliligo.

Chaurouuut!

Syempre maputi di lumalabas eh. Sexy may 2 abs (X) tsk. hirap mag paka Totoo. Oo na! Dalawang bilbil, Medyo May kaliitan Ang hinaharap (X) langya naman oh! Oo na walang hinaharap (√) oh sige na dalawa likod ko!. Slim ako? (Error) busit naman ayaw makisama oo na medyo malaman na bakit ba ang sarap kumain eh.

Pero mataas ang grado(✓) oh diba?! Hihihi at mganda (Error) di lang nag aayos eh. Maganda ako. Mahaba buhok (✓) at Walang sabit (X) pag nagsuklay ako di pa Kasi tapos eh. Nagmamadali? May lakad?

Nakahiga ako dito sa higaan syempre. At nagmumunimuni Ang tanong sa sarili bat ak-- pangit pala ng boses ko hihihi (✓) abay! Tama na!! Di kana kasali tsk.

Nagmumunimuni ako. Oo. Ang ganda kasi ng story si bad boy nainlove Kay bad girl yeah. Palaban Kasi si ate gurl nagliligtas ng naapi then after nun nainis si boy then ayun sya Yung binully tas hanggang sa magkadevelopan at maglapla-- ohmo?! Kiss yun ahh kiss lang!! pero di parin mawawala ang kontrabida sa mundo pero wala akong paki sa kanila. Namatay si kontrabida girl sa kwento well kainis naman talaga sya... then yeah happy ending. sa ngayon di muna ako magbabasa tutulong muna ako kay mama. Baka tuluyan ng maging dragon si mudra at di na mainlove si pudra.

Im 17 from Lolomboy lulubog chaur Bocaue,Bulacan City of tigasin ulo at magagandat gwapo Sabi nila. Vanessa Jade Ramero Morales 11-GAS Intelligent in Golden Minds Colleges.

"Ma?" Lumabas na ako ng kwarto namin oo kwarto namin dahil Isa lang at samasama lang kami duon ng tatlo Kong kapatid at si mama at Papa narin. Di kami mayaman di rin kami yung sobrang hirap, sakto lang naman. lupa ng Lola ni mama ang tinitirakan ng bahay namin Kaya walang bayad. Kuryente at tubig at pagkain at pangangailan Ang gastusin namin Kaya medyo dipa ginhawa. Pero atlit masaya diba?!.

"Bakit?!" Si mama. Nagsasampay sa labas.

"Ma? Almusal ko?" Lumapit nako.

"Bakit? Tumutulong kaba? Alam mo Yung walang ginagawa dapat di pinapakain!"

"Ma? Hahayaan mokong magutom? Di mo na ko Mahal!!" Skills ko Yan. Ang magdrama

"Wag mokong artihan Jan dika artista.."

"Malapit na ma! Wait ka lang" tuluyan na akong lumapit Kay mama at tinulungan syang magsampay.

"Abay anong nakain mo? At tumutulong ka?"

"Mama! Wala pa.. ayaw mo nga akong pakainin eh." Nguso Kong Sabi habang patuloy sa gingawa.

"Ang tagal mo kayang bumangon ayun naubusan ka tuloy ng mga kapatid m--" inagaw ko Yung hawak ni mama na hanger at damit sakanya "Abay basto--"

"Ako na ma. Magsaing ka duon! At mag linis!! abay puro tulog kana lang! Puro cellphone ka at inaabot kapa ng umaga dahil sa Wattpad Wattpad nayan eh. Magsaing kana duon tanghali na! Dali!" Pagseseremon ko tulad ng pagsesermon nya sakin hihihi. Kinuha ni mama ang hanger at akma na akong papaluin ng tumakbo nako.

"Eto na nga magsasaing at maglilinis nako hahah!" Sabay kaway ko Kay mama habang pumapasok sa loob. Kita ko ang multo na ngiti sa labi ng aking ina. At tuluyan na akong napangiti.

La~La~La~

Sabog! Sabog ulit ako! Yeahh. Antok na ko pero last chapter pa.

"Ate Bane!! Yung mga kaklase mo nandito" sigaw ni Trinity sya ang sumunod saakin. Napabalikwas ako ng bangon sa narinig ko! Kaklase? Kaklase? Lahat ba? Sa research ba? Naligo naba ako?

Hindi pa!

"Ate bane!!" Tumakbo na ko Kay Trinity at tinakpan Ang bibig nya. Loko ba naman anjan mga kaklase ko tas bane? Really? Ganda Ng Vanessa tas bane?!

"Hmm.... Ano ba ate?" Tanggal nya sa kamay ko na nakatakip sa bibig nya.

"Vanessa. Hindi bane!! Understand?" Tumango Naman saya kaya naka relieved ako hooo! Pero laking gulat ko ng tumakbo si Trinity sa labas at sumigaw.

"Ate BANE!!! tawag kana ate bane!!" Shit talaga. Lumabas na ako at duon ko nasaksihan ang isang karumaldumal na tawanan.

"Bane? Pftttt hahahaha" si Ben- bensot Kala mo talaga.

"Anong meron?" Seryoso Kong tanong para makuha ang atensyon nila. Tumigil Naman sila sa tawanan.

"Gagala tayo... Pupunta tayo sa valenzuela bukas manunuod ng fireworks 80 pamasahe balikan then dala ka extra money pa--" si Jez ang pabidabida. Tsk

"Di ako sasama"

"Ang killjoy mo naman"

"Oo. nga!"

"Wala akong pera ok?! Kayo nalang"

"Tsk.."

"My loves libre Kita" sarap sapakin nito. May crush sakin yan.

"Ayoko. Greg"

"Owh! Wasted"

"Di ka talaga sasama?" Tumango ako.

"Ok. Punta na kami kila Jennie at Riza" tumango nalang ako sabay talikod at nag makeface kasabay ng panggaya Kay jez.

Paniguradong di sasama yung dalawang yun pag di kami kompleto hahahaha. Kaibigan ko si jennie at riza

Hayst kainis. Sigurado akong pagpasok ko sa school. Bane! na ang itatawag sakin hayst kainis naman. Mapapadyak kanalang talaga. Bumuntong hininga nalang ako.

"Nevermind na nga lang"

Tungkol duon sa gala-gala?

Well i prefer reading than makipagplastikan! Yeah right. Kesa gumastos pa ako at pahirapan ang mga magulang Kong nagpapakahirap mag trabaho. Kesa mag lakwatsa mag basa nalang hooo.

"Ate Vanessa..." Si Trinity na sa likod ko. Lintik kang bata ka mana ka sa pinagmanahan mo. Lumingon ako at binigyan ko sya ng tinging nagsasabing

Run!!!

"Tri....ni...ty..!!!" Nagngangalit na mga ngipin ko.

To be continued

In and Out 'The Bad Guy Series'Where stories live. Discover now