CHAPTER 2

14 4 0
                                    


~
Detective Kaceline: Solver of Unepenetrable Crimes

by:escritora_kacey
~

Kaceline Yokashi's POV

As we arrived, madaming tao ang nakapalibot sa bahay na crime scene. 

Sympre I am not shock kasi lagi namang ganito ang nangyayari kapag may naging murder sa isang mataong lugar. 

Pagkababa namin ng sasakyan sa akin agad ang tingin ng lahat kaya agad kaming pumasok ni Cassandra sa loob.

Hindi na kami nahirapang dumaan dahil kilala naman ako at namumukhaan ng lahat. 

Punong puno ng talsik ng dugo sa walls ng sala and nandoon pa ang mga bangkay. 

Ineexamine na ng mga police ang lugar at ang iba naman sa bangkay. 

Nakahiga sa sofa ang lalaki at nakahandusay naman sa sahig ang isang babae at batang babae. 

Tinignan ko si Cassandra and saw her eyes with sadness and sorrow habang nakatingin sa kanila. 

"Assistant mo?" Officer Jarred asked. 

Officer Jarred Gomez is also one of my closest friends na officer. Hindi ko din alam bakit kapag ako ang lulutas ng kaso he is also the one assigned. Is it just coincidence?

"Yup, so tell me the story." Ani ko kaya agad na binuklat niya ang folder.

"They were killed kahapon pa ng tanghali. There was a report na may naririnig silang screams noong mismong tanghali na iyon but at first they ignored it. But nung napansin nilang hindi lumalabas ang magasawa para gawin ang and something is wrong they called the police."

"Their daughter has more stabs than the parents, halatang may galit siya sa anak ng dalawa. Oh and by the way, ang pangalan niyang lalaki is Zarel Gonzales, ang pangalan naman ng asawa niya ay Yannie Gonzales at ang anak naman nila is Khiana Gonzales." Dagdag pa nito. 

"Zarel is 40 years old, Yannie is 39 while their daughter is 7 years old."

"Napakabata naman nung bata para patayin and also getting killed in that way." Ani ni Cassandra at halata mo sa boses ang pagkaawa.

Nilapitan ko ang mga bangkay dahil napansin kong may nakalagay sa chest ng lalaki. 

I wore the gloves given and immediately took off the buttons of the man. 

It was probably a signature or a mark of the killer. 

It was a perfectly carved skull with a broken heart inside and a lettering of 'DEATH'. 

"What sign is this? Ngayon ko lang ito nakita." he suddenly asked at nagulat din ang iba dahil hindi pa nila nakikita yon. 

Nagsilapitan ang lahat but they kept their distances sa akin kasi alam nila ang ugali ko pagdating sa trabaho. 

"Does the mother and their daughter also have this? Can I see?" I asked and stood and went closer sa bangkay ng mag ina. 

Haharangan na sana nila ang kasama kong si Cassandra kaya nagsalita ako agad. 

"Give her gloves, she is my assistant here kaya may kalayaan din siyang magexamine." I ordered kaya agad silang nagbigay ng daan at binigyan si Cassandra ng gloves. 

Dahan dahan kong tinanggal ang damit ng nanay at ganoon din ang nakita ko. 

Cassandra almost puke when she saw the girl. Hindi mo na halos makita ang mukha nito at halos buong katawan nito puro saksak except her tummy. 

Detective Kaceline: Solver Of Unpenetrable CrimesWhere stories live. Discover now