Chapter 12: Lá bùa

93 2 0
                                    

   "Vậy hai người tìm tôi có chuyện gì?"
   Ngồi một góc quán rượu, Rogue tựa vào cái ghế phía sau rồi bắt chéo chân mà ngồi nhìn 2 người họ. Nhẹ nhấp một ngụm rượu, gã đàn ông hạ cái ly xuống với khuôn mặt bình thản.
   "Không có gì... Chỉ là vô tình gặp lại nên muốn nói chuyện chút thôi"
   "Vậy sao? Hm... Vậy ông không định giới thiệu cô gái này với tôi à?"
   Rogue hướng tay về phía cô gái ngồi kế bên gã đàn ông. Ông ta thấy vậy, chỉ cười rồi nâng cốc rượu lên, còn cô gái chỉ im lặng ngồi đó.
   "Cô ấy hả? Rồi cậu sẽ biết sau."
   "Được rồi, vào thẳng vấn đề đi lão già. Tôi không muốn lỡ mất tập anime hôm nay đâu."
   Đập mạnh xuống mặt bàn, Rogue nhìn hai người họ với khuôn mặt chán nản. Lão ta ngừng cười, từ từ hạ cốc rượu xuống rồi nhìn Rogue với vẻ mặt nghiêm nghị.
   "Được rồi... Chúng tôi đến đây vì nhận được báo cáo về sự xuất hiện của dòng chảy ma pháp khởi nguyên tại một ngôi làng gần đây, cũng như vài báo cáo về việc lạm dụng đá cầu vồng..."
   "Đá cầu vồng... Tôi tưởng công thức cho thứ đó đã bị hủy rồi chứ?"
   "Đúng là chúng ta đã hủy thứ chết dẫm đó, nhưng không loại trừ khả năng vẫn có kẻ giữ một phần công thức. Dù sao cũng đang điều tra chưa thể chắc chắn điều gì..."
   "Chết tiệt..."
   Rogue bỗng dưng trở lên căng thẳng. Cậu cảm giác như thứ gì đó đang dần trở lại, nhưng cậu không muốn nó.
   "Mà này Rogue..."
   "Huh..."
   "Không phải quá lo lắng về nó. Tôi nói chuyện này với cậu chỉ để cậu đề phòng và muốn cậu tránh xa khỏi chúng. Dù sao, hiện tại cậu cũng đang có vài việc riêng đúng chứ? Nhớ cẩn thận đấy, có một số kẻ đang kiếm tìm cậu ngoài kia..."
   Ngắt lời, gã đàn ông uống nốt cốc rượu rồi đứng dậy. Người phụ nữ đứng dậy theo rồi đi ra bên ngoài. Kéo chiếc mũ trùm đầu lên, ông ta tiến bước về phía cánh cửa.
   "Được rồi, chỉ vậy thôi. Nếu cậu muốn sửa viên đá đó thì tìm lò rèn dãy phố Tây ấy. Tiền rượu tôi cũng đã trả rồi. Còn giờ, chào."
   Tiếng đóng cửa vang lên, rồi dần bị lấn át bởi tiếng trò chuyện của những kẻ khác. Rogue, vẫn ngồi đó, một góc nơi quán rượu ồn ào, với một tâm trạng khó tả.

   "Xin lỗi đã làm phiền"
   Từ từ đẩy cánh cửa gỗ xập xệ, Rogue bước vào bên trong một lò rèn cũ. Ánh sáng lé loi từ ngọn lửa trong lò hắt ra, chiếu sáng một phần nhỏ của căn phòng tối. Bước tới cạnh lò rèn, Rogue nhìn quanh tìm kiếm, nhưng đáp lại cậu chỉ là tiếng những đốm lửa cùng sự yên tĩnh lạ kì của căn phòng trống.
   "Mày là ai?"
   Từ góc tối của căn phòng, một giọng nói vang lên, theo sau là sự xuất hiện của một lão già gân. Dù mặc trên người một bộ đồ cơ khí, hắn ta vẫn không thể giấu đi cái giọng khàn đặc của mình. Giương cao chiếc búa đe bằng cả hai tay, lão ta từ từ tiến đến gần Rogue.
   "Từ từ nào lão già... Tôi đến đây để sửa đồ..."
   "Đừng có chém, ngoài kia hàng tá xưởng chế tác lành nghề, ngươi nghĩ việc ưu tiên đến 1 cái lò rèn bụi bặm là hơn sao? Muốn trộm đồ thì bước qua xác ta trước đã, nhóc con"
   Không để cho Rogue kịp trở tay, lão ta dồn hết sức mà giã thẳng chiếc búa về phía cậu. Dù đã kịp né, Rogue vẫn bị đánh bật về phía bức tường bởi xung chấn mà cây búa gây ra. Cố gượng dậy, ngay lập tức, cậu lại bị lão già tóm cổ và dí sát vào bức tường. Không thể thở, Rogue vùng vẫy trong tuyệt vọng. Tầm nhìn cậu dần bao trùm bởi màu đen vô tận, đôi tay yếu ớt chậm dần rồi dừng hẳn...
    "Ugh!"
    Đột nhiên, Rogue bị văng mạnh về phía bức tường. Dần lấy lại tầm nhìn, Rogue thở hổn hển, một tay giữ lấy ngực, một tay chống xuống mặt sàn. Còn lão già, lão ta vẫn đứng trầm ngâm một hồi lâu với thứ gì đó trên tay.
   "Nói cho ta biết, ngươi lấy thứ này ở đâu..."
   Lão già tiến đến gần Rogue, rồi giơ thứ trong tay lên trước mặt cậu ta. Đó là một lá bùa đeo cổ kì lạ có khắc hình con đại bàng.
   "Tôi không biết..."
   "NÓI MAU!"
   "ĐÃ NÓI LÀ TÔI KHÔNG BIẾT RỒI? NÓ TỰ NHIÊN XUẤT HIỆN TRONG PHÒNG TÔI TỪ HƠN NỬA NĂM TRƯỚC THÌ CÓ BỐ TÔI ĐỘI MỒ DẬY CŨNG ÉO BIẾT NÓ CHUI TỪ ĐÂU RA."
   Rogue hét lớn với lão già. Lão ta nghe xong, trầm ngâm một lúc rồi lượm cây gậy phép ở góc phòng mà đi về phía cánh cửa phía sau.
  "Được rồi, ta sẽ sửa cho cậu miễn phí, với một điều kiện: cậu phải tự đi kiếm nguyên liệu"

Còn tiếp...

Soul Knight: Khởi NguồnWhere stories live. Discover now