Chapter 13: Cánh đồng hoa

110 2 3
                                    

Trong cách rừng già tĩnh mịch, lé loi một đốm lửa nhỏ. Cơn gió nổi lên, lay nhẹ những tán cây. Tiếng gió rít hòa cùng tiếng lá xào xạc, vang lên như một lời ru của khu rừng.
"Jeezz, lão già kì cục."
Hướng ngọn đuốc về phía trước, Rogue cố gắng lần theo hướng chỉ dẫn trên tấm bản đồ cũ. Cái lạnh buốt của buổi tối, kèm theo đó là sự vắng lặng của khu rừng, chỉ khiến cậu ta muốn trở về khu trọ mà nằm dài xem TV.
"Từ đã... Hôm nay chiếu tập cuối... "
Bống chốc, mặt Rogue tối sầm lại. Cậu ta đứng đó một lúc, rồi đột nhiên, vứt ngọn đuốc xuống đất mà liên tục đấm vào gốc cây gần nhất.
"Đ*t m* cuộc đời... Đ*T CON M* CUỘC ĐỜI! Đ*T M* CUỘC ĐỜI..."
Rogue liên tục đấm vào gốc cây, khiến cho nó rung dữ dội. Cho tới khi bình tĩnh lại, đôi tay cậu đã chi chít những vết trầy xước đang gỉ máu. Nhặt lại ngọn đuốc, Rogue rầu rĩ bước đi.

"Ngày càng ít đơn yêu cầu..."
Đặt vài tờ giấy lên bàn, Officer ngồi xuống chiếc sofa gần đó. Traveler Girl cầm cấy xấp giấy rồi tiến về phía bàn riêng của cô ta.
"Cũng phải thôi, vì chúng ta đâu còn nổi như trước... Hôm qua còn chẳng có tờ yêu cầu nào mà..."
"Haizz...." -Nằm trên chiếc sofa, Officer thở dài - "Liệu sẽ có một phép màu nào đó xuất hiện... Hay chỉ đơn giản là chờ tới lúc Rogue từ bỏ?..."
Traveler không nói gì. Căn phòng dần trở lên yên lặng, những tiếng còn lại vang lên chỉ là tiếng bàn phím lách cách cùng tiếng mưa ngoài đường.
"Traveler, cô muốn ăn gì tối nay?"
Đứng dậy từ chiếc sofa, Officer lấy một chiếc dù rồi tiến về phía cánh cửa ra vào. Traveler vẫn không trả lời, Officer chỉ biết lặng thinh mà bước đi. Nhưng chưa được lâu, ông ta quay trở lại cùng những vết bầm dập và vết thương khắp cơ thể. Cố gắng chốt cánh cửa lại rồi rút Revolver ra từ túi, ông dựa vào bức tường, sẵn sàng bắn bất kì kẻ nào bước qua cánh cửa.
"Có chuyện gì sao?"- Badass Traveler hốt hoảng nhìn cơ thể đầy thương tích của Officer mà lao tới cạnh ông ta. Officer thấy vậy, ngay lập tức đẩy Badass Traveler ra xa, khiến cô ngã ra sàn. Theo sau, một vụ nổ lớn thổi bay bức tường cùng cánh cửa, khiến cho Officer bị hất văng về phía bên kia căn phòng và ngất đi. Từ từ bước vào bên trong, một nhóm người được trang bị đầy đủ các loại súng ống tiến vào. Tên có quân hàm cao nhất chỉ nhìn xung quanh căn phòng một hồi, rồi ra lệnh cho những kẻ còn lại bắt trói Officer. Traveller cố bảo vệ cho ông ta, để rồi nhận cho mình một phát súng vào bụng. Nằm giữa đống gạch vụn, cô chỉ có thể nhìn bọn chúng đưa Officer đi mà không thể làm gì. Tầm nhìn cô mờ dần, rồi cuối cùng, chỉ còn lại một màu đen vô tận.
"Ro...g...ue..."

"Được rồi...Đây là chỗ quái nào vậy?"
Lặng bước giữa một ngọn đồi hoa, dưới ánh bình minh mờ ảo, Rogue cố gắng bước từng bước cẩn thận mà không làm gãy cây hoa nào. Cơn gió bốc lên, đưa mùi thơm dịu của những bông hoa bay khắp hoảng không gian rộng bao la.
"Mình không biết là phía Bắc ngoại thành sẽ có một nơi như vậy... Haiz, xong vụ này chắc lại phải đi phượt vậy."
Khi đã leo tới đỉnh ngọn đồi, Rogue choáng ngợp trước cảnh bình minh hùng vĩ nơi cánh đồng hoa ấy. Những cơn gió nhẹ lướt qua trên cánh đồng, tạo thành những làn sóng chuyển động. Bất chợt, thứ gì đó đã bắt lấy sự chú ý của Rogue.
"...một ngôi mộ?"
Nhanh chóng tiến về phía trung tâm cánh đồng, một bia đá dần hiện ra trước mặt Rogue. Ngay khi tiếp cận bia đá, cậu đã bất ngờ khi nhận ra rằng...
"...bia mộ... CỦA MÌNH Ư?"
Cố gắng chạm tay vào tấm bia mộ để chắc chắn đó không phải vết bẩn nào đó, ngay lập tức, một luồng ánh sáng tỏa ra từ phía trên ngôi mộ, khiến Rogue giật mình lùi về phía sau. Ánh sáng dịu dần, một cô gái hiện ra, bay lơ lửng bên trên khu mộ cùng một cây giáo hướng về phía Rogue. Đôi mắt vô hồn, làn da trắng nhợt cùng khuôn mặt vô cảm, cô ta hiện ra như một hình nhân thay vì con người.
"Một Valkyrie? Thôi, kiếp này coi như bỏ..."

Còn tiếp...

Soul Knight: Khởi NguồnWhere stories live. Discover now