; 2 DIFFERENT WORLDS WITH 2 DIFFERENT PERSONS
1st Person:
"Ayaw ko ng mabuhay, puro sakit na lang ang binibigay sa kin, lagi na lang akong pinapahirapan. Hindi ko na kaya"
Saad ng isang babae sabay suot ng kanyang ulo sa lubid na nakatali sa kisame at kasabay nito ang pagkawala ng kaniyang hininga.
2nd Person:
"A-ayaw ko pang mawala, madami pa 'kong gustong makikilala, makasama at maramdaman. H-hindi ko pa oras, pero h-hindi ko na kaya. . ."
Saad naman ng isang babae ng may luha sa mata hanggang sa mawalan na siya ng malay.
1st World:
"Oh my god, gurl. Cheers!" ngiti ng kaibigan niya kaya sumabay siya at sabay-sabay nilang ininom ang alak.
"Yohoo! lets party-party!" sabi niya naman habang sumasayaw ng lasing.
___
"D-drake, please don't break up with me. Hindi ko kayang wala ka. . ." pagmamakaawa niya sa kaniyang kasintahan ngunit hindi ito nito pinansin at tuluyan nang iniwan.
___
"Iniwan na 'ko ng lahat, ni Mama, ng mga kaibigan ko, ni Drake. . . tapos si Papa wala ng pake sa 'kin. Ang sakit." anito sa sarili niya habang umiiyak ng malakas.
2nd World:
"H-hello pwede makipag-friends?"ngiti niya sa mga babae ngunit tinaasan lamang siya ng kilay ng mga babae.
"Excuse me, pero hindi kami nakikipag-friends sa. . ." bahagya itong tumigil sa pagsasalita at tumikhim. "sa may dissorder. Sorry." sabi nito at umalis na.
___
"Ano kayang feeling ng may boyfriend?" tanong niya sa sarili niya habang tinitingnan ang isang couple na sweet sa harapan niya. Hindi pa kasi siya nagkakaroon ng kasintahan mula noon hanggang ngayon.
___
"Hindi nga ako iniwan nina Mama pero 'yung trato nila sa 'kin, grabe na. Hindi ko na kaya." iyak nito habang nakakulong sa kwarto.
Did you see the difference? Their Lives, Worlds and Believes? May kaniya-kaniya silang iniindang sakit.
And like us, meron din tayo. Maaring hindi ganun kalaki o kalala pero para sa atin ito na ang pinaka-malala. Our experience makes our life miserable.
Ang unang tao at mundo ay gustong ng mamatay ng dahil sa hirap na kaniya daw dinadanas.
And the second person and world is still fighting even if she know she will not win. Kahit may mga experiences siyang gustong maranasan, she wants to feel to have a bestfriend, a boyfriend and a family unlike the first person.
She know the feeling of having bestfriend, boyfriend and a family. Pero para sa kaniya ang miserable ng buhay niya dahil iniwan siya ng mga ito.
Maybe you are just having the feeling of being not enough and not being happy in their side. Dahil kahit nandyan sila, hindi ka masaya.
Always remember, kahit gaano man kasakit ang nararamdaman mo. May mas masakit pang nararamdaman ang ibang tao.
You're one of the luckiest person living dahil naranasan mo ang hindi nararanasan ng ibang tao.
ALL RIGHTS RESERVES @2020
NONE OF EACH OF MY STORY IS PLAGIARIZED.
EDITED.
YOU ARE READING
Lethal Chronicles ✓ [Under Editing]
Short StoryA creative way of keeping your life to be in its finest. Compilation of short stories. Date Started: May, 13, 2020 Date Finished: May, 29, 2020 [COMPLETED] Warning: UNDER EDITING.