Trong cuộc sống, phép thử là một điều không thể thiếu để kiểm tra những điều mình đang sở hữu có thật sự thuộc về mình và tình yêu cũng thế.
Phép thử tình yêu có thể là những mâu thuẫn và cãi vã, đặc biệt là người thứ ba.
Khi có thêm một người trong câu chuyện hai người ấy, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp và khó khăn hơn.
Hôm nay, tôi xin viết về những người vô tình trở thành phép thử trong tình yêu của một ai đó.
Có câu nói: "Người đáng thương tất có chỗ đáng trách, người đáng trách tất có chỗ đáng thương."
Người thứ ba.
Đáng trách không?
Đáng.
Đáng thương không?
Có thể có, cũng có thể không.
Nhưng bạn ơi, nếu được lựa chọn không ai muốn trở thành người thứ ba. Đặc biệt, tình cảm là một thứ mang tính chiếm hữu rất cao, ai cũng muốn trở thành duy nhất trong vũ trụ hai người ấy.
Làm sao làm chủ con tim khi nó lại không may rung động trước một người đã có chủ?
Tôi tin rằng đây cũng điều làm cho người thứ ba nhiều phen chạnh lòng và cắn rứt.
Cuộc sống với những trò đùa của định mệnh, khi bạn đến trễ hơn một người khác trong câu chuyện tình yêu ấy.
Thế nhưng, bạn à, nếu người đàn ông đó yêu bạn thật lòng, họ sẽ không bao giờ để bạn trong bóng tối, càng không để bạn trở thành cái bóng của ai đó.
Nếu họ thật sự yêu bạn, họ sẽ cho bạn một danh phận rõ ràng, dắt bạn đi một cách kiêu hãnh trên phố chứ không phải là một góc khuất nào đó.
Bởi thế, hãy thận trọng, đừng mù quáng trở thành một người đứng sau một cuộc tình. Bạn xứng đáng với những điều tuyệt vời, với người đàn ông bản lĩnh hơn. Một người đàn ông tham lam, muốn có nhiều hơn mà không dám từ bỏ thì không đáng để yêu đâu!
Rồi liệu, ngoài bạn và cô gái kia, họ còn nói lời "yêu đương" với những ai nữa.
Đừng vì cô đơn mà bên cạnh một người và hi vọng họ "thương tạm em đi".
Chúng ta ai cũng nghĩ rằng thanh xuân đi qua sẽ không quay lại, nên dại dột theo lối con tim. Dù biết người đó không dành cho mình, nhưng vẫn "giật" rất hăng hái.
Rõ ràng, đã có biển cảnh báo "chậu đã có hoa" nhưng vẫn với hi vọng "cái gì của mình thì sẽ là của mình, không phải của mình chỉ cần cố gắng một chút sẽ là của mình" vì vậy cứ lao đầu, chịu đựng tổn thương.
Bất chấp yêu ai đó không sai, nhưng sai là ở đối tượng bạn chọn.
Ai cũng muốn được trở thành nàng công chúa được hoàng tử yêu thương và trân trọng, nhưng định mênh lạy đẩy vào vai "người thứ ba", và chạy theo một mô tuýt đau lòng "theo tình tình chạy, chạy tình tình theo".
Vì vậy, nếu lỡ trong cuộc tình bạn xuất hiện một người thứ ba, họ rất đáng trách nhưng cũng rất đáng thương vì họ đang chơi một trò chơi rất mạo hiểm "được ăn cả, ngã về không".
Và sự xuất hiện của như một một phép thử, thử độ bền trong tình yêu của hai người.
P/s:
Trong tình yêu, yêu và được yêu là quyền hạn và cũng là quyền lợi. Bạn có quyền yêu bất cứ ai, kể cả người đó đã thuộc về người khác, nhưng, bạn hãy nhớ rằng, bạn có quyền trao đi tình yêu của mình nhưng bạn không có quyền cướp đoạt tình yêu của người khác.Yêu là bản năng nhưng cướp đoạt là lựa chọn.
Yêu không sai nhưng lựa chọn là sai lầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
DIARY
Short StoryBạn hỏi tôi đây có phải là nhật ký? Tôi nói nó không phải Bạn hỏi tôi vậy nó là tự truyện ư? Tôi nói nó không phải Vậy thì nó là gì? Tôi nói nó là... Một chút suy ngẫm về cuộc sống hằng ngày xin gửi gắm qua từng chương của tản mạn Diary.