i dedicate this to my friend hello there ! :) sa mga maliligaw dito , leave a comment naman :))
*****
CHAPTER 1: HI I EXIST
“oh RICKie babes andito kana pala!” masiglang bati sakin ni denver ,mag pinsan kami..ganyan lang talaga tawag nya sakin . hindi ko din alam kung bakit ,pero feeling ko nangaasar lang yan , kasi ganito ako..sa lahat daw kasi ng mga pinsan nyang “babae” ako lang yung hindi maarte,YES OH YES babae po ako sadyang yan lang ang name ko ..
“sus parang isang taon akong nawala ah?” nagpunta kasi ako ng US , pero saglit lang bumalik din ako agad kasi nalaman ko na magkakaroon ng battle of the bands ,di ko nga alam kung kasali kami dun e. alam ko namang di kami mananalo dun ..pero ayos lang yun , di naman ako nag eexpect ,sobrang bago palang kasi ng banda namin at all girls pa.. nag promise kasi ako kay denver na susuportahan ko ang “RUNAWAY” kasi malaki din ang posibility na sila ang manalo.
“aminin mo na namiss mo ako agad noh?” SAGOT NYA SABAY GULO NG BUHOK KO.
“OO WALA KASI AKONG MASAPAK DUN , TSAKA NAKAKAMISS UNG LUTO MO “ sa iisang bahay lang kami nakatira . At aminado ako mas masarp magluto sakin si denver. SIYA NA BABAE -.-
“HALIKA NGA PAPAKILALA KITA SA KANILA”
“ah eeehh”hinila nya ko papalapit sa mga kaband nya na nag reready na para mag rehearse. Kinakabahan ako , kasi andun sya. Maalala nya pa kaya ako?...
“oh guys si rickie babes nga pala ,pinsan ko. BABAE YAN ! KAYA TIGILAN NYO NA PANGAASAR SAKIN“ patawa nyang sabe.. inaasar daw kasi sya palagi pag magkausap kami sa phone kasi akala nila lalaki yung kausap niya.
“ah hello ,im rickie “ sabay taas ng kanan kong kamay na parang nag ha hi. Nginitian naman nila akong lahat. Nakita kong lumingon yung vocalist nila, si Kevin.
“you look familiar,have we met before ?” nakangiti nyang tanong sakin. Ibig sabihin naaalala nya pa ko? Nakaramdam ako ng saya sa tanong nya.
“ahmm naalala mo pa pala,ako yung…” di ko natapos yung sasabihin ko kasi bigla akong inakbayan ni denver HABANG NAKATINGIN KAY KEVIN “talagang nagkita na kayo! Remember ung sa battle of the bands last year? Kasali band nila nun!” pagsingit niya. pinaalala pa talaga e .,Kasali nga kami nun di naman napasok sa top 10 -.- .
“ahh yun nga siguro” sabay balik ng tingin nya sa hawak nyang gitara.Di naman yun yung sasabihin ko eh.. hay pero useless din mukhang di nya na ko naaalala.. sabagay nung panahong yun ni ako di ko din sya kilala..
"WE LOVE RUNAWAY!"
"RUNAWAY IS LOVE FOREVER!"
"RUNAWAY ALL THE WAY! JUST ONE WAY TO RUNAWAY!"
Sikat talaga ang runaway, andito ako ngayon sa isang club na tutugtugan nila , sa bandang likod na ko pumwesto. Masyadong madaming tao sa harapan . Maya maya lumabas nadin sila , nakakabingi ang sigawan ,kelan kaya kami sisikat ng ganito ? nyehehe. Joke lang . ok na ko sa ganun . hirap maging sikat no.
Bago sila mag start tumugtog nagsalita muna si Kevin.
"Hi everyone, how are you all doing?"
"Well, we're going to perform this new song entitled "Fix You"
"And this song is dedicated to someone special to me,"