Chapter 8

0 0 0
                                    

"Woah woah hoho. Di lang ikaw di lang ikaw ang nababahala bulong ng isip... Wag Kang pakawalan... Ngunit puso ko'y ay.. kailangan Kang iwan" madamdamin kong awit sa harap ng vanity mirror.

Clap! Clap! Clap!

Oo! Alam ko namang maganda boses ko thank you. Kamsahamnida tomawo! Thanks sa mga sarili kong kamay sa pagpalakpak. Naapreciate ko guys. Ka touch.

Dalawang araw na ako dito salamat kamo dahil diko nakasalubong si Zade. Sa schools or sa labas. Bakit? Kasi nag iistart ng mag start ang mga engkwentro nila ni dazy. At sigurado ako yung mga oras na itoh eh nagpapagawa na si Tanya ng poster ni Zade. Sya si Tanya! Ako si Vanessa. Kaya eto ako ngayon looking to magandang repleksyon at nag aaral ng emoji sa mukha hajha.

1 araw sa WWorld 1 minuto naman ang katumbas sa Real-world. I know Kasi subok na.

Kakain mag babasa, manunuod ng YouTube kaso Wala yung 2020 movie Kasi nasa year akong 2018. Nakakapag Mall narin pala kami ni mommy grabe Wala na akong mahihiling ang yaman nila. Pero di Naman ako abuso no. Marunong parin akong makuntento. Tanya why? Hayst lagi akong nagtatanong pero Wala namang sumasagot hayst nasaan Kaya si Tanya?... Hayst

Wapakels bells narin ako kila Zade at Dazy Uhmm support support na lang ako. Tulad ng dati. Team Zady parin ako hanngang dito ba Naman hahah. Hahanap nalang ako ng love life. Pagpasok ko sa lunes.

Nag ayos narin pala ako pero medyo simple parin ayoko ng sobra. Liptint red orange parin and orange blush on. Curly hair yung pang sirena Kasi hanngang bewang ko naman ang black hair ko kaya bumagay yung hair ko sa maliit na features ng mukha ko. Ang masasabi ko lang nag mukha din akong di nakatira sa ibabaw at di Rin sa ilalim kasi mukha akong diwata. Oyy totoo Yun di na ako nagbibiro this time hahaha.

Pero dalawang araw bago Pumasok ulit Kaya enjoyin ko muna. Nag bonding kami nila mommy kasama si ate trin--Mira pala at ang gwapo kong manugang na si Jayson na isang lawyer at si cute kaizer. Sayang Wala sila mama at papa. Complete na Sana.

Ang masasabi ko lang sobrang saya. At napapamahal na ako sa kanila. Napaisip lang ako paano Kung matapos na yung kwento? Ibig sabihin.. diko narin sila makikita? Sana nasa Realidad din sila mommy at daddy tulad nila Trinity na nandito rin.

Tok Tok! Napalingon ako sa pintuan Tok tok!

Mabilis akong tumayo at binuksan ang pinto. Si Mommy at si Daddy may dalang malaking Box.

"Hey" si dad

"Hey Mom and Dad"

Pinapasok ko sila sa kwarto at pareho pareho kaming naupo sa sofa. Inilapag nila ang malaking box sa table then inimwestra nila na buksan ko. Ngumunot ang noo ko.

"Open it my Fairy" ngiting sabi ni dad. Na excite Naman ako na kinbahan. Ano Kaya laman?! Hihihi

Eto na bubuksan ko na! Unti unti kong itinaas ang takip at inilapag sa baba. May plastic pa nakatakip. Bumaling ulit ako kila mommy at daddy Ng isang beses at tumango lang sila na sinasabi na bilisan ko daw at naiinip na sila chaur.

Tinanggal ko na ang plastic . Napa letter O nalang talaga ang bibig ko dahil sa nakita ko.isang dress na mint green na may halong pink light blue, White and silver at kumikinang dahil sa glitters. Pang fairy inshort. Kinuha ko iyon at it itinaas. Maiksi sa harap at mahaba Naman sa likod pa up shoulder. Pero Saan ko Naman Ito gagamitin?

"Mom para saan po ito?" Hawak parin ang dress.

"Para sa party. Anak Sana sumama kanaman kahit ngayon lang... Please" si mom. Ibig sabihin hate ni Tanya ang mga party. Ako diko Alam kung gusto ko Kasi di panaman ako nakakapunta ng party na bongga. Na excite Naman ako. Sino banaman Hindi sasama?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 21, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

In and Out 'The Bad Guy Series'Where stories live. Discover now