Gửi một nửa của thế giới

72 25 1
                                    

Dù bạn đang mang trên chân đôi giày thủy tinh kiêu sa, lộng lẫy đầy quyến rũ hay đôi giày ba-lê của sự nỗ lực, phấn đấu chứng minh bản thân, năng lực trong xã hội này thì giờ hãy nhẹ nhàng buông mọi thứ xuống và hít thở thật sâu. Tôi chỉ muốn ôm lấy bạn và nói:

"Bạn đã làm rất tốt".

Cuộc sống liên tiếp đưa bạn vào những tình huống khó đỡ và bắt chúng ta phải thích nghi. Bởi thế, dù bạn đang mang đôi giày ba-lê, đừng vội buồn vì chắc gì những người mang chiếc giày thủy tinh ấy chưa từng đi qua đôi giày ba-lê. Khó khăn chỉ là một thời điểm rồi mọi thứ sẽ qua đi, vững bước bạn nhé. Bầu trời xanh trong, cầu vồng rực rỡ đang chờ bạn.

Nhiều người bảo rằng, hiện tại khác với câu chuyện cổ tích lúc nhỏ, chỉ cần khóc thật to, thật khổ bà tiên sẽ hiện ra và cho bạn điều ước. Thực tế thì không, à nếu bạn xinh đẹp, quyến rũ như đôi giày thủy tinh thì sẽ có người chạy đến bên bạn... Nhưng liệu bạn có tin tưởng họ? Ai sẽ thật lòng với bạn?

Xét đến cuối cùng, dù chọn mang đôi giày nào thì chúng ta cũng phải đối mặt với những thử thách khác nhau của từng chiếc giày.

Hỡi những cô gái đi giày ba-lê, nếu ngoài kia giông bão thì hãy tìm một chỗ trú, về nhà chẳng hạn, nơi có những người người bạn thương và cả những người thương bạn.

Để làm gì ư?

Để sạc pin cho trái tim của bạn đấy.

Dù mạnh mẽ đến đâu, thì trái tim cũng cần được vỗ về. Bạn hãy tạm thời rời chiếc giày ba-lê bạn nhé! Cho phép mình yếu đuối một tí thì đâu có gì là sai, cô gái ạ!

Này những cô công chúa đi đôi giày thủy tinh, đôi giày thật đẹp nhưng cũng rất mỏng manh bạn nhé! Là con gái yếu đuối, mong manh là đặc quyền nhưng đừng lạm dụng nó, đừng biến mình thành một người thích dựa dẫm và quen dựa dẫm vì hiếm có loài kí sinh nào còn sống khi vật chủ chết đi. Không ai có quyền chê cười một cô gái đi giày thủy tinh là không đủ vững chãi, không mạnh mẽ.

Bạn à, trong một khu vườn phải có nhiều loại hoa, tuy mềm yếu nhưng vẫn có nét đẹp riêng. Vì vậy, không việc gì phải "xoắn" bạn nhé. Chỉ cần mạnh mẽ khi cần thì "ngại" gì đôi giày thủy tinh.

Vì vậy đừng vội phán xét người đi chiếc giày thủy tinh là hạnh phúc, đừng vội chê bai những chiếc giày ba-lê cũ kĩ do miệt mài tập luyện, hạnh phúc hay không chỉ có họ hiểu rõ nhất. Và ai dám áp đặt rằng cô gái mang giày ba-lê không thể mang giày thủy tinh và ngươc lại.

Hãy chọn mang đôi giày đúng thời điểm, đúng tình huống nó sẽ dẫn bạn đi đến con đường mang tên hạnh phúc.

Chúc bạn hạnh phúc với đôi giày đã chọn.

Mỗi đôi giày không phải là một cuộc đời nhưng mỗi bước chân lại là một câu chuyện, hãy cùng nhau tạo nên câu chuyện của chính mình.

DIARYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ