Ngày yêu nhau, chúng ta bỏ qua những sự lựa chọn xung quanh để trở thành người duy nhất trong cuộc đời nhau.
Chúng ta cố gắng tuân theo những quy chuẩn, những sở thích của đối phương để mong rằng họ cũng như mình, lựa chọn mình là duy nhất trong cuộc đời họ. Ai trong chúng ta cũng mong muốn là duy nhất trong cuộc đời ai đó, nhưng thật sự rất mâu thuẫn, trong khi chúng ta lại muốn có thật nhiều sự lựa chọn trong cuộc đời của mình bởi điều đó khiến chúng ta cảm thấy an toàn.
Khi yêu nhau, chúng ta luôn hỏi đối phương:
"Anh hứa đi, em là duy nhất của cuộc đời anh."
Lời hứa duy nhất đó, làm những người đang yêu cảm thấy vô cùng hạnh phúc.
Vì đơn giản, giữa trăm ngàn con người ngoài kia, chúng ta chẳng là gì, nhưng cái cảm giác được trở thành người quan trọng, trở thành duy nhất trong cuộc đời một người, thật đáng kiêu hãnh. Có nghĩa là, giữa những cám dỗ ngoài kia, anh ấy vẫn chọn tôi, tôi là người chiến thắng.
Rồi đến một ngày, cảm giác duy nhất ấy bị vỡ vụng. Khi đó, bạn sẽ bàng hoàng nhận ra bạn không còn là duy nhất. Bạn bị xếp sau rất nhiều thứ trong cuộc sống anh ấy: sự nghiệp, người thân, sở thích và đặc biệt là "người quan trọng" của anh ấy.
Thà người đừng cho tôi biết cảm giác trở thành duy nhất là như thế nào, để tôi không phải hụt hẫng, đau lòng như thế này.
Tình yêu là thế, ích kỉ và sở hữu.
Dù biết những lời hứa như “mãi mãi” và “duy nhất” là lời nói dối kinh điển của tình yêu nhưng nếu thiếu đi thì tình yêu lại mất đi sự mơ mộng.
Những lời hứa ấy, làm tình yêu thăng hoa hơn, nhưng bạn ơi, tuyệt nhiên đừng nên quá tin và kiêu hãnh về điều đó.
Có một người từng nói với tôi: "Duy nhất thì kiêu hãnh đấy nhưng không kiêu hãnh mãi được đâu."
Vì vậy, chúng ta nên tự nhắc nhở nhau rằng, mấy lời hứa đó để nghe cho vui tai thôi chứ đừng đặt tất cả niềm tin vào đó.
Sẽ phải làm gì nếu bạn không còn là duy nhất trong cuộc đời ai đó?
Theo dòng chảy cuộc sống, tình yêu chưa chắc là thứ duy nhất trong cuộc đời của chúng ta. Bên cạnh tình yêu, chúng ta còn có sự nghiệp, đam mê, bạn bè. Vì vậy, chúng ta còn rất nhiều màu sắc tô vẽ cuộc sống chính mình ngoài màu hồng của tình yêu. Do đó, đừng nằng nặc đòi trở thành duy nhất trong cuộc đời ai đó.
Duy nhất cũng sẽ dễ mang đến cảm giác nhàm chán.
Hãy cho người bạn yêu, và cả chính bạn một bức tranh đa sắc hơn.
Có những khoảng trống riêng để say mê với đam mê, và các mối quan hệ thân thuộc của mình. Để rồi, khi chúng ta về bên nhau sẽ nồng cháy hơn, sẽ hấp dẫn hơn trong mắt nhau.
Còn nếu bạn đứng sau một cô gái khác không cùng huyết thống với anh ấy, thì hãy bình tĩnh. Lau nhẹ dòng nước mắt đang chảy không hồi kết trên mắt bạn. Bạn nhanh chóng chạy về nhà, chọn một chiếc váy thật đẹp, trang điểm thật lộng lẫy, hẹn anh ấy ra quán café view đẹp nhất để nói lời chia tay. Tuyệt nhiên đừng dùng một tin nhắn để kết thúc một tình yêu.
Lúc đầu, chúng ta đã đến với nhau với sự trân trọng nhau, thì lúc chia tay hãy chia tay văn minh, gặp trực tiếp nhau nói hết lòng mình. Có người nói rằng tại sao phải trân trọng một người đã phản bội lòng tin của mình. Nhưng không bạn à, đây là cách bạn trân trọng chính bản thân mình.
Bạn cần câu trả lời cho tất cả những gì xảy ra phải không? Hãy gặp trực tiếp, để họ giải thích trăm ngàn câu hỏi đang giày xé trong tim của bạn. Để rồi lúc bạn bước ra đi, tâm trạng sẽ vô cùng bình thản và bình yên. Dù biết nước mắt vẫn sẽ rơi trong những ngày sau đó vì rất khó quên đi một người mang cho chúng ta niềm hạnh phúc, hi vọng.
Nhưng tin tôi đi, bạn sẽ buồn nhưng không uất ức gì cả, vì mọi câu hỏi trong tim đều đã có lời giải đáp.
Chúc bạn bình an!
BẠN ĐANG ĐỌC
DIARY
Historia CortaBạn hỏi tôi đây có phải là nhật ký? Tôi nói nó không phải Bạn hỏi tôi vậy nó là tự truyện ư? Tôi nói nó không phải Vậy thì nó là gì? Tôi nói nó là... Một chút suy ngẫm về cuộc sống hằng ngày xin gửi gắm qua từng chương của tản mạn Diary.