"When Hate turns to Love."
Chapter 9Blake's POV
Nagising ako ng parang may mabigat sa balikat ko. Kaya napatingin ako dun at nakita ko si Kulot na mahimbing na natutulog habang nakasandal yung ulo nya sa balikat ko. Nakatulog din pala ako. Tinitigan ko sya sa mukha napakaganda nya at ang bait ng mukha nya pag tulog haha.
Lagi akong inaasar nila Ivan at Ian. Na napapansin daw nila na di na ko masyadong nambabae. At nahuhuli nila akong nakatingin kay Amirah. Actually dati mabait naman talaga ako. Kaya lang niloko ako nung first love ko. Kaya ako nagkaganito.
Flashback:
"Hello babe? Where are you?" Tanong ko kay Chelsea.
"Oh hi babe. I'm here at our house. Why?" Tanong nya sakin. Peru parang may narinig akong boses lalaki sa kabilang phone.
"Ahh wala. I just want to ask you if pwede akong pumunta sa bar nila Ivan? Chill lang kami." Paalam ko sakanya. Beacause I know her, di talaga ako papayagan nyan not unless kung kasama sya.
"Ahhhh! I mean, yah. You can go whenever you want to. It's not a big deal to me babe. Ahhh!" Nagtaka ako kasi parang naririnig ko syang nag mo-moan ng mahina. Oh baka guniguni ko lang yun. Peru isa sa pinagtataka ko di naman sya ganito mag react dati, I mean ayaw na ayaw nyang umiinom ako.
"Really? Thanks babe. Wanna come with me? Para may kasama ako."
"No. It's okay babe. Hmm I need to end this call na. Titanawag na kasi ako ni Mom." Di pako nakakasagot ng inend call na nya.
Out of nowhere bigla kong naisipan na puntahan sya sa Condo nya. Ewan ko parang may tumulak sakin na gawin yun.
Kaya pagdating ko dun. Agad kong binuksan ang pintuan. Kasi alam ko naman ang passcode nya ei. We've been together for 3 years. Kaya halos lahat ng tungkol sa kanya alam ko.
Pagpasok ko. May naririnig akong lalaki at babae na nag mo-moan. Kaya kinabahan ako. Pag pasok ko sa room nya laking gulat ko nang nakaibabaw si Chelsea sa lalaki. Kaya agad kong pinaulanan ng suntok yung put*** inang lalaki.
"Hayop ka! Sa dinami daming babae yung girlfriend ko pa talaga!" Sinuntok ko pa din sya. And one more thing na ikinagulat ko. Yung lalaki si Jerome pala, and bestfriend yun ni Chelsea for Christ sake.
YOU ARE READING
When Hate turns to Love
FanfictionMapapatunayan kaya nila ang famous line na THE MORE YOU HATE THE MORE YOU LOVE? Well, tunghayan natin kung nakatadhana ba talaga silang dalawa para mag bangayan o baka naman itinadhana talaga sila para magmahalan.