✔✔✔
After that restroom incident hindi na makapag function ng maayos yung isip ko. Kahit sila Ria nagtataka bakit namumula ako pagdating ng parking. Kinakausap nila ko pero wala man lang silang nakuhang sagot sakin, ikaw ba naman lapain ang leeg tapos si Khairus pa lumapa.. ay letse! Bat parang natutuwa pa ko!
"Ate gurl wala ka bang balak umuwi?" Natauhan lang ako ng marinig kong nagsalita si Bea.
Tumingin ako sa paligid ko at kami na lang ni Bea nandito sa loob ng sasakyan.
"Nasan na sila Ria?" Tanong ko
"Inuna kona sila iuwi kanina kapa tulaley dyan at pahawak hawak sa leeg mo, nabarang kaba sa cr te gurl?" Nakapangalungbabang sabi nya
"Hu-h? Kung anu anu pinagsasabi mo" kung alam mo lang hindi lang ako nabarang, nadarang ako bes! Nadarang ako sa dila nya choss hehe...
"Ang weird mo" sabay unlock ng pinto ng kanyang sasakyan
"Thank you sa ride Bea sa uulitin" nagmamadali nakong bumaba para makapag pahinga na.
"Fuck you Ali!" Pinandilatan pako ng mata ni gaga.
Natawa lang ako sa sinabi nya at pumasok nako sa loob ng bahay. Kailangan kong kalimutan yung kanina para makapag focus ako sa pag aaral, baka kung kelan graduating nako tsaka pako bumagsak.
" how's you're day my dear?" Bungad sakin ni lola
"Nice naman po. I have new friends. Where's Papa and lolo?" Sabay halik sa pisngi nya. Hindi ko pwedeng sabihin kung anung nangyari sakin bago umuwi baka kurutin nya ko sa singit.
"That's good and don't wait for your papa and lolo to came, they are just busy about the company" Sabay halik sakin sa noo at inutusan na umakyat na sa kwarto.
Masaya ko dahil kahit papano may kasama na si papa sa pag handle sa company at hindi nya gano maisip si mommy. Buong buhay nya walang syang ibang inisip kundi masalba ang clothing line namin. My papa owns one of the most expensive clothing line in country. QUERVO was the name of the company. Hindi ko nga alam kung saan kinuha nila papa yan ang layo sa pangalan ko lalo naman sa pangalan nila ni mommy na Rodrigo Garica at Vaness Garica, see? Kung saan man nila nakuha yun wala ako pake.
"Dull life talaga dito sa bahay" alas siete na ng gabi wala pa rin si papa pwede pako maka alis basta wag lang akong abutan ng pag uwi nila.
" Ria are you free? StarBucks tayo sa Sm" type ko sa aking cp
Agad naman tumunog ang cp ko at binasa ang nagtxt.
(Ria: Yup, see you then, txt ko lang din sila Bea) I reply okay, nag ayos nako para makapunta na agad.
I used to wear shorts and and off shoulder and put light make up with sneakers at nag ponytail lang ako.
Dahan dahan kong pinihit ang front door para hindi marinig ni lola at malayang maka alis. Nang makalabas nako ng bahay dali dali akong sumakay sa sasakyan kong Cadillac Escalade na regalo sakin ni papa nung nag 18 ako . Agad kong binuhay ang makina neto at umalis.
Habang nasa daan nakarecieve agad ako ng tawag at sinagot ito gamit ang isa kong kamay.
(Bea: GURL!!!! ARAT NA MAGCLUB WAG SB BORING YUN!!! KYAHHHHH)
What the heck!! agad kong natapakan ang break sa lakas ng bunganga netong babaeng nato!
" Hindi kaba nauubusan ng energy buong maghapon kang hyper tapos ngayon hyper kapa ding bwisit ka nakakabingi bunganga mo!!!! Kita na lang tayo sa SB!!!!) Sabay end ng call, tumunog ulit yun pero hindi kona pinansin at tinuon kona lang ang atensyon ko sa daan.
YOU ARE READING
I LOVE YOU TRICHEUR (Dépendance Series 1)
RomanceKhairus Xian Valentin is an HRM student, a man that can get what he wants. All things, named it he haved it until she met Aliana Janice Garica a woman that produced of a broken family. What will happen if life gives them a twisted sucks love story...