Trái tim và vết nứt

39 14 0
                                    

Bạn có ghét người yêu cũ không?

Bạn có hối hận vì đã từng yêu họ không?

Nếu thời gian quay trở lại, bạn biết trước được mọi việc, bạn có cố gắng cứu vãn mối quan hệ đã xưa cũ ấy không?

Đây là câu trả lời của tôi:

- Thật lòng mà nói, tôi rất ghét người yêu cũ, đặt biệt là khi thấy facebook họ để chế độ hẹn hò. Nghe có vẻ vô lý, chia tay rồi "đèn nhà ai nấy sáng, đường tình duyên ai nấy tỏ" vậy mà tôi vẫn còn rất "sân si". Ừ vô lý là vậy đó, nhưng là cảm xúc thật của tôi với người yêu cũ. Nhưng có một điều thật lòng tôi phải thừa nhận, cảm ơn người yêu cũ đã dạy tôi bài học về tình yêu. Có thể, những lần chia tay, tim tôi lại có thêm một vài vết nứt nhưng từ chính những vết nứt đấy, ánh sáng mới có thể len lỏi vào trái tim để tôi sáng suốt hơn, thận trọng hơn và yêu trọn vẹn hơn trong những lần yêu sau. Bởi thế, tuy rất ghét họ, nhưng đành phải cảm ơn những điều tuyệt vời mà họ đã dạy cho tôi.

Đau khổ, trách mắng là những cảm xúc hành động rất bình thường khi chia tay. Nhưng sau khi tất cả qua đi, bình tâm lại, bạn sẽ thấy ánh sáng ấm áp, chiếu qua những vết nứt, giúp bạn hoàn hảo hơn.

Có một câu nói rất hay: "Thất bại là mẹ thành công" nên thất bại trong một vài mối tình sẽ là những nấc thang đưa bạn đến một tình yêu tốt hơn.

Cho nên...

Đừng buồn bạn nhé!

- Lúc đầu, tôi cảm thất rất hối hận vì đã yêu họ, vì làm sao chúng ta có thể yêu thương một người làm mình đau và khổ phải không? Nhưng sau đó vài năm, trải qua một vài mối tình khác, tôi nghĩ tất cả mỗi người yêu cũ là "người thầy" dạy chúng ta cách yêu đúng hơn.

Dịch Liên Khải đã từng nói với Tần Tang: "Xin lỗi vì đã dùng sai cách để yêu em."

Đây có phải là lời xin lỗi muộn màng không thì tôi không biết, nhưng tôi biết, Dịch Liên Khải sau đó không trở thành người yêu cũ của Tần Tang, và Tần Tang là người duy nhất Dịch Liên Khải yêu suốt đời suốt kiếp.

Tôi muốn nói "làm sao để yêu một người" và "làm sao để yêu người đó đúng cách" là những gì mà người yêu cũ đã dạy cho chúng ta.

Nếu không gặp người này, chúng ta cũng sẽ gặp một người khác và mắc phải sai lầm tương tự. Do đó, thôi thì cứ là họ, cứ là nỗi đau ấy vào thời điểm ấy.

Tôi có buồn không ư?

- Tất nhiên là có, chia tay không phải là một câu chuyện vui và khi yêu một ai đó, chúng ta đã đặt hi vọng rất nhiều vào mối quan hệ ấy, tại thời điểm ấy. Không phải cứ yêu thật nhiều người mới là hạnh phúc, mà chỉ cần tìm đúng người, trái tim đập đúng nhịp. Vì vậy, nếu biết trước mọi thứ, tôi sẽ cố gắng tránh và sữa chữa mọi rạn nứt trước khi quá muộn. Dù biết tương lai rồi sẽ có những thử thách khác mà chúng ta chưa thể đoán trước, thế nhưng cố gắng hàn gắn một mối tình bằng tất cả những gì mình có để khi chia tay, dù đau nhưng không hồi hận.

Lời cuối, tôi muốn gửi đến những bạn đang yêu, những bạn đang trên đường tìm kiếm tình yêu, hãy yêu hết mình để không hối tiếc dù cho cuối cùng tình yêu đó sẽ trở thành quá khứ. Nhưng những vết thương đó sẽ trở thành một phần trong cuộc đời các bạn, nó là dấu ấn ghi lại hành trình tìm kiếm hạnh phúc và là quyển nhật ký đáng giá nhất của cuộc đời.

DIARYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ